Nếu học Y, bạn nhất định phải biết vì sao gái Y ế nhiều hơn gái Dược!

Nếu học Y, bạn nhất định phải biết vì sao gái Y ế nhiều hơn gái Dược!

Cùng học trong nhóm ngành Sức khỏe và có trình độ lẫn độ giỏi giang ngang nhau nhưng có thể nhận thấy gái ngành Y luôn có độ ế cao hơn nhiều so với gái học Dược.

Nếu là gái ngành Y, bạn nhất định phải biết vì sao gái Y ế nhiều hơn gái Dược?

Nếu là gái ngành Y, bạn nhất định phải biết vì sao gái Y ế nhiều hơn gái Dược?

Theo đó, nhiều chàng trai dù có yêu gái ngành Y đến thế nào thì cũng đều truyền tai nhau bí quyết “chỉ yêu gái Y nhưng phải lấy gái Dược”. Vì sao những cô gái thông minh, xinh đẹp, chăm chỉ và thương người như gái Y lại bị đối xử bất công như thế.

Gái ngành Y có độ “nam tính” cao hơn gái Dược nhiều lần

Nhắc đến con gái ngành Y, nhiều người đã nhanh chóng tưởng tượng ra được tính cách và nét đặc trưng của con gái khi theo học ngành này. Tuy là con gái nhưng đặc thù công việc và học tập, chương trình học với những môn nghe thôi đã thấy ớn lạnh như học phẫu thuật, học trên xác người, học giải phẫu thì nhất định cô ấy phải có độ dũng cảm, cá tính độc lập hơn cả đàn ông. Chính vì thế, khi bạn có một đứa bạn học Y, ví như con bạn thân của tôi, một sinh viên theo học năm 2 Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì bạn mới biết con gái Y khoa nam tính như thế nào. Hôm trước đi chơi khuya về, hai đứa bị nhóm thanh niên chọc nghẹo, may có nó cho bọn kia một trận không thì nguy. Tôi cảm thấy an tâm khi có một đứa bạn là con gái mà mạnh mẽ chẳng khác gì con trai. Đây cũng là điểm chung mà tôi nhận thấy ở những cô gái ngành Y. Có vẻ vì đặc thù ngành học, vì việc học cần sự bình tĩnh, cứng rắn nên họ bắt buộc phải giấu đi cái yếu đuối, nữ tính và sợ hãi bên trong để nhường chỗ cho cá tính, độc lập và thực sự bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh.

Và cũng chính sự “nam tính” khác thường so với con gái như thế có lẽ trở thành rào cản khiến cho những cô gái ngành Y không thể tìm được người đàn ông đủ thông cảm, đủ mạnh mẽ hơn để dựa vào mỗi khi yếu lòng. Cô bạn tôi kể cũng đã yêu, một mối tình đẹp nhưng vì tính cách quá độc lập nên bạn trai cô ấy đã yêu người khác, yêu một cô gái theo đúng nghĩa hơn, dịu dàng hơn, yếu đuối và cần được chở che. Sẽ chẳng có người đàn ông nào muốn yêu và cưới một người con gái mạnh mẽ hơn cả mình. Chẳng ai muốn sống cùng một cô gái có thể làm mọi thứ, kể cả đối mặt với nỗi sợ hãi của đau đớn, nước mắt, mũi hóa chất nhà xác hay những cái khổ sở nhất.  Và bởi vậy, chắc nhiều cô gái ngành Y hãy còn ế nhiều lắm.

Gái ngành Y có độ “nam tính” cao hơn gái Dược nhiều lần

Gái ngành Y có độ “nam tính” cao hơn gái Dược nhiều lần

Gái ngành Y có đường tình duyên lận dận và đầy trắc trở

Đó cũng là câu chuyện tình đẹp nhưng buồn của cô bạn hàng xóm nhà tôi, cô ấy đang học năm cuối Cao đẳng Hộ sinh và chuẩn bị ra trường. Cô ấy đã yêu một chàng trai từ năm hai người học cấp 3. 3 năm trôi qua, tình yêu đang mặn nồng thì cô gái về nhà người yêu chơi. Bố mẹ cô phản đối chỉ vì cô học Y, chỉ vì công việc sau này của cô gái còn bận rộn và không thể chăm lo cho cuộc sống gia đình nhiều như người ta mà cô không thể xây dựng hạnh phúc với người cô yêu. Tình yêu ấy kết thúc trong nước mắt, trong sự tiếc nuối của cả hai. Vậy mới biết, khi lựa chọn cái nghề chữa bệnh cứu người, gái ngành Y không chỉ đánh đổi tuổi thanh xuân, trí thức, niềm vui tuổi trẻ mà còn đánh đổi và mất đi cả tình yêu của cuộc đời mình. Sự đánh đổi ấy đôi khi quá đắt khi sự đền đáp của xã hội đối với nghề Y ngày càng bạc bẽo hơn.

Gái ngành Y thiệt thòi và nghèo hơn gái học ngành Dược

Gái ngành Y thiệt thòi và nghèo hơn gái học ngành Dược

Gái ngành Y thiệt thòi và nghèo hơn gái học ngành Dược

Rất nhiều người quan niệm, học Y và làm bác sĩ thì thu nhập rất cao và đây là công việc thực sự hái ra tiền. Tuy nhiên, trên thực tế có thể nhận thấy rằng nghề Y đã và đang mang lại nguồn thu nhập cho những cô gái không được như thế. So với ngành khác trong nhóm ngành sức khỏe, muốn làm bác sĩ cần thời gian lâu hơn, học khó hơn và đầu tư tiền bạc nhiều hơn. Tuy nhiên, mức lương cơ bản chưa hẳn đã bằng các ngành khác. Ví như chị nhà tôi, hiện đang là chủ một nhà thuốc rất lớn ở Hà Nội, đồng thời cũng là giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  chia sẻ: Nhiều khi mức thu nhập của một Dược sĩ bán thuốc có thể cao hơn nhiều so với một bác sĩ mới ra trường, thậm chí nhiều em học sinh đang còn phải xin đi thực tập, học việc ở các bệnh viện, phòng khám không lương để lấy thêm kinh nghiệm. Bởi thế, khi yêu gái ngành Y thì nhận thấy họ nghèo hơn, thiệt thòi và vất vả hơn gái Dược. Đó là điều không thể chối cãi nhất là khi bối cảnh cạnh tranh như hiện nay càng khiến cho những cô gái ngành Dược năng động hơn, kể cả học Cao đẳng cũng vẫn có mức thu nhập cao nếu thực sự có kiến thức và kỹ năng.

Trang Minh – caodangduochoc.edu.vn