Cần lưu ý gì trước khi hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH?

Cần lưu ý gì trước khi hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 30/6 là hạn cuối cùng để các bạn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2020.

Cần lưu ý gì trước khi hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH?

Cần lưu ý gì trước khi hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển ĐH?

Vậy các bạn thí sinh cần lưu ý những gì để tránh sai sót trong quá trình đăng ký dự thi và xét tuyển để tránh mất thời gian và tăng cơ hội trúng tuyển của bản thân. Dưới đây là tư vấn của ban tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Mời các bạn thí sinh tham khảo.

Không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng ở các địa điểm khác nhau

Lời khuyên đầu tiên mà chuyên gia tư vấn tuyển sinh đến từ Cao đẳng Xét nghiệmTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên các thí sinh chính là việc không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng ở nhiều nơi khác nhau, chỉ nên đăng ký vừa đủ là tốt nhất. Theo đó, 30/6 là hạn cuối cùng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2020. Vì thế các bạn cần lưu ý không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng ở các nơi khác nhau.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, thí sinh không nên chọn quá nhiều nguyện vọng vì vừa tốn kém chi phí đăng ký lại không chắc đã giải quyết được vấn đề. Chưa hẳn, bạn đăng ký nhiều là cơ hội trúng tuyển tăng lên. Tốt nhất, thí sinh xác định đúng ngành nghề mình yêu thích, sau đó xếp thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp, trường nào, ngành nào thích vào nhất sẽ được ưu tiên xếp trên để cơ hội trúng tuyển ở ngành yêu thích nhất được đặt lên đầu tiên. Bên cạnh đó, các bạn thí sinh thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng ở nhiều nơi khác nhau, chỉ nên đăng ký vừa đủ. Trước đó, đã có không ít trường hợp 1 thí sinh đăng ký tới hàng chục nguyện vọng, nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau. Điều đó khiến các em bị phân tâm rất nhiều, chỉ nên tập trung đăng ký vào trường và ngành mà mình yêu thích nhất mà thôi.

Bám sát thông tin về kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm 2020

Tốt nhất là bạn nên dựa vào khả năng của bản thân cùng với nguyện vọng sở thích/sở trường, có thể phát huy tốt trong lĩnh vực gì, điều kiện gia đình để lựa chọn ngành học phù hợp. Đặc biệt, các em phải bám sát, nắm bắt thường xuyên thông tin về phương án tuyển sinh của các trường trên website để đăng ký nộp hồ sơ tuyển sinh, tránh tình trạng bị trùng hoặc sai nguyện vọng. Thông tin về kỳ thi chúng tôi luôn cập nhật trên trang Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Bám sát thông tin về kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm 2020

Bám sát thông tin về kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm 2020

Sau ngày 30/6, thí sinh không được thay đổi về bài thi/môn thi đã đăng ký

Bên cạnh quy định những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi. Sau ngày 30/6, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Vì thế, để tránh thiếu sót, các bạn cần kiểm tra và đăng ký chính xác ngay từ đầu.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ được 1 lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học nên cần thực hiện thật chính xác. Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất (có thể tăng hoặc giảm số nguyện vọng). Ngoài ra, các em có thể thay đổi tổ hợp xét tuyển. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng bằng 2 phương thức: Điều chỉnh bằng phiếu hoặc online.

Nếu thí sinh đăng ký điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến cần ghi rõ số điện thoại và Email để hệ thống phản hồi mã OTP. Nếu thí sinh điều chỉnh về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên thì bắt buộc phải điều chỉnh bằng phiếu, phương thức trực tuyến không hỗ trợ điều chỉnh này. Chuyên gia từ Cao đẳng Dược Hà Nội cũng đồng ý điều này.

Trên đây là một số lưu ý mà bạn cần nhớ trước khi hết hạn đăng ký kỳ thi tốt nghiệp và đại học năm 2020.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn