Gái ngành Y không chồng vẫn được sinh con bằng thụ tinh ống nghiệm

Gái ngành Y không chồng vẫn được sinh con bằng thụ tinh ống nghiệm

Theo văn bản hợp nhất nghị định Quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm của Bộ Y tế cho biết, phụ nữ độc thân có quyền sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Gái ngành Y không chồng vẫn được sinh con bằng thụ tinh ống nghiệm

Gái ngành Y không chồng vẫn được sinh con bằng thụ tinh ống nghiệm

 Cụ thể, văn bản quy định các cặp vợ chồng vô sinh hay phụ nữ độc thân vẫn có quyền sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm. theo đó, những cặp vợ chồng sẽ có quyền nhờ mang thai hộ bởi hướng đến mục đích nhân đạo… Đây là tin mừng cho những người quan tâm đến vấn đề này.

Gái ngành Y không cần kết hôn vẫn có thể sinh con bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Theo đó, trang tin y tế của các bạn sinh viên học Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biets:  Theo nội dung của văn bản hợp nhất nghị định Quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo do Bộ Y tế Ban hành, có hiệu lực thực hiện từ 15 – 3 tới, những cặp vợ chồng vô sinh, phụ nữ độc thân có quyền sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, cặp vợ chồng vô sinh có quyền nhờ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Đặc biệt, quy định còn nói rõ những cặp vợ chồng mang thai hộ, người mang thai hộ, trẻ sinh ra nhờ mang thai hộ phải được đảm bảo về an toàn về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và được Pháp luật bảo vệ và tôn trọng. Đây là quy định mới giúp nhiều người có thể lựa chọn hình thức thụ tinh trong ống nghiệm để biến ước mơ làm cha, làm mẹ thành hiện thực. Cụ thể, trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm, cho và nhận noãn, cho và nhận tinh trùng, cho và nhận phôi, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện. Theo đó, việc cho và nhận tinh trùng, cho và nhận phôi được thực hiện trên nguyên tắc vô danh giữa người cho và nhận, tinh trùng, phôi của người cho phải được mã hóa để bảo đảm được bí mật nhưng vẫn phải ghi rõ đặc điểm của người cho, nhất là về yếu tố chủng tộc.

Gái ngành Y không cần kết hôn vẫn có thể sinh con bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Gái ngành Y không cần kết hôn vẫn có thể sinh con bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Văn bản quy định người mang thai hộ phải có điều kiện gì?

Theo đó, văn bản quy định: Người nhận mang thai hộ phải là người thân thích cùng hàng của bên vợ/ bên chồng, tức em/ chị cùng cha mẹ/ cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha, chị em bên con chú bác hay bên phía cô cậu,…Quy định đối với người nhận tinh trùng phải là người vợ trong cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh mà nguyên nhân vô sinh là do chồng/là phụ nữ độc thân có nhu cầu sinh con và noãn của họ bảo đảm về chất lượng để thụ thai. Người nhận noãn phải là người Việt Nam/người có gốc Việt Nam là người vợ trong cặp vợ chồng điều trị vô sinh mà nguyên nhân vô sinh là do người vợ không có noãn/ noãn không đảm bảo chất lượng để thụ thai.

Đối tượng nhận phôi được quy định rõ là phải thuộc một trong những trường hợp sau đây: người vợ trong cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh mà nguyên nhân vô sinh là do cả 2 vợ chồng, người vợ trong cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh mà vợ chồng đã thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm nhưng bị thất bại, trừ những trường hợp mang thai hộ, phụ nữ độc thân mà không có noãn hay noãn không đảm bảo về chất lượng để thực hiện quá trình thụ thai.

Nói chung, quy định về người phụ nữ độc thân hoặc gia đình vô sinh và người mang thai hộ đã được yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh không được cung cấp rõ tên, tuổi, địa chỉ cũng như hình ảnh của người nhận tinh trùng hay nhận phôi. Bộ Y tế cũng yêu cầu trước khi hiến tặng tinh trùng, trứng người cho sẽ phải tiến hành xét nghiệm nhằm đảm bảo không mắc bệnh di truyền ảnh hưởng đến thế hệ sau, không bị nhiễm HIV, bệnh tâm thần hay những bệnh lý khác mà không thể nhận thức hay làm chủ được hành vi của bản thân mình. Quy định trên cũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người đang có ý định sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Văn bản quy định người mang thai hộ phải có điều kiện gì?

Văn bản quy định người mang thai hộ phải có điều kiện gì?

Theo các chuyên gia việc mang thai hộ với mục đích nhân đạo là việc của một người phụ nữ tự nguyện, không vì mục đích thương mại giúp mang thai cho cặp vợ chồng mà người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Quá trình mang thai hộ là cách lấy noãn của người vợ, tinh trùng của người chồng để thụ tinh trong ống nghiệm. Say đó, cấy vào tử cung của người phụ nữ tự nguyện mang thai hộ để người mang thai và sinh con. Thời gian trước đó tháng 1 – 2016, trẻ đầu tiên được sinh ra nhờ vào phương pháp mang thai hộ đã chào đời trong Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sau 16 năm mong mỏi của một cặp vợ chồng hiếm muộn. Người mang thai hộ cặp vợ chồng này là một người cô họ. Sự kiện đang thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn