Sắp xếp nguyện vọng xét tuyển ĐH như thế nào để chắc chắn trúng tuyển?

Sắp xếp nguyện vọng xét tuyển ĐH như thế nào để chắc chắn trúng tuyển?

Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng xét tuyển ĐH, tuy nhiên cần có chiến lược sắp xếp thứ tự nguyện vọng thông minh để nắm chắc cơ hội trúng tuyển.

Sắp xếp nguyện vọng xét tuyển ĐH như thế nào để chắc chắn trúng tuyển?

Sắp xếp nguyện vọng xét tuyển ĐH như thế nào để chắc chắn trúng tuyển?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh có thời gian hai tuần từ 15 đến 30/6 để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, quy chế tuyển sinh năm nay quy định, thí sinh được phép đăng ký xét tuyển không giới hạn nguyện vọng, tuy nhiên để nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào ngành mình mong muốn thì thí sinh cần phải có một chiến lược sắp xếp thứ tự nguyện vọng thông minh.

Bước 1: Xác định ngành học yêu thích và phù hợp với bản thân

Trước hết thí sinh cần xác định được ngành học mình yêu thích, phù hợp với năng lực và tính cách cũng như hoàn cảnh của bản thân.

Bước 2: Lập danh sách các trường

Sau khi đã xác định được ngành học phù hợp, thí sinh lên danh sách các trường có đào tạo ngành mình muốn theo đuổi. Mỗi trường lại có những phương diện khác nhau như điều kiện xét tuyển, điểm chuẩn, học phí, vị trí địa lý, định hướng đào tạo…

Trong đó yếu tố điểm chuẩn là quan trọng nhất vì quyết định khả năng thí sinh đỗ hay trượt. Thí sinh nên tìm hiểu điểm chuẩn đầu vào của các trường trong 3 năm gần nhất.

Bước 3: Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự giảm dần sự yêu thích

Căn cứ vào lực học của mình thông qua các kỳ thi thử, thí sinh chia danh sách các trường đã chọn thành ba nhóm: Trường thí sinh yêu thích nhất và có điểm chuẩn hàng năm cao hơn so với năng lực, trường có điểm chuẩn tương đương với lực học và trường có điểm đầu vào hàng năm thấp hơn so với lực học bản thân.

Theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2020, trong đợt xét tuyển đầu tiên, đối với từng trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi. Đối với mỗi thí sinh, nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào nhiều trường/ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đã đăng ký.

Theo TS Lương Tâm Uyên, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, để tăng khả năng trúng tuyển nhưng vẫn không bỏ lỡ cơ hội vào ngôi trường mình mơ ước, thí sinh nên mạnh dạn đặt nguyện vọng một vài nguyện vọng mình yêu thích nhưng có điểm chuẩn cao hơn năng lực lên đầu danh sách các nguyện vọng. Nếu may mắn làm tốt, thí sinh sẽ có cơ hội đỗ, nếu không thì các em vẫn còn các nguyện vọng ở dưới. Nguyên tắc sắp xếp thứ tự nguyện vọng đó là sắp xếp giảm dần về độ yêu thích, độ phù hợp và mức điểm xét tuyển.

Ngoài ra sau khi biết điểm thi, thí sinh vẫn còn quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần nữa. Quy định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, tăng cơ hội đỗ đại học, cao đẳng, để các em có thể chọn được trường học phù hợp với bản thân.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Pasteur có cao không?

Đối với những thí sinh muốn theo học ngành Dược, thí sinh có thể đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2020 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Như vậy thí sinh chỉ cần đạt được ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào này là đủ điều kiện trúng tuyển mà không phải lo lắng điểm chuẩn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có cao không.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo thông tin sau đây: