Hàng trăm sinh viên bỏ Đại học sang học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2018

Hàng trăm sinh viên bỏ Đại học sang học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Để không bỏ phí những năm tháng tuổi trẻ và lỡ dở tương lai, nhiều sinh viên đã mạnh dạn bỏ học Đại học để chuyển sang Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Hàng trăm sinh viên bỏ Đại học sang học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hàng trăm sinh viên bỏ Đại học sang học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Với uy tín chất lượng hàng đầu cả nước trong lĩnh vực đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng, những năm qua, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã đón nhận rất nhiều thế hệ sinh viên theo học, trong đó có cả những bạn trẻ chấp nhận bỏ học Đại học để chuyển sang học Văn bằng 2 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với mong muốn được đào tạo bài bản và dễ dàng tìm kiếm công việc đúng với chuyên môn sau khi ra Trường.

Tư tưởng cố vào Đại học cho bằng bạn bằng bè

Chia sẻ về vấn đề sinh viên hiện nay chọn sai ngành học rất nhiều dẫn đến cảnh thất nghiệp sau khi ra Trường, TS Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM cho rằng nguyên nhân chính là do công tác hướng nghiệp tại các trường Phổ thông còn yếu kém và nhiều em còn có tư tưởng phải “cố sống cố chết” vào được Đại học cho bằng bạn bằng bè.

Theo thống kê thì tại TP.HCM, con số sinh viên bị đuổi học, cảnh báo buộc thôi học vì có kết quả học tập không đạt yêu cầu đã lên đến hàng nghìn em, trước vấn đề này, dư luận không khỏi thắc mắc, nghi ngờ về chương trình đào tạo, chất lượng sinh viên tại Việt Nam, tại sao sau khi lên Đại học có nhiều em lại học hành sa sút nhiều đến như vậy trong khi ở phổ thông kết quả học tập rất khá?

Lý giải điều này, TS Huỳnh Anh Bình cho rằng sở dĩ xảy ra tình trạng như vậy không phải do chất lượng đào tạo ở các ngôi Trường mà là bởi các em đã chọn sai ngành, sai nghề, khi phát hiện ra bản thân không yêu thích ngành nghề đó thì tự khắc sinh ra cảm giác chán nản, không có đam mê thì không có động lực học tập. Một số khác thì do không được định hướng nghề nghiệp rõ ràng, không tìm hiểu rõ về các ngành nghề mà bản thân theo học nên sau khi vào trường bị sốc. Cũng có không ít các em sinh viên ảo tưởng về vấn đề bằng cấp, quá lệ thuộc vào cha mẹ, cứ nghĩ rằng cứ vào Đại học thì sẽ dễ xin việc và tương lai sẽ sáng lạn để rồi nhận hậu quả là học mãi không ra được trường trong khi bạn mình chỉ học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng… đã tìm được công việc tốt, lương cao.

Tư tưởng cố vào Đại học cho bằng bạn bằng bè

Tư tưởng cố vào Đại học cho bằng bạn bằng bè

Chuyển đổi nghề để tìm thấy tương lai

Hậu quả của việc chọn sai ngành, sai nghề là sinh ra tâm lý chán nản, buông xuôi, một số thì bỏ học giữa chừng, một số khác cố gắng học hết đến khi ra Trường để khỏi phụ lòng bố mẹ nhưng rồi lại rơi vào cảnh thất nghiệp, làm trái ngành, trái nghề, tương lai mù mịt.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho thấy, trong số hàng chục nghìn sinh viên theo học tại Trường mỗi năm thì có rất nhiều em nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường sau khi bỏ học tại các trường Đại học. Có những em theo học Kinh tế, Sư phạm, Ngân hàng…cũng bỏ dở để nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng hay Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Vật lý trị liệu tại Trường. Khi được hỏi vì sao lại đưa ra quyết định táo bạo như vậy, em Nguyễn Trung Kiên (sinh viên lớp Cao đẳng Dược) tâm sự: Sở dĩ em lựa chọn như vậy là vì ngày trước em chọn Trường theo sự sắp đặt của bố mẹ, khi vào học rồi em mới biết bản thân mình không phù hợp với nghề đó, càng học càng chán, sau này thấy đứa bạn em chỉ học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thôi mà ra Trường đã mở ngay một hiệu thuốc, làm ăn khá lắm nên em xin bố mẹ cho em chuyển trường, làm lại từ đầu, được học nghề mà em yêu thích, năn nỉ mãi rồi bố mẹ cũng đồng ý”.

Có thể thấy rằng, trong khi các ngành nghề khác như Kinh tế, Sư phạm, Kế toán…đã đủ nhân lực để phát triển thì ngành Y Dược lại có sự thiếu hụt trầm trọng và cần được bổ sung gấp, điều này đã thu hút sinh viên theo học các ngành:

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2018

  • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602 )
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604)

Lựa chọn chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược/Điều dưỡng/Kỹ thuật Xét nghiệm…là quyết định được xem là phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, giúp rút ngắn con đường thành công.

Nguồn: Cao đẳng Dược học