Học Cao đẳng Dược có khó không và ra trường làm gì?

Học Cao đẳng Dược có khó không và ra trường làm gì?

Ngành Dược là ngành mang đến rất nhiều cơ hội việc làm hiện nay nhưng nhiều bạn trẻ muốn theo học ngành Dược còn băn khoăn học ngành Dược có khó không và ra trường làm gì?

Học Cao đẳng Dược có khó không và ra trường làm gì?

Học Cao đẳng Dược có khó không và ra trường làm gì?

Với sự phát triển của ngành Dược và nhu cầu sử dụng các sản phẩm Dược phẩm của người dân ngày càng gia tăng, hiện nay ngành Dược đang tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm và thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ.

Học Cao đẳng Dược có khó không?

Học Cao đẳng Dược có khó không là một trong những thắc mắc được nhiều em học sinh quan tâm bởi lo sợ học lực của mình không theo được chương trình đào tạo Cao đẳng Dược. Thực tế cho thấy dù học ngành Dược hay bất cứ ngành nghề nào, nếu bạn có đam mê thì đó chính là động lực lớn để bạn phấn đấu và quyết tâm theo đuổi. Nếu bạn yêu thích ngành Dược thì học Cao đẳng Dược không hề khó khăn.

Khi học ngành Dược bạn sẽ phải ghi nhớ tên các loại thuốc, công dụng, liều dùng và tác dụng phụ của chúng. Do vậy bạn cần phải có trí nhớ tốt để có thể theo học ngành Dược, nếu không thì bạn cần phải thật sự rất chăm chỉ. Vì là ngành nghề liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người nên các bạn sinh viên học Dược cần phải có tính kiên trì, nhẫn nại, cẩn thận và có độ chính xác cao.

Nếu bạn yêu thích các môn học tự nhiên thì việc học sẽ trở nên tương đối dễ dàng. Ngoài ra bạn nên trau dồi thêm tiếng Anh để có thể tiếp cận nhiều hơn với các tài liệu chuyên khoa bằng tiếng nước ngoài.

Học Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy hay văn bằng 2 Cao đẳng Dược, có rất nhiều công việc cho bạn lựa chọn tùy theo năng lực và sở thích cá nhân của bạn ra sao và tính cách phù hợp với công việc nào. Một số lĩnh vực của ngành Dược bạn có thể lựa chọn sau khi tốt nghiệp như:

  • Kiểm nghiệm thuốc: Đây là công việc dành cho những bạn có đam mê nghiên cứu, nhiệm vụ của công việc này là kiểm nghiệm chất lượng của thuốc trước khi đưa nó đến tay người tiêu dùng.
  • Bào chế, sản xuất dược phẩm: làm việc tại các công ty sản xuất dược phẩm, nghiên cứu và sản xuất ra các loại thuốc mới.
  • Trình Dược viên: Công việc này mang lại thu nhập khá cao, ngoài kỹ năng chuyên môn, bạn cần có kỹ năng giao tiếp để tư vấn, giới thiệu và thuyết phục các Nhà thuốc, Bệnh viện sử dụng sản phẩm của công ty mình.
  • Làm Dược sĩ tại các cơ sở kinh doanh thuốc: đây là công việc tại các Nhà thuốc, quầy thuốc, Dược sĩ làm công việc bán thuốc, tư vấn sử dụng thuốc an toàn và hợp lý cho người bệnh.
  • Dược sĩ lâm sàng tại bệnh viện.
  • Làm việc trong lĩnh vực đào tạo tại các cơ sở giáo dục có đào tạo ngành Dược.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 cần điều kiện gì?

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh muốn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ cần đảm bảo được điều kiện là thi đỗ tốt nghiệp THPT. Thí sinh đáp ứng được điều kiện này có thể nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ của trường. Hồ sơ xét tuyển gồm:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (với những thí sinh mới tốt nghiệp)
  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6.
  • 02 phong bì dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Để được tư vấn chi tiết về thông tin tuyển sinh, thí sinh có thể liên hệ đến bộ phận tuyển sinh theo số HOTLINE: 0996.212.212 – 0886.212.212. hoặc nộp hồ sơ theo hướng dẫn trên về địa chỉ sau:

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.