Nên học vật lý trị liệu ở đâu? Gợi ý trường đào tạo tốt tại Hà Nội

Nhiều bạn trẻ đang có ý định theo đuổi lĩnh vực vật lý trị liệu, phục hồi chức năng nhưng nên học vật lý trị liệu ở đâu tốt nhất để ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành học vật lý trị liệu là gì?

Vật lý trị liệu là một phương pháp điều trị y tế được sử dụng để phục hồi các cử động chức năng (đứng, đi bộ hay chuyển động các bộ phận cơ thể khác nhau,…).

Là phương pháp điều trị hiệu quả cho các tình trạng chấn thương gây rối loạn chức năng vận động hoặc hạn chế khả năng vận động. Vật lý trị liệu được ứng dụng cho các bệnh lý như chấn thương, tai biến, bại não, gãy xương, liên quan đến hệ thần kinh, hệ cơ, khớp,… để hồi phục nhanh chóng hơn. Chẳng hạn, nếu bạn là vận động viên điền kinh và có dấu hiệu đau đầu gối, các bác sĩ vật lý trị liệu có thể đánh giá tình trạng và lên kế hoạch điều trị để phục hồi chức năng cơ gối, giúp bạn chạy mà không bị đau.

Nên học vật lý trị liệu ở đâu tốt tại Hà Nội?

Cơ hội việc làm khi học vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Học vật lý trị liệu ở đâu? Hiện nay, chuyên ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng xuất hiện nhiều tại các cơ sở đào tạo trên toàn quốc. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm liên quan như bác sĩ, kỹ thuật viên,…và có thể làm việc tại các cơ quan sau:
– Bệnh viện nhà nước: Sau khi hoàn thành việc học, bạn đăng ký thi theo quy định công chức nhà nước hoặc làm việc theo hợp đồng tại bệnh viện đa khoa thuộc nhà nước.
– Trung tâm y tế, phòng khám tư nhân cũng là một cơ hội tiềm năng cho những ai theo học ngành vật lý trị liệu.
– Viện dưỡng lão: Người cao tuổi là đối tượng cần sử dụng phương pháp vật lý trị liệu. Vì thế môi trường viện dưỡng lão, bệnh viện khoa lão rất cần các bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn.
– Đoàn, câu lạc bộ thể thao: Những đơn vị này luôn cần chiêu mộ đội ngũ y bác sĩ trị liệu, phục hồi chức năng cho các trường hợp chấn thương, tai nạn khi thi đấu. Các kỹ năng xoa bóp bấm huyệt vật lý trị liệu và kiến thức chuyên môn cao sẽ hỗ trợ cho các vận động viên hiệu quả.
– Người học vật lý trị liệu có thể phát triển chuyên môn của mình ở những lĩnh vực khác như viết sách, soạn tài liệu, giảng dạy, đào tạo các khóa học,…

Những ai thích hợp học ngành vật lý trị liệu?

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp và tinh thần trách nhiệm, đối tượng theo học ngành vật lý trị liệu là người sở hữu các tố chất phù hợp như:
– Đam mê với nghề: Để có thể gắn bó lâu dài với ngành chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh như vật lý trị liệu bạn cần có lòng yêu nghề và đam mê nhất định. Khi đó bạn mới có thể dành hết tâm huyết thực hiện cứu chữa cho bệnh nhân.
– Tính kiên trì cao: Đối với vật lý trị liệu không phải là thời gian ngắn trong ngày một, ngày hai mà đòi hỏi thời gian duy trì lâu dài. Bạn cần có đức tính kiên nhẫn để thực hiện phục hồi cho bệnh nhân một cách tỉ mỉ từng chút một.
– Có sự chính xác, cẩn thận cao: Bạn cần trau dồi tính trau chuốt, cần thận trong từng công việc vì vật lý trị liệu liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người.
– Không ngừng học hỏi: Kiến thức y khoa là vô tận và cải tiến từng ngày, thế nên bạn phải không ngừng học hỏi, cầu tiến để phát triển cổng việc.

Trường cao đẳng đào tạo ngành vật lý trị liệu uy tín

Nên học vật lý trị liệu ở đâu? Gợi ý trường cao đẳng vật lý trị liệu có chất lượng đào tạo tốt ở Hà Nội

Nếu bạn đang tìm địa chỉ học vật lý trị liệu ở đâu tại Hà Nội có thể xem xét lựa chọn học hệ cao đẳng vật lý trị liệu vừa là cách để bạn có thể rút ngắn thời gian học tập mà vẫn trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để làm việc sau khi ra trường.

Học vật lý trị liệu tại trường Cao đẳng y dược Pasteur, sinh viên được học tập trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng, cơ sở vật chất, trang thiết bị để sinh viên có điều kiện thực hành, thực tập nâng cao tay nghề.

Bài viết trên đây cung cấp những thông tin đầy đủ liên quan đến ngành vật lý trị liệu. Hi vọng bạn đã tìm cho mình được địa chỉ học vật lý trị liệu phục hồi chức năng ở đâu tốt để theo đuổi đam mê và ra trường tìm được công việc như mong muốn.