Đàn ông thông minh thường YÊU gái Y và CƯỚI gái Dược?

Đàn ông thông minh thường YÊU gái Y và CƯỚI gái Dược?

Tình yêu muốn bền chặt thì điều quan trọng là cần chọn đúng người và đúng thời điểm. Vậy có phải chỉ nên yêu gái ngành Y nhưng lại nên cưới gái ngành Dược mới hạnh phúc?

Đàn ông thông minh nên YÊU gái Y nhưng nên CƯỚI gái Dược?

Đàn ông thông minh nên YÊU gái Y nhưng nên CƯỚI gái Dược?

Có những quan niệm mà bao đời nay không thể lý giải được về những cô gái yêu nghề chữa bệnh cứu người. Đường tình duyên cứ vận vào người những cô gái mạnh mẽ, thông minh và giỏi giang những nốt trầm mặc đến nỗi đàn ông nhiều khi nhắc nhau: Đừng dại mà lấy gái Y Dược, cả đời chỉ có khổ mà thôi! Nhiều người thì lại bảo: Yêu thì yêu gái Y nhưng khi muốn kết hôn thì chỉ nên lấy gái ngành Dược thì mới sung sướng, giàu có. Điều đó có nên tin không?

Rất nhiều đàn ông sợ yêu và cưới gái ngành Y!

Một điều ngẫu nhiên mà gần như ai cũng biết và không xa lạ gì đó chính là việc đàn ông chọn vợ và người yêu ngày càng khắt khe. Họ chọn vợ cho mình, người con dâu cho bố mẹ, mẹ của con mình và người thân trong gia đình mình nhưng lại vô tìn chung chọn luôn cả ngành nghề của người mà họ sẽ chung sống suốt đời. Thêm một tin buồn dành cho những cô gái, chàng trai học y Dược được công bố trên trang tin của các bạn sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khiến bạn sẽ rất sốc. Đó là thông kê về số lượng người học các ngành liên quan đến sức khỏe hầu hết đều ở trong tình trạng độc thân khá lâu, kết hôn muộn, có con muộn và thường mắc các bệnh nghề nghiệp. Chưa kể, tỷ lệ ly hôn đang ở mức báo động nếu như bạn và người ấy cùng làm trong một ngành thì ngày càng tăng cao hơn. Một trong những lý do khiến gái học các trường Y Dược bị ế chỏng ế chơ là đàn ông sợ yêu gái học ngành này. Đây là một thực tế xảy ra từ trước đến nay đến nỗi mỗi cô gái khi vào trường đều đã được các anh chị khóa trên truyền đạt và cảnh báo ngay từ đầu để chuẩn bị tâm lý từ những năm học đầu tiên.

Có nhiều người đàn ông khi được phỏng vấn với chung 1 câu hỏi là:  “Bạn có muốn yêu và cưới một cô gái đang học và làm ngành Y Dược không?” đều có câu trả lời khá dứt khoát và không một chút do dự là “không”. Thậm chí, nhiều chàng trai còn mạnh dạn nói rằng: “Chúng tôi sợ yêu những cô gái như thế. Vì gần như khi bên cô ấy tôi thấy mình không đủ mạnh mẽ để bảo vệ và chở che cho cô ấy”. Điều đó có thể lý giải vì sao đàn ông khi yêu và chọn vợ thường chọn một cô gái không học các ngành liên quan đến y Dược. Họ sợ cái cảnh phải một mình ăn cơm, cái cảnh có vợ mà ngày ngày phải ở nhà đợi cơm và chăm sóc con một mình. Họ cũng thèm có một chuyến du lịch xa với cô vợ bận rộn của mình biết nhường nào và chẳng có mấy đấng mày râu có thể đủ kiên nhẫn để ở nhà vào những dịp nghỉ lễ. Người chọn ta vợ nhưng có thể không chọn ngành Y vì quá vất vả và hi sinh quá lớn. Đàn ông cũng ích kỷ khi chọn người bạn đời của mình. Đó cũng là suy nghĩ của một người đã lấy vợ làm Điều Dưỡng viên đã từng là sinh viên Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khi đã chung sống với người vợ cũng làm nghề Điều Dưỡng viên. Vất vả trăm bề!

Rất nhiều đàn ông sợ yêu và cưới gái ngành Y!

Rất nhiều đàn ông sợ yêu và cưới gái ngành Y!

Đàn ông thông minh yêu gái Y nhưng nên lấy gái Dược thì mới hạnh phúc

Tuy nhiên, lại có những kinh nghiệm truyền đời mà đàn ông không ai nói với ai mà tự hiểu là đàn ông thông minh thì chỉ nên chọn yêu và cưới người có đủ thời gian, tâm sức và điều kiện để chăm lo cho cuộc sống của riêng mình. Đó chỉ có thể là cô gái ngành Dược chứ không phải ngành Y. Họ yêu con gái Y để được chăm sóc, quan tâm và yêu thương theo cái cách gần gũi nhất mà một bác sĩ chăm sóc bệnh nhân của mình từng bữa ăn giấc ngủ, từng chi tiết nhỏ nhất. Đó cũng là niềm hạnh phúc mà một cô sinh viên Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chăm sóc cho người yêu của mình. Tình yêu của họ vẫn đẹp cho đến lúc anh chàng đưa cô về gia mắt gia đình thì bố mẹ lại không đồng ý. Chắc có nhiều lý do vì nghề nghiệp còn khó khăn, thu nhập thấp lại cộng thêm không có thời gian chăm sóc cho chồng con, không có nhiều tâm trí để vun vén cho gia đình nhỏ cũng như chuyện đối nội đối ngoại.

Vì thế, đàn ông thông minh chỉ nên yêu gái Y nhưng cưới thì chỉ nên lấy gái Dược. Vì đặc trưng của ngành Dược sẽ chẳng còn những buổi trực thâu đêm suốt sáng, sẽ chẳng có những ca cấp cứu đột xuất mà bỏ dở bữa cơm bên gia đình cũng chẳng có lúc nào ngày nghỉ lễ mà vẫn không được ở bên gia đình. Một người chồng có cô vợ học Văn bằng Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào: “Vợ mình khá khéo léo, cô ấy hiện đang làm Dược sĩ nên thuốc men cái gì cũng biết. Bởi vậy mình mới đăng ký học Dược để về làm với vợ. Mình thấy vui và hạnh phúc khi lấy được một cô gái ngành Dược làm vợ”.

Đàn ông thông minh yêu gái Y nhưng nên lấy gái Dược thì mới hạnh phúc

Đàn ông thông minh yêu gái Y nhưng nên lấy gái Dược thì mới hạnh phúc

Câu chuyện hiện đang là chủ đề bàn luận của nhiều bạn gái đang theo học các trường Y Dược trên cả nước.

Trang Minh