Đăng ký xét tuyển đại học bằng điểm học bạ THPT nên hay không nên?

Đăng ký xét tuyển đại học bằng điểm học bạ THPT nên hay không nên?

Những năm gần đây, nhiều trường đã áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cho kỳ tuyển sinh ĐH – CĐ. Hình thức này được nhiều trường đại học ở các quốc gia tân tiến áp dụng. Riêng ở Việt Nam, đây cũng là cách giúp giảm căng thẳng, áp lực cho phụ huynh và thí sinh.

Đăng ký xét tuyển đại học bằng điểm học bạ THPT nên hay không nên?

Đăng ký xét tuyển đại học bằng điểm học bạ THPT nên hay không nên?

Nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh vấn đề xét tuyển học bạ THPT có nên hay không nên. Dưới đây là 4 lý do ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa ra để thí sinh thấy rõ nên hay không nên áp dụng phương thức này.

Không áp lực thi cử, không stress

Trước khi bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, nhiều trường ĐH – CĐ đã tiến hành nhận hồ sơ thí sinh theo hình thức xét tuyển học bạ. Tiêu chí xét tuyển của phương thức này dựa trên quá trình 3 năm rèn luyện và kết quả học tập của các sĩ tử. Chính vì vậy, cách này sẽ không gây ra nhiều áp lực, căng thẳng thi cử cho thí sinh.

Kết quả của hình thức xét tuyển này độc lập với kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 nên hạn chế được tình trạng “học tài thi phận” những sĩ tử có học lực giỏi – xuất sắc nhưng do áp lực tâm lý, sức khỏe, tai nạn bất ngờ,… mà kết quả thi không được như ý.

Cơ hội đỗ vào trường mình mong muốn cao

Do hình thức này độc lập với kỳ thi THPT Quốc gia nên sẽ không bị ảnh hưởng kết quả từ kỳ thi. Thí sinh có thể áp dụng cả hai hình thức xét tuyển để thi vào trường mình yêu thích. Đây là cơ hội lớn giúp con đường đến với cổng trường đại học ngắn hơn và rộng hơn, đồng thời đây cũng là một trong những cách giúp các sĩ tử đến gần hơn với mục tiêu và sứ mệnh của cuộc đời mình.

Cơ hội đỗ vào trường mình mong muốn cao

Cơ hội đỗ vào trường mình mong muốn cao

Điểm xét tuyển học bạ được công bố sớm hơn

Trong đợt xét tuyển vào ĐH – CĐ năm 2018, có hơn 150 trường sử dụng hình thức xét tuyển học bạ THPT. Hiện tại đã có một số trường công bố điểm chuẩn năm 2018 theo cách này như: ĐH Văn Lang, ĐH Kinh tế – Tài chính TP HCM, ĐH Công nghệ TP HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Đại Nam. Vì vậy, nhiều thí sinh có thể thở phào nhẹ nhõm khi không còn lo lắng về kết quả thi THPT nữa.

Thủ tục, hồ sơ xét tuyển đơn giản và nhanh chóng

Thí sinh chỉ cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đơn giản với đơn xin xét tuyển (theo mẫu riêng của trường), bản sao công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3), bản sao công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp, bản photo chứng minh nhân dân (công chứng) và các giấy tờ ưu tiên (nếu có).

Tại một số trường đại học, trường hợp thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm, vẫn có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển và học bạ để được ưu tiên xét tuyển nếu chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời. Các giấy tờ còn lại phải bổ sung ngay sau khi được cấp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng chính quy năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng chính quy năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng chính quy năm 2018

T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, năm 2018 phương án tuyển sinh của Nhà trường về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2017. Theo đó, các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký học tại Trường với các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường luôn chú trọng phát triển chương trình đào tạo theo năng lực, đổi mới phương pháp giảng dạy với phương châm lấy người học làm trung tâm, sinh viên sau khi ra trường “sâu y lý, giỏi y thuật, giàu y đức”, thực hiện chương trình đào tạo phối hợp Viện – Trường tốt nên công tác giảng dạy lâm sàng trở thành thế mạnh của trường. Trong những năm qua, nhà trường đã có bước phát triển về nhiều mặt, nhất là đội ngũ cán bộ, giảng viên đã đạt chuẩn theo yêu cầu, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ dạy học ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhiệm vụ đào tạo và hợp tác quốc tế.

Sau khi kết thúc chương trình học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, học viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và được phép liên thông Đại học nếu như đáp ứng đầy đủ các điều kiện liên thông của Bộ.

Các thí sinh có nguyện vọng theo học, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn