Glucosamine 1500: Hỗ trợ phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương và những lưu ý khi sử dụng

Glucosamine 1500 hỗ trợ phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương

Glucosamine 1500 là sản phẩm chứa nguồn dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện chức năng xương khớp như hỗ trợ phục hồi, tái tạo mô sụn khớp bị tổn thương, thoái hóa khớp, viêm khớp và giúp giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp do khô khớp gây ra.

Glucosamine 1500 hỗ trợ phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương
Glucosamine 1500 hỗ trợ phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương
  1. Glucosamine 1500 là thuốc gì?

Theo dược sĩ CK1 cô Nguyễn Hồng Diễm giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết Glucosamine 1500 là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ có chứa từ các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp là Glucosamine, Chondroitin, Calci Carbonat và Vitamin D3. Glucosamine 1500 có tác dụng bảo vệ và cải thiện sức khỏe xương, sụn, khớp. Đồng thời tăng cường khả năng hấp thu canxi cho cơ thể, từ đó nâng cao sức khỏe cho các khớp xương. Glucosamine 1500 hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp như viêm khớp, khô khớp, đau nhức xương sụn, tê bì tay chân.

  1. Dạng thuốc và hàm lượng của Glucosamine 1500?

Glucosamine 1500 được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 01 lọ x 100 viên nang mềm.

Trong mỗi 2 viên nang mềm Glucosamine 1500 có chứa thành phần chính là

– Glucosamin Sulfate Sodium Chloride………….….1500 mg

– Vitamin D3… …………………………………………180 IU

– Natri Chondroitin Sulfate……………………………. 5,0 mg

– Calci Carbonat.………………………………………..200 mg

  1. Glucosamine 1500được dùng cho những trường hợp nào?

Glucosamine 1500 được sử dụng cho các trường hợp sau:

Người bệnh bị khô khớp, Glucosamine 1500 giúp làm tăng dịch khớp.

Người bị thoái hóa khớp, viêm sưng các khớp, loãng xương, viêm khớp, khô khớp gây đau và khó vận động. Glucosamine 1500 hỗ trợ giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, phục hồi, tái tạo mô sụn khớp bị tổn thương.

– Người mắc bệnh xương khớp mạn tính.

– Những người bị đau dây thần kinh, đau dây chằng.

– Người chơi thể thao, vận động nhiều.

– Người cao tuổi, phụ nữ sau sinh.

– Người bệnh xương khớp có nhu cầu cần bổ sung Glucosamine.

Khô khớp gối là bệnh của dân văn phòng do ít vận động
Khô khớp gối là bệnh của dân văn phòng do ít vận động
  1. Cách dùng – Liều lượng của Glucosamine 1500?

Cách dùng: Glucosamine 1500 được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng: Người lớn uống 3 lần, mỗi lần uống 1 viên.

Dùng Glucosamin 1500 liên tục từ 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả rõ rệt.

Tóm lại, theo hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Hồng giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội thì tuỳ theo độ tuổi, tình trạng của bệnh, người bệnh cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

  1. Cách xử lý nếu quên liều Glucosamine 1500?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc Glucosamine 1500 nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều thuốc tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

  1. Cách xử lý khi dùng quá liều Glucosamine 1500?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều thuốc Glucosamine 1500. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Glucosamine 1500 quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc Glucosamine 1500 ra khỏi đường tiêu hoá.

  1. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Glucosamine 1500?

Glucosamine 1500chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Glucosamine 1500 hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

Thận trọng khi sử dụng Glucosamine 1500cho những trường hợp sau:

Lưu ý Glucosamine 1500 là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý hiệu quả sản phẩm Glucosamine 1500 còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Glucosamine 1500.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Glucosamine 1500 trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Glucosamine 1500 cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Glucosamine 1500 gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Glucosamine 1500 cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu và vận hành máy móc. Glucosamine 1500 không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Glucosamine 1500
Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Glucosamine 1500
  1. Glucosamine 1500 gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có báo cáo lâm sàng về tác dụng phụ của Glucosamine 1500. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Glucosamine 1500 người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Glucosamine 1500, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

  1. Glucosamine 1500 tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng Glucosamine 1500 với các thuốc khác. Tuy nhiên, thuốc Glucosamine 1500 có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Thương khi đi mua thuốc các Dược sĩ cao đẳng thường khuyên người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ kê đơn hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả.

  1. Bảo quản Glucosamine 1500 như thế nào?

Glucosamine 1500 được bảo quản thuốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ thuốc Glucosamine 1500 tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:https://medipharusa.com/san-pham/glucosamine-1500mg