Thầy thuốc tên Lương đứng trước vành móng ngựa khiến triệu người rơi lệ!

Thầy thuốc tên Lương đứng trước vành móng ngựa khiến triệu người rơi lệ!

Kể từ ngày vị thầy thuốc tận tụy mang tên Hoàng Công Lương rơi vào vòng lao lý, hết tạm giam rồi lại hầu tòa, hàng triệu người đã rơi lệ vì thương, vì bất lực và phẫn nộ.

Thầy thuốc tên Lương đứng trước vành móng ngựa khiến triệu người rơi lệ!

Thầy thuốc tên Lương đứng trước vành móng ngựa khiến triệu người rơi lệ!

Cũng giọt nước mắt ấy, trong phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Công Lương những ngày qua, Luật sư Trần Hồng Phúc, nữ luật sư đanh thép trước lập luận buộc tội của VKS đã phải trào nước mắt vì “công lý không được thực thi”. Cùng nhìn lại phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Công Lương và 2 bị cáo còn lại để nhận thấy những điều bất thường.

Lời khai của ông Trương Quý Dương khiến bác sĩ Lương phải đứng dậy phản đối

Đây là diễn biến đáng chú ý nhất diễn ra vào phiên tòa ngày thứ 6 về vụ án. Theo đó, nguyên giám đốc BVĐK Hòa Bình, Ông Trương Quý Dương đã công bố lời khai trước tòa mặc dù ông vẫn đang ở nước ngoài. Cụ thể, ông đã thừa nhận đã phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương. Sau khi nghe xong thì bác sĩ Lương đứng dậy phản đối lời khai của Nguyên Giám đốc bệnh viện. Anh vẫn khẳng định mình vô tội. Và tất cả những người dân ủng hộ anh đều tin điều đó. Một Điều Dưỡng viên, cựu sinh viên văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay: “Xét về mức độ trách nhiệm của vụ án thì bác sĩ Lương không đáng phải nhận hình phạt tù và không phải hầu tòa như hiện tại. Anh vô tội trong vụ án”.

Bác sĩ Lương từ chối mức án đề nghị 30 – 36 tháng tù treo từ Viện Kiểm sát

Vụ án đã thực sự đến đỉnh điểm khi mức án treo đề nghị cho bác sĩ Lương từ 30 36 tháng và có thêm 5 năm thử thách. Các luật sư bào chữa cho bác sĩ cho rằng mức án này phù hợp với sự khách quan của vụ án, cũng như không phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Về phía bị cáo, bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định bản thân vô tội và đề nghị luật sư chứng minh mình vô tội. Anh nói trong phiên tòa ngày thứ 7: “Bản thân tôi không đồng ý với mức án như vậy, tôi nói lại lần nữa tôi vô tội, tôi không phải chịu trách nhiệm gì trước cái chết của 9 nạn nhân.

Luật sư Trần Hồng Phúc đã bật khóc giữa tòa khi bào chữa cho bác sĩ Lương

Luật sư Trần Hồng Phúc đã bật khóc giữa tòa khi bào chữa cho bác sĩ Lương

Phiên tòa sang ngày thứ 8 (24/5): Luật sư đề nghị trả hồ sơ, điều tra lại vụ án

Theo đó bạn M. Sinh viên năm cuối của lớp Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bày tỏ quan điểm về vụ án: “Em thấy, bác sĩ Lương vô tội và nhận thấy phiên tòa này cần phải xử lý đúng người đúng tội”. Ở phiên tòa ngày tiếp theo, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương (bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho công ty Thiên Sơn) đã bất ngờ soạn 9 phong bì, mỗi phong bì trị giá 500 ngàn đồng trao cho gia đình 9 nạn nhân ngay tại tòa. Cũng theo đó, Luật sư bào chữa cho bị cáo Sơn (đứng) đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra lại. Luật sư nói: “Việc khởi động máy chưa đánh giá được hành vi phạm tội, chỉ khi kết nối vào người bệnh mới đánh giá được có phạm tội hay không. Trong phiên toà không thấy nêu trách nhiệm giảm nhẹ cho các bị cáo.Chúng tôi nhận thấy chưa đủ căn cứ để buộc tội Trần Văn Sơn, đề nghị hội đồng xét xử xem xét trả hồ sơ điều tra bổ sung, thay đổi biện pháp ngăn chặn với Sơn”.

Nguyên giám đốc BVĐK Hòa Bình, ông Trương Quý Dương bị đề nghị khởi tố

Điều đáng quan tâm ở phiên tòa này chính là việc, luật sư bào chữa cho bác sĩ Lương đề nghị HĐXX khởi tố hình sự ông Trương Quý Dương, Nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình về hành vi lợi dụng chức quyền, làm giả giấy tờ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, bác sĩ Lương còn có các bằng chứng chứng tỏ bị cáo, nhân chứng bị mớm cung, thông cung rõ rệt. Bà Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương đề nghị tòa cho công khai bản ghi âm lời khai của thân chủ. Khi luật sư đưa ra quan điểm được nhiều người ủng hộ, trong đó có cả Giảng viên Cao đẳng Dược đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Dược Sĩ Dương Trường Giang nói: “Việc xét xử công khai thì những chứng cứ cũng nên được công bố công khai đến dư luận”.

Ngày 28/5: Bộ Y tế tự sửa câu hỏi của CQĐT, tòa quay lại phần xét hỏi

Bác sĩ Hoàng Công Lương nhận được sự ủng hộ của người nhà nạn nhân

Bác sĩ Hoàng Công Lương nhận được sự ủng hộ của người nhà nạn nhân 

Đặc biệt chú ý, Luật sư Trần Hồng Phúc – người bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương đã chỉ ra lỗi nguy hiểm của Bộ Y tế dẫn đến tình huống bất lợi cho thân chủ mình. Đó chính là việc Bộ Y tế tự ý sửa câu hỏi số 4 và 5 của cơ quan điều tra, công an tỉnh Hòa Bình khiến đó trở thành chứng cứ định tội bác sĩ Lương và các bị cáo. Bà cho rằng không phải VKS mà Bộ Y tế mới là cơ quan buộc tội các bị cáo, trong đó có Bị cáo Lương. Sau khi xem xét những tài liệu mới, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh quyết định quay lại phần xét hỏi.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn