Nhiều cơ hội phục hồi cơ thể sau điều trị nhờ áp dụng Kỹ thuật Vật lý trị liệu

Hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu gồm giấy tờ gì?

Nhiều cơ hội phục hồi cơ thể sau điều trị nhờ áp dụng Kỹ thuật Vật lý trị liệu

Những hiệu quả thiết thực của phương pháp Kỹ thuật Vật lý trị liệu đã giúp cho nhiều bệnh nhân phục hồi các chức năng vốn có của cơ thể và trở về với cuộc sống thường ngày.

Phương pháp vận động trị liệu

Phương pháp vận động trị liệu

Sự ra đời của ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của toàn ngành Y tế, ưu điểm của việc điều trị bằng các phương pháp Vật lý trị liệu chính là không cần sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào mà vẫn có thể giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật, nhanh chóng phục hồi các chức năng vốn có của cơ thể, tái hòa nhập với cộng đồng. Tại Việt Nam, hầu hết các phương pháp điều trị bằng Vật lý trị liệu đã được đưa vào sử dụng và mang lại hiệu quả rất cao, được người bệnh tin tưởng sử dụng. Một số các phương pháp Kỹ thuật Vật lý trị liệu phổ biến đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là:

Phương pháp vận động trị liệu

Kỹ thuật Vật lý trị liệu cần có tác nhân vật lý và tác động cơ học để can thiệp trong suốt quá trình điều trị bệnh cho con người, tuy nhiên, nếu như người bệnh lựa chọn phương pháp điều trị bằng Vận động trị liệu thì chỉ cần có sự giúp sức của những người Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu có chuyên môn vững, tay nghề cao là đã có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Người kỹ thuật viên Vật lý trị liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong ngành, chỉ cần tốt nghiệp từ bậc Trung cấp, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu với chuyên môn vững là người học sẽ dễ dàng tìm kiếm cho bản thân một công việc vô cùng ưng ý với mức lương xứng đáng.

Qua sự hướng dẫn của các Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu thì người bệnh có thể áp dụng một số bài tập vận động trị liệu như:

  • Tập theo bài tập: có kết hợp động tác, liên hoàn,…
  • Tập động tác: thụ động, chủ động, có giúp sức, có lực cản, tưởng động,…
  • Tập với dụng cụ: gậy, bòng, xe đạp, máy cơ học,….
  • Tập trong nước: kết hợp vận động và thuỷ trị liệu.

Phương pháp tác động bằng tác nhân vật lý

Phương pháp tác động bằng tác nhân vật lý

Phương pháp tác động bằng tác nhân vật lý

Đây là phương pháp sử dụng các kỹ thuật gián tiếp sử dụng các thiết bị sóng hoặc nhiệt để phối hợp chữa bệnh và phục hồi chức năng và các độ an toàn trong suốt quá trình điều trị bệnh cho con người. Một số các kỹ thuật Vật lý trị liệu bằng tác nhân Vật lý thường được sử dụng như:

  • Nhiệt trị liệu: nóng, lạnh.
  • Quang trị liệu: dùng các ánh sáng hồng ngoại, tử ngoại, tia Laser.
  • Điện trị liệu: dòng điện một chiều, dòng điện xung, điện trường cao tần, điện trường cao áp, điện cảm ứng, dòng galvanic, các dòng điện giảm đau (dòng siêu kích thích điện – xoa bớp, dòng diadynamic, dòng giao thoa), kích thích điện thần kinh cơ,…
  • Siêu âm trị liệu: dùng sóng nén.
  • Từ trị liệu: điện từ trường, nam châm vĩnh cửu,…
  • Thuỷ trị liệu với các kỹ thuật như: ngâm, tắm, vòi tia, uống, khí dung,…
  • Phương pháp sử dụng Oxy cao áp trị liệu.

Phương pháp tác động bằng Cơ động học trị liệu

Đối với những bệnh nhân điều trị bằng phương pháp Cơ động học trị liệu thì các Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu hoặc Bác sĩ sẽ sử dụng các tác động trực tiếp lên cơ thể bệnh nhân bằng cách xoa bóp, nắn chỉnh bằng tay, kéo dãn, máy rung cơ học…Mỗi bệnh nhân với cơ địa khác nhau sẽ được áp dụng các phương pháp khác nhau sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, để mang lại hiệu quả điều trị cao thì trong suốt quá trình điều trị bệnh, bác sĩ khuyên bệnh nhân nên áp dụng các chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho thật điều độ và phù hợp.

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2018

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2018

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2018

Để đáp ứng nhu cầu theo học ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu của đông đảo các bạn trẻ, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu năm 2018 với hình thức xét tuyển thẳng tất cả các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT, miễn thi. Thí sinh sẽ trải qua thời gian đào tạo là 03 năm, sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu hệ chính quy và có thể tiếp tục Liên thông lên các bậc học cao hơn để nâng cao giá trị bằng cấp nếu như đáp ứng đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh Liên thông hiện hành đề ra.

Điều kiện tuyển sinh các hệ ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cụ thể như sau:

Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu – PHCN hệ chính quy: Đối tượng tuyển sinh là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Thời gian đào tạo 03 năm.

Liên thông Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu – PHCN: Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp ở một ngành bất kỳ thuộc nhóm ngành sức khỏe. Thời gian đào tạo là 1,3 năm.

Văn bằng 2 Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu – PHCN: Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở một ngành bất kỳ như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng…Thời gian đào tạo giao động từ 18 – 20 tháng tùy vào từng trường hợp cụ thể của người học.