Vì sao ngành Dược chiếm ưu thế lớn khi đưa khởi nghiệp vào đào tạo?

Vì sao ngành Dược chiếm ưu thế lớn khi đưa khởi nghiệp vào đào tạo?

Mới đây, Bộ GD & ĐT đang cân nhắc đưa “khởi nghiệp’ vào đào tạo, ĐH, CĐ và TC. Trong đó, các trường đào tạo ngành Dược đang chiếm ưu thế rất lớn. Vì sao thế?

Vì sao nhóm ngành Dược chiếm ưu thế lớn khi đưa khởi nghiệp vào đào tạo?

Vì sao nhóm ngành Dược chiếm ưu thế lớn khi đưa khởi nghiệp vào đào tạo?

Được biết, khởi nghiệp được xem là bước khởi đầu quyết định sự nghiệp của một con người thành công hay không. Vì thế, để hiện thực hóa ước mơ và dự định của mình, các bạn sinh viên cần có “khởi nghiệp” để làm bàn đạp. Vì thế, việc đưa chương trình khởi nghiệp vào môi trường đào tạo Cao đẳng, Đại học cũng được Bộ GD&ĐT cân nhắc và sẽ có kế hoạch thực hiện trong tương lai gần.

Ngành Dược đang chiếm ngôi đầu trong các ngành được “khởi nghiệp”

Theo đó, có thể nhận thấy một trong những ngành nghề hấp dẫn và hứa hẹn có tương lai rộng mở nhất hiện nay không thể không nhắc đến ngành Dược. Thị trường Dược phẩm không chỉ còn là sân chơi dành cho các cơ sở đào tạo ngành Dược chuyên nghiệp ở các bậc học nhằm cung cấp nhân lực ngành Y tế chuyên nghiệp cho các nhà thuốc, quầy thuốc, phòng khám, công ty chế biến thuốc, công ty sản xuất Dược phẩm…mà còn là một lĩnh vực dồi dào, là mảnh đất màu mỡ để nhiều ông lớn đầu tư kiếm lời. Chưa kể, nếu các bạn sinh viên học ngành Dược được chương trình khởi nghiệp hỗ trợ thì chắc chắn sẽ thu lại được nhiều thành công vừa có thể giải quyết bài toàn thất nghiệp trên thị trường hiện nay. Bởi vậy, nhiệm vụ của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hay bất kỳ một cơ sở đào tạo ngành Dược chuyên nghiệp, bài bản hiện nay trên thị trường ngoài việc xây dựng kỹ năng tay nghề, trình độ chuyên môn, kiến thức chuyên ngành cơ bản theo đúng như yêu cầu của khung trình độ quốc gia mà hơn thế, khi giảng dạy các giảng viên cần lồng ghép thêm các nội dung khởi nghiệp trong chương trình đào tạo. Đó được xem là yếu tố cần và đủ để các bạn sinh viên sau khi ra trường có tấm bằng tốt nghiệp chính quy có thể phát triển được kiến thức chuyên môn từ ghế nhà trường khi bắt tay vào quá trình khởi nghiệp.

Theo phân tích từ các chuyên gia tư vấn tuyển sinh đến từ lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì học ngành Dược không chỉ có đầu ra đảm bảo, thu nhập chủ động, có tác động đến sự gia tăng dân số, chuyên thành quốc gia có thu nhập trung bình, cải thiện ý thức chăm sóc bản thân của người dân….nên học ngành Dược không bao giờ lo vấn đề không có việc làm. Vấn đề quan trọng khiến cho người học chưa thể thực sự có được cơ hội kinh doanh xứng đáng đó là Con người khởi nghiệp và Tài chính. Chính vì thế, để khắc phục và giúp sinh viên có thể thành công chắc chắn hơn, nhà trường đã đưa chương trình khởi nghiệp đồng hành cùng với chương trình đào tạo chuyên môn để các bạn sinh viên có thể yên tâm theo đuổi ước mơ và hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Ngành Dược đang chiếm ngôi đầu trong các ngành được “khởi nghiệp”

Ngành Dược đang chiếm ngôi đầu trong các ngành được “khởi nghiệp”

Làm thế nào để giúp sinh viên ngành Dược khởi nghiệp thành công?

Câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm và cũng là phương châm mà Bộ Giáo dục và đào tạo muốn áp dụng trong thời gian tới là việc đưa khởi nghiệp vào quá trình đào tạo sinh viên. Bởi vì để có thể kinh doanh thành công, theo đuổi giấc mơ Dược phẩm thành hiện thực thì các bạn trẻ trước hết phải nắm được ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ, có khả năng thực thi, biết về thị trường và những rủi ro có thể gặp phải. Bởi thế, các giảng viên đến từ Liên thông Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn đồng hành cùng sinh viên nắm bắt cơ hội để khởi nghiệp. Theo đó trên thực tế các nhà đầu tư ở Việt Nam vẫn có quá ít kinh nghiệm khi ngành dược phẩm lại có vô vàn mặt hàng có thể kinh doanh nên cần có chương trình mang tên khởi nghiệp hỗ trợ đắc lực.

Cụ thể, chương trình này được thực hiện như sau: Mỗi năm, Quỹ Khởi nghiệp dự kiến chọn 20 đề án khởi nghiệp để hỗ trợ, với số tiền tối thiểu 50 triệu đồng/đề án. Thậm chí số tiền đầu tư này có thể cao hơn phụ thuộc vào nội dung đề án đặt ra. Nếu thành công thì đây có thể được xem là nguồn ban đầu mà nhà trường đầu tư cho công ty mới thành lập ở bước khởi đầu, còn thất bại thì được xem là thất bại do rủi ro thị trường. Bởi thế, Bộ đã chỉ đạo triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó có 100% các học viện, trường đại học, trường cao đẳng và trường trung cấp có kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; 100% các trường đại học, 50% các trường cao đẳng, trường trung cấp có ít nhất 2 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm… Đây sẽ là đề án nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị kiến thức, kỹ năng trong thời gian học tập tại các nhà trường để khởi nghiệp thành công trong tương lai.

Làm thế nào để giúp sinh viên ngành Dược khởi nghiệp thành công?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sau khi ra trường

Là cơ sở đào tạo ngành Dược ở trình độ Cao đẳng Hệ chính quy, cung cấp nhân sự chất lượng cho xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là đơn vị đào tạo chuẩn theo mô mình Viện – trường với phương châm “Sâu Y lý – Giỏi Y thuật và Giàu y đức”. Bên cạnh việc cung cấp kỹ năng, chuyên môn, hệ thống phòng thực hành với chương trình 70% số tiết thực hành và 30% số tiết học lý thuyết, Nhà trường đưa kiến thức mới nhất, hiện đạt nhất giúp sinh viên ngành Dược và các ngành khác như Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Vật lý trị liệu. Bên cạnh đội ngũ giảng viên, hệ thống cơ sở vật chất và ban tư vấn tuyển sinh nhiệt tình, năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh đối với các đối tượng đã tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước. Theo học tại trường, ngoài việc được học về chuyên môn thì bạn còn được hỗ trợ khởi nghiệp và đảm bảo thành công.

Nguồn Caodangduochoc.edu.vn