Sinh viên Cao đẳng Dược đi thực tập Nhà thuốc cần lưu ý gì?

Sinh viên Cao đẳng Dược đi thực tập Nhà thuốc cần lưu ý gì?

Để thời gian thực tập thu được những kiến thức và trải nghiệm hữu ích, sinh viên Cao đẳng Dược khi đi thực tập tại Nhà thuốc cần lưu ý những vấn đề sau.

Sinh viên Cao đẳng Dược đi thực tập Nhà thuốc cần lưu ý gì?

Sinh viên Cao đẳng Dược đi thực tập Nhà thuốc cần lưu ý gì?

Đối với các sinh viên ngành Dược nói chung và sinh viên Cao đẳng Dược nói riêng, học lý thuyết đi đôi với thực hành là điều bắt buộc. Thời gian sinh viên học ở giảng đường là thời gian sinh viên được học các kiến thức lý thuyết chuyên môn ngành Dược, còn thời gian đi thực hành, thực tập thì sinh viên sẽ được đào tạo kỹ năng làm việc để vận dụng những gì đã được học vào thực tiễn công việc ở Nhà thuốc. Khoảng thời gian đi thực tập là khoảng thời gian hữu ích nếu như bạn tận dụng tốt sẽ thu được những trải nghiệm hữu ích, làm hành trang cho bạn trong quá trình hành nghề sau này.

Dược sĩ Đỗ Thu, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, sinh viên khi đi thực tập Nhà thuốc cần lưu ý những vấn đề sau:

Ghi chép:

Các bạn nên tập trung ghi chép các loại thuốc có trong Nhà thuốc bao gồm cả những loại thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn.

Ghi nhớ các nhóm thuốc và vị trí sắp xếp các nhóm thuốc.

Khi đi thực tập các bạn sinh viên nên chú ý ghi nhớ các nhóm thuốc và cách sắp xếp chúng sao cho khoa học, đây là một trong những kỹ năng cơ bản để quản lý một quầy thuốc, vừa gây ấn tượng tốt cho khách hàng, vừa giúp bạn thuận tiện khi tìm thuốc trong quầy.

Học kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng rất quan trọng đối với Dược sĩ Nhà thuốc. Khi sinh viên Cao đẳng Dược đi thực tập tại Nhà thuốc cần lưu ý quan sát và lắng nghe cách Dược sĩ có kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng như thế nào và giải quyết các tình huống ra sao để học hỏi và sau này đi làm thực tế có thể áp dụng.

Ghi nhớ các mặt hàng thông dụng bán chạy

Những mặt hàng phổ biến bán chạy, tuy lợi nhuận thấp nhưng nó mang lại nguồn thu ổn định để duy trì quầy thuốc. Do vậy bạn cần ghi nhớ những mặt hàng này để duy trì lượng hàng ổn định và phù hợp trong quầy thuốc.

Ghi nhớ giá của các loại thuốc trong Nhà thuốc

Đây cũng là một trong những điều cần lưu ý khi sinh viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đi thực tập tại Nhà thuốc. Việc ghi nhớ giá của các mặt hàng sẽ giúp bạn tư vấn đúng cho khách hàng, đồng thời cũng giúp ích cho bạn sau này có thể tự nhập hàng với giá cả hợp lý.

Học các kỹ năng quản lý Nhà thuốc

Đi thực tập tại Nhà thuốc bạn có thể học hỏi được các kỹ năng quản lý Nhà thuốc như vận hành, kinh doanh, điều hành công việc trong nhà thuốc, tìm nguồn hàng, nhập hàng… Đây là những điều bạn cần lưu ý nếu sau này có dự định mở một quầy thuốc cho riêng mình.

Trường Cao đẳng Y Dược pasteur đào tạo theo mô hình thực hành Nhà thuốc chuẩn GPP

Trường Cao đẳng Y Dược pasteur đào tạo theo mô hình thực hành Nhà thuốc chuẩn GPP

Cần có thái độ tốt

Khi bạn làm công việc gì, thái độ của bạn cũng rất quan trọng. Cần thể hiện sự chăm chỉ, chịu khó, thật thà, lễ phép, hòa đồng… như vậy những người xung quanh sẽ không ngại mà chỉ bảo tận tình cho bạn, bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích mà không hề có trong sách vở.

Cập nhật thêm kiến thức chuyên môn

Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, việc nắm vững kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi đi thực hành thực tế. Do vậy trong thời gian thực tập bạn cần tranh thủ cập nhật thêm kiến thức và củng cố lại những gì đã được học.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi sinh viên Cao đẳng Dược đi thực tập tại Nhà thuốc. Chúc các bạn thành công.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp gắn liền với thực hành Nhà thuốc chuẩn GPP, thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Dược vui lòng liên hệ đến bộ phận tuyển sinh để được tư vấn. HOTLINE: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.