Học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ra làm gì?

Học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ra làm gì?

Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng là ngành học rất tiềm năng hiện nay khi mà nguồn nhân lực vẫn còn rất ít. Vậy học ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng ra làm gì?

Học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ra làm gì?

Học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ra làm gì?

Trong y học hiện đại, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng là một mắt xích quan trọng trong hệ thống Y tế. Để giúp các thí sinh đang quan tâm đến ngành Vật lý trị liệu và PHCN có thêm những hiểu biết về ngành học này, ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin chia sẻ một số thông tin về ngành học tiềm năng này như sau.

Ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng là gì?

Bác sĩ Lê Ngoan, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng là một chuyên ngành y học nghiên cứu và ứng dụng các yếu tố vật lý tác động lên cơ thể bệnh nhân để phòng bệnh, chữa bệnh và phục hồi các chức năng vận động của cơ thể đã bị mất do ảnh hưởng của bệnh tật, chấn thương hoặc bẩm sinh, giúp người bệnh tái hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Với những ý nghĩa quan trọng, hiện nay ngành Vật lý trị liệu và PHCN chức năng có vị trí quan trọng trong công tác y tế tại các quốc gia.

Học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ra làm gì?

Học ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng hiện nay được xem là lựa chọn sáng suốt bởi đây là ngành học rất tiềm năng, nguồn nhân lực vẫn còn rất ít, kỹ thuật viên Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng rất được trọng dụng tại các cơ sở Y tế.

Khi học ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng sau khi ra trường bạn có thể làm công việc ở các vị trí như:

  • Làm việc trong các khoa phòng Phục hồi chức năng tại Bệnh viện;
  • Làm việc tại các Trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi Chức Năng;
  • Làm việc tại Trung tâm Chỉnh hình – Phục hồi chức năng ở các cơ sở y tế công lập và tư nhân trong nước;
  • Làm việc các bệnh viện, Trung tâm Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng ở nước ngoài có ký kết với Viêt Nam trong vấn đề trao đổi nguồn nhân lực;
  • Giảng dạy trong các đại học, cao đẳng, trung cấp… có đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng;
  • Làm việc tại các trường chuyên biệt dành cho trẻ em khuyết tật, các tổ chức phi chính phủ.
  • Làm việc tại các đoàn thể thao chuyên nghiệp.

Thu nhập của những người làm việc trong ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng cũng ở mức khá cao, tương xứng với trình độ, kinh nghiệm và nơi làm việc, đồng thời cơ hội thăng tiến cũng rất rộng mở, có thể mở dịch vụ Vật lý trị liệu tại nhà giúp tăng thu nhập đáng kể.

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu và PHCN 2020

Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu và PHCN 2020

Học ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng ở đâu?

Hiện nay số trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng rất ít, thí sinh muốn theo học ngành này tại Hà Nội có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Theo phương án tuyển sinh năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng một trong các hình thức sau:

Cách 1: Đăng ký trực tuyến tại đường link: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN.

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng năm 2020 gồm những giấy tờ sau:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh tốt nghiệp năm 2020 (có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 01 bản photo công chứng giấy CMND.
  • 02 phong bì, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận để Nhà trường liên hệ khi cần.

Ngay từ thời điểm này thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển về trường theo hình thức chuyển phát qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.