Năm 2018, học ngành gì để không thất nghiệp?

Làm thế nào để đạt điểm cao môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?

Năm 2018, học ngành gì để không thất nghiệp?

Chỉ còn một học kỳ nữa là Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra, thế nhưng vẫn còn rất nhiều sĩ tử phân vân chưa biết học ngành gì để không lo thất nghiệp?

Năm 2018, học ngành gì để không thất nghiệp?

Năm 2018, học ngành gì để không thất nghiệp?

Tháng 3/2018 là thời gian sĩ tử 12 bắt đầu chuẩn bị hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2018, bước sang một trang mới của cuộc đời. Có rất nhiều lựa chọn khác nhau chờ đợi các em, đó có thể là một trường Đại học, một trường nghề, đi du học hay một lựa chọn khác… Trước rất nhiều ngã rẽ đó, không ít sĩ tử phân vân chưa biết học ngành gì để đảm bảo tốt nhất cho tương lai?

Trong bài viết dưới đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ gợi ý những ngành học tiềm năng nhất giúp bạn có lựa chọn sáng suốt.

Tỉ lệ thất nghiệp trở thành nỗi ám ảnh với bạn trẻ

Theo thống kê được công bố vào tháng 12/2016 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cử nhân và thạc sĩ chiếm tỷ lệ thất nghiệp 20% (225.500 người).

Các chuyên gia đánh giá, trong khi số lượng người thất nghiệp nói chung đang có xu hướng giảm, số lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên không có việc làm lại có xu hướng tăng và trở thành nhóm có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong các bậc trình độ chuyên môn kỹ thuật của lực lượng lao động.

Khi tỷ lệ cử nhân thất nghiệp ở mức báo động thì nhiều thí sinh, phụ huynh mới nhận ra rằng, học làm sao để nâng cao được chất lượng sống của bản thân, gia đình chứ không phải học chỉ để lấy bằng cấp. Tính đến thời điểm hiện tại cả nước có 433 trường đại học, cao đẳng (bao gồm 247 trường công lập và 186 trường ngoài công lập).  Do vậy điều quan trọng mà thí sinh, phụ huynh cần lưu ý nhất khi chọn nơi học tập nên nhìn vào điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và quan trọng là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của ngôi trường đó.

Xem thêm: 3 yếu tố giúp Dược sĩ thành công trong nghề Dược

Năm 2018, học ngành gì để không thất nghiệp?

Dựa trên báo cáo phân tích thị trường lao động, triển vọng và sự vận động của thị trường tuyển dụng tại Việt Nam. Top 10 công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay là: Y Dược, Kỹ sư phần mềm; Hành chánh / Thư ký; Kế toán; Dịch vụ khách hàng; Quy trình sản xuất; Kiến trúc / Thiết kế nội thất; Xây dựng dân dụng; Tiếp thị; Bán hàng. Trong đó cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu nhân lực các ngành Y Dược, Du lịch, Môi trường, Công nghệ Kỹ thuật… sẽ tăng mạnh mẽ trong những năm tới. Đây là cơ hội cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược nhanh chóng tìm được việc làm ngay sau khi ra trường.

Vì sao Y Dược đang là lựa chọn tối ưu?

Y Dược đang là lựa chọn tối ưu

Vì sao Y Dược đang là lựa chọn tối ưu?

Dược học là lĩnh vực nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh.

“Đói ăn rau, đau ăn thuốc”, ngành Dược có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Theo định hướng phát triển ngành Dược đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Nhà Nước, số lượng Dược phẩm phải đáp ứng được 80% tiêu thụ nội địa. Để đạt được mục tiêu này không thể thiếu bàn tay và trí óc của người Dược sĩ dù trong bất cứ vai trò nào.

Không bó hẹp trong không gian nhà thuốc, sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Dược, có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp đa dạng dành cho cử nhân Dược như:

  • Dược sỹ sản xuất, phân phối và quản lý thuốc tại các công ty, xí nghiệp dược phẩm hoặc nhà thuốc tư nhân của riêng mình
  • Chuyên viên kiểm tra, giám sát chất lượng Dược phẩm tại các Trung tâm kiểm nghiệm Dược phẩm – mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.
  • Giảng dạy, nghiên cứu Dược học trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa dược.
  • Trình Dược viên tại các cơ sở Y tế hoặc Công ty sản xuất Dược phẩm và các chế phẩm y tế
  • Dược sĩ giới thiệu thuốc mới để mang thuốc đến gần người tiêu dùng.
  • Mở quầy thuốc kinh doanh khi có Chứng chỉ hành nghề theo Quy định…

Đời sống xã hội ngày càng phát triển, nhận thức của con người trong công tác dự phòng và điều trị bằng Dược phẩm càng được quan tâm. Do đó trong bối cảnh các ngành Kinh tế đang trở nên bão hòa, thì ngành Dược vẫn giữ nguyên vị trí và vai trò của mình!

Ngay từ hôm nay, những thí sinh yêu thích ngành Dược có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để bắt đầu thực hiện ước mơ của mình.

Bên cạnh tuyển sinh chuyên ngành Dược, Nhà trường còn có nhiều chương trình đào tạo khác bao gồm: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Kỹ thuật Vật lý trị liệu… Mọi thông tin tuyển sinh thí sinh có thể liên hệ theo địa chỉ: