Là đàn ông: Ai cũng muốn yêu gái Điều Dưỡng

Là đàn ông: Ai cũng muốn yêu gái Điều Dưỡng

Nhắc đến Điều Dưỡng viên, nhiều người nghi ngại bởi công việc vất vả, bận rộn và có rất ít thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình. Vậy nhưng có người lại không nghĩ thế?

Là đàn ông: Ai cũng muốn yêu gái Điều Dưỡng

Là đàn ông: Ai cũng muốn yêu gái Điều Dưỡng

Câu hỏi trên đây đã khiến cho nhiều người tranh luận, nhất là những người đàn ông có người yêu làm nghề này. Vậy con gái Điều Dưỡng có gì đặc biệt?

Điều Dưỡng viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý

Nhân viên y tế nói chung và Điều Dưỡng viên nói riêng đều làm một ngành nghề đặc thù là chăm sóc sức khỏe. Vậy nhưng, những cô gái làm nghề này lại có những nét cá tính khá đặc biệt. Đó là sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó và đặc biệt yêu nghề. Nếu bạn không thực sự đam mê thì theo nghề Điều Dưỡng là điều không thể.

Chưa nhắc đến chế độ và thu nhập so với các ngành khác thì nghề này cũng đã vắt kiệt thời gian, sức lực và tâm trí của con người. Việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân từ già đến trẻ, từ mới nhập viện nguy kịch cho đến ngày xuất viện vốn là một hành trình dài. Nhất là khi “nghề làm dâu trăm họ” này phải đáp ứng cho nhiều đối tượng khác nhau. Đó cũng là tâm sự thầm kín của một bạn Điều Dưỡng viên, cựu sinh viên của lớp Cao đẳng Điều Dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bạn kể: “Em là Điều Dưỡng khoa Nhi của một bệnh viện tư nhân, mặc dù mới làm nghề được vài năm nhưng em cảm nhận đây là một công việc khá vất vả. Em tiếp xúc với rất nhiều người và nhận ra rằng bản thân mình phải yêu nghề lắm mới trụ vững.”.

Điều Dưỡng viên không chỉ là cầu nối giữa người nhà bệnh nhân với bác sĩ mà còn là người tiếp sức cho bệnh nhân chống trọi với bệnh tật mỗi ngày. Vì thế, những cô gái yêu nghề này thường rất dịu dàng, ngoan ngoãn, chịu thương chịu khó. Họ sẽ là mẫu người con gái lý tưởng dành cho gia đình sau này. Liệu có phải vì thế mà đàn ông rất muốn có một cô vợ làm nghề Y không?

Điều Dưỡng viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý?

Điều Dưỡng viên là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý?

Vì sao gái Điều Dưỡng lúc nào cũng đắt chồng?

Ngoài ngoại hình ưa nhìn, hấp dẫn thì gái làm nghề Điều Dưỡng cũng sở hữu những nét đặc trưng rất hợp để làm vợ, làm mẹ. Đó là tiêu chuẩn mà nhiều người đàn ông cần có khi muốn tìm cho mình một nửa để đi chung suốt cuộc đời. Điển hình như chị gái tôi, học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận được nhiều sự chú ý của những chàng trai xung quanh. Chị không chỉ xinh, hiền mà còn rất khéo tay, nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, do quá trình học tập, thực hành nghề và làm việc đã rèn rũa nên sự kiên trì, khả năng chịu đựng phi thường của những người làm nghề Điều Dưỡng ở tất cả các cơ sở y tế. Họ phải chịu áp lực rất lớn từ phía bệnh viện, bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Để có thể dung hòa và chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho bệnh nhân thì họ luôn phải nỗ lực và cố gắng hết mình. Vì thế, các bạn chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 hãy lựa chọn nghề nghiệp mà mình yêu thích để đi đến cùng con đường làm nghề. Nhất là các bạn muốn theo học các ngành Y Dược như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh ….thì càng cần phải suy nghĩ và chuẩn bị tâm lý thật vững. Bởi nghề này rất vất vả đòi hỏi sự cố gắng, hi sinh lâu dài.

Theo đánh giá của một giảng viên dạy Cao đẳng Điều Dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì hầu hết các bạn nữ học Điều Dưỡng đều nhận được sự yêu quý của nhiều người. Bởi vậy, việc đắt chồng là chuyện đương nhiên.