Mất bằng Cao đẳng Dược có được cấp lại bằng gốc không?

Văn bằng, chứng chỉ gốc chỉ được cấp một lần

Mất bằng Cao đẳng Dược có được cấp lại bằng gốc không?

Thủ tục xin cấp lại bằng gốc để học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi bị mất bằng Cao đẳng Dược Hà Nội gồm những gì?

Văn bằng, chứng chỉ gốc chỉ được cấp một lần

Văn bằng, chứng chỉ gốc chỉ được cấp một lần

Thắc mắc của bạn Liên Hoa được Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur giải đáp như sau:

Văn bằng, chứng chỉ gốc chỉ được cấp một lần

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 2 Quy chế Văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Quyết định số33/2007/QĐ-BGDĐT ngày 20/6/2007 của Bộ GD&ĐT thì các Văn bằng, chứng chỉ chỉ được cấp một lần và không cấp lại. Trong trường hợp người bị mất bản chính của Văn bằng, chứng chỉ nếu muốn xin cấp lại thì chỉ được cấp lại bản sao các Văn bằng, chứng chỉ đó từ sổ gốc. Như vậy, trường hợp của bạn Liên Hoa đã bị mất Văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội bản chính sẽ không được cấp lại một bản chính mới, tuy nhiên, bạn có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao bằng tốt nghiệp của mình từ sổ gốc để phục vụ cho mục đích học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Quá trình làm thủ tục cấp bản sao Văn bằng, chứng chỉ được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT ngày 8/9/2015 của Bộ GD&ĐT . Cụ thể như sau:

  • Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc thì phải xuất trình được bản chính hoặc bản sao Văn bằng, chứng chỉ có chứng thực bằng giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra.
  • Trong trường hợp người có yêu cầu cấp lại bản sao Văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc gửi yêu cầu qua đường bưu điện thì phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực giấy tờ được quy định tại Khoản 1 Điều này, 1 phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận cho cơ quan, cơ sở giáo dục cấp bản sao.
  • Đối với các cơ quan, cơ sở giáo dục đang quản lý sổ gốc các Văn bằng, chứng chỉ của người học sẽ căn cứ vào sổ gốc được lưu trữ để cấp bản sao cho người yêu cầu sao cho đúng nội dung đã ghi trong sổ gốc.
  • Thời hạn cấp bản sao Văn bằng, chứng chỉ sẽ được thực hiện ngay trong ngày tiếp nhận yêu cầu hoặc trong ngày làm việc tiếp theo (trong trường hợp tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ).

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Hướng dẫn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng trực tuyến

Bạn Liên Hoa hoàn toàn có thể đăng ký học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội với bản sao bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội của mình. Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học với hình thức xét tuyển thẳng các thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác. Bằng được cấp sau khi tốt nghiệp là bằng Cao đẳng chuyên ngành Điều dưỡng theo đúng quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Bạn Hoa sẽ trải qua thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường là 18 tháng (đây cũng là mốc thời gian đào tạo dành cho các đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe), thời gian đào tạo 20 tháng được áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành không thuộc nhóm ngành sức khỏe.

Khu vực tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng trên phạm vi cả nước.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur gồm có các giấy tờ cần thiết như:

Hướng dẫn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng trực tuyến

  • Hồ sơ xét tuyển sinh Cao đẳng theo mẫu của Trường.
  • Bản sao Bảng điểm + Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học (photo có công chứng).
  • 04 Ảnh 3×4 (Ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất).
  • 02 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên + địa chỉ liên lạc + số điện thoại của người học.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh có thể đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng xét tuyển trực tuyến tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đây là một trong những điểm mới giúp tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh ở xa dễ dàng hơn trong quá trình tham gia xét tuyển.

Hạn chót nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đến ngày 15/12/2017.

Nhà trường nhận hồ sơ vào tất cả các ngày trong tuần.