Vì sao người nhóm máu O thường nhiều bệnh và thường chọn ngành Y?

Vì sao người nhóm máu O thường nhiều bệnh và thường chọn ngành Y?

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói nhóm máu O rất đặc biệt. Họ không chỉ có xu hướng chọn công việc đặc biệt như ngành Y mà bản thân lại dễ mắc bệnh hơn các nhóm máu khác.

bác sĩ

Vì sao người nhóm máu O thường nhiều bệnh và thường chọn ngành Y?

Ngược lại với suy nghĩ của nhiều người, khi mắc bệnh thường sợ đến bệnh viện thì những người có nhóm máu O lại làm điều ngược lại. Phần lớn họ dễ mắc bệnh hơn nhưng lại được nhận xét là có năng lực, giỏi chuyên môn, sống tình cảm, tài hoa hơn người và rất thích làm nghề Y. Vì sao thế?

Những người ngành Y thuộc nhóm máu O thường có cá tính rất đặc biệt

Theo thống kê có thể nhận thấy người có nhóm máu O khá đông và chiếm phần lớn dân số. Chúng ta có thể dễ dàng gặp một người thuộc nhóm máu này nhưng chưa hẳn đã nhận ra điểm đặc biệt của họ. So với các nhóm máu khác như nhóm máu A, nhóm máu B, nhóm máu AB, nhóm máu RH…thì người thuộc nhóm máu thường có năng lực hơn người nên dễ chọn công việc cho mình. Họ có xu hướng chọn một số công việc cần sự cá tính. Đó chính là ngành Y, bác sĩ, Điều Dưỡng. Bởi vì với đặc tính dễ mắc nhiều bệnh hơn người khác nên họ thường học để tự bảo vệ bản thân. Bởi thế, trang tin của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay: Phần đông người ngành Y thuộc nhóm máu O khá thành công trong công việc và sự nghiệp.

Còn theo suy nghĩ của người Nhật Bản, nhóm máu O được xem là người có cá tính đặc biệt. Bởi vì hầu hết đều sống và làm việc có trách nhiệm, tận tụy, có tổ chức, khả năng tập trung cao độ và rất thực tế. Chính những tiêu chí trên đã giúp các bác sĩ nhóm máu O chiếm được cảm tình của đồng nghiệp và bệnh nhân. Thêm vào đó, nhóm máu O là đặc trưng tối thượng cho khả năng đứng đầu và lãnh đạo và chủ độn. Họ luôn có nguồn năng lượng dồi dào hơn những người khác. Họ có sức ảnh hưởng và làm việc cực kì năng suất trong một tập thể nên thường được đánh giá cao và giữ vai trò đứng đầu. Giảng viên của lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược nhận xét thêm về bạn thân làm bác sĩ có nhóm máu O rằng: “Cô bạn tôi có khả năng định hướng và suy luận logic hơn người khác. Vì thế làm việc gì cũng rất năng suất và là niềm cảm hứng cho người khác”.

Những người ngành Y thuộc nhóm máu O thường có cá tính rất đặc biệt

Những người ngành Y thuộc nhóm máu O thường có cá tính rất đặc biệt

Vì sao nhóm máu O dễ mắc nhiều bệnh hơn các nhóm máu khác?

Không chỉ là người có cá tính đặc biệt mà nhóm máu O còn có nhược điểm là cơ thể nhạy cảm và dễ mắc nhiều bệnh hơn người khác. Theo phân tích của các chuyên gia về nhóm máu thì họ dễ mắc bệnh hơn những người khác.

Bác sĩ Trần Anh Tú, Giảng viên lớp Cao đẳng Xét nghiệm cho hay: “Người nhóm máu O dễ mắc nhiều bệnh thông thường như ung nhọt, suy giảm chức năng tuyến giáp, nồng độ hóc-môn thấp ở tuyến giáp, thiếu i-ốt. Chính vì thế, họ dễ bị bệnh béo phì, tích nước hoặc u bướu. Hàm lượng axit trong dạ dày cao hơn những nhóm máu khác nên họ thường bị đau bụng và những bệnh liên quan đến dạ dàym hay đường ruột”. Bởi thế, dạ dày của người nhóm máu O khá là nhạy cảm và cần có một chế độ ăn và thực đơn phù hợp với việc chuyển hóa trao đổi chất, dễ bị kháng insulin, suy tuyến giáp và béo phì. Họ thường có đặc điểm về tính cách là hành động khó kiểm soát khi mệt mỏi, trầm cảm hay chán nản về công việc và cuộc sống. Người thuộc nhóm máu này khó giữ bình tĩnh và tính cách khá thất thường, lúc lên lúc xuống.

Vì thế, các chuyên gia y tế thường khuyên người nhóm máu O nên tránh xa các chất kích thích như: caffeine và rượu. Bởi vì Caffeine có thể làm tăng hàm lượng adrenaline vốn đã rất cao. Đồng thời, để khỏe mạnh và tránh bệnh tật thì người nhóm máu O cũng cần phải tập thể dục thể thao nhiều hơn các nhóm máu khác, ít nhất 3-4 lần mỗi tuần.

Vì sao nhóm máu O dễ mắc nhiều bệnh hơn các nhóm máu khác?

Vì sao nhóm máu O dễ mắc nhiều bệnh hơn các nhóm máu khác?

Một bạn sinh viên lớp Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng nhóm máu O kể về tình hình sức khỏe của mình: “Em đọc báo thì thấy có ghi người nhóm máu O dễ mắc phải là bệnh viêm loét phát triển, rối loạn hormone tuyến giáp, thiếu iot hay thậm chí rối loạn chức năng tuyến giáp nên em sẽ có nguy cơ mắc các biến chứng sức khỏe như thừa cân, béo phì hay giữ nước trong cơ thể” Vì thế, bác sĩ làm việc căng thẳng mệt mỏi nói riêng và bất kỳ ai thuộc nhóm máu O cũng cần giữ bình tĩnh để khỏe mạnh hơn.

Trang Minh