Làm nghề Y Dược cần phải có Y đức

Làm nghề Y Dược cần phải có Y đức

Làm nghề Y Dược cần phải có Y đức

Trong thời buổi phát triển kinh tế và hội nhập hiện nay, sức khỏe rất quan trọng bởi vì có sức khỏe mới làm được mọi việc, do vậy nhà nước luôn quan tâm sức khỏe của nhân dân.

Làm nghề Y Dược cần phải có Y đức

Làm nghề Y Dược cần phải có Y đức

Cũng vì sức khỏe của mọi người nên bệnh viện là nơi thiết yếu của tất cả của mỗi loại người từ giàu đến nghèo trong xã hội.Vì vậy, song song với việc chữa bệnh là sự chăm sóc bệnh nhân, tư vấn tận tình, không phân biệt giàu nghèo…tất cả đều đó được gọi là y đức. Các Trường Đại học hay Cao đẳng Y, Cao đẳng Dược đều phải học qua y đức .Người ta có câu:

“Người làm việc với đôi bàn tay là một thợ thủ công

Người làm việc với tâm trí là một nhà khoa học

Người làm việc với trái tim là một nghệ sĩ

Nhưng người làm bằng tay,tâm trí,trái tim và cả sự hy sinh thì đó chính là những người làm trong lĩnh vực y tế “

Có kiến thức đầy đủ sẽ được ra Trường và trở thành một bác sĩ thực thụ, nhưng mỗi người đi theo ngành này đều phải biết mình đủ can đam đi theo hay không,có đủ đam mê theo nó hay là không.Vì bây giờ người ta sẽ không theo sự đam mê của họ nữa mà thực chất một số sẽ bị bắt ép, một số thì lại muốn cuộc an nhàn. Nhưng lại có không ít lại vì đam mê của họ, họ muốn giúp ích cho xã hội, cứu chữa bệnh nhân,tìm ra nhưng căn bệnh mới. Họ yêu nghề bằng cả trái tim. Nên khi họ ra trường họ đã biết mình phải làm gì. Bây giờ mở ti vi lên chúng ta sẽ được thấy những câu chuyện bi đát, phẫn nộ. Bác sĩ thì vì tiền,y tá thì không tận tình,chết người nhưng lại giấu….Bao nhiêu câu chuyện xảy ra làm cho chúng ta phải suy nghĩ lại. Tuy nhiên, không thể nhìn một bộ phận nhỏ mà đánh giá cả toàn thể, cho rằng ngành Y tế chỉ tồn tại những điều tiêu cực, đâu đó vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2018

Từ thời xa xưa, bất kể ở đâu thì bác sĩ như một vị thần y chữa bệnh cho mọi người. Cũng vì thế nên ngành Y Dược là một ngành cao quý trong tất cả các nghề. Vì nghề y tập hợp từ tay, tâm trí, trái tim và cả sự hy sinh vào trong đó. Ai cũng vậy, đã làm việc bằng đôi bàn tay của mình đều cần sự tỉ mỉ, học hỏi, cẩn thận…Trong cái nghề Y này, đặc biệt quan trọng nhất của nghề là tính mạng con người.Vì tính mạng của một bệnh nhân đều nằm trong tay của một y  – bác sĩ. Mỗi một bác sĩ ,điều dưỡng hay một người xét nghiệm gì đi nữa.Dù làm một việc đơn giản như thế nào cũng đều phải đặt tất cả tâm trí vào trong đấy. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể giết chết một con người trong giây lát. Một khi đã làm thì nhất định phải nói với chính bản thân mình không được lơ là, suy nghĩ những chuyện khác, luôn tập chung vào một vấn đề cứu chữa và khi cứu xong chúng ta hãy suy nghĩ việc khác. “Người làm việc với trái tim là một nghệ sĩ”.Chúng ta phải xem bệnh nhân như cả một trái tim của chính mình trong đó.Mỗi một người khi vào viện thì cũng đều như anh,chị,ông,bà ,…trong nhà vậy. Ngành Y Dược là một ngành cao cả mà còn phải gặp những rủi ro không lường trước được, hơn cả đó là sự hy sinh.

Phát triển y đức hiện nay là quá trình diễn ra lâu dài.Để có những biện pháp giáo dục phù hợp và hiệu quả,sự nổ lực cao của các lưc lượng trong giáo dục ,bồi dưỡng ,rèn luyện y đức  và sự chủ động ,tích cực của người thầy thuốc.Để nâng cao được tay nghề hay một sự giàu lòng y đức em đã vào Trường Cao đẳng Y Dược Pautesr vì nơi đây ngoài trang thiết bị của phòng thực hành còn có những thầy cô hết sức tận tình dẫn dạy chúng em.

Tên: Võ Thị Minh Yến –  Lớp: MXN0904

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur