Teen 2k có nên luyện nhiều đề thi THPT Quốc gia trước giai đoạn “nước rút” không?

Làm thế nào để đạt điểm cao môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?

Teen 2k có nên luyện nhiều đề thi THPT Quốc gia trước giai đoạn “nước rút” không?

Kỳ thi quan trọng của cuộc đời đang đến gần nên có rất nhiều thí sinh thắc mắc không biết có nên luyện nhiều đề thi THPT Quốc gia trước giai đoạn “nước rút” không?

Teen 2k có nên luyện nhiều đề thi THPT Quốc gia trước giai đoạn “nước rút” không?

Teen 2k có nên luyện nhiều đề thi THPT Quốc gia trước giai đoạn “nước rút” không?

Theo các giảng viên đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, luyện đề thi THPT Quốc Gia trong giai đoạn nước rút là điều hết sức quan trọng để các thí sinh có thể một lần nữa hệ thống lại kiến thức cũng như làm quen với các áp lực trong phòng thi. Vì thế, luyện đề thi trong những ngày cận kề này rất cần thiết và quan trọng.

Lựa chọn đề thi chất lượng

Lựa chọn đề thi chất lượng, tổng hợp được nhiều kiến thức là việc cần làm lúc này, bởi nếu bạn luyện đề mà chỉ tập trung vào các dạng bài nhất định, các dạng bài đã quá quen thuộc thì bạn không thể bao quát toàn bộ chương trình học và chương trình thi. Vậy coi như thời gian bạn ôn luyện trước đó đã “đem đổ sông, đổ biển”. Do đó, thay vì việc các thí sinh cắm cúi làm tất cả đề thi thì teen 2k cần tỉnh táo chọn những đề thi chất lượng, có nội dung và cấu trúc sát với đề thi thật để rèn luyện cho mình kỹ năng làm bài cũng như làm quen với cấu trúc đề thi. Mặt khác bạn cũng nên cập nhật các đề thi thử của Bộ Giáo dục, của các Trường uy tín trên các trang tin diễn đàn giáo dục để nắm được đầy đủ kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Tìm được phương pháp luyện đề đúng cách

Ngoài đề thi chất lượng thì các thí sinh cũng cần tìm được phương pháp luyện đề đúng cách thì mới có thể đạt hiệu quả cao cho bài thi. Theo đó, trong quá trình luyện đề thi các thí sinh nên làm đúng thời gian của môn thi quy định để kiểm tra tốc độ làm bài, xem kiến thức đó mình làm mất bao lâu thời gian, chúng có nằm trong thời gian cho phép hay không. Hơn nữa, trong quá trình làm bài các thí sinh cũng cần tập trung một cách cao độ, tránh trường hợp vừa làm vừa chơi, càng không thể giở tài liệu để xem lại các công thức mà bạn vô tình quên mất. Đây cũng là một cách để bạn làm quen với áp lực trong phòng thi.

Tìm được ra lỗi sai trong quá trình ôn luyện giúp các thí sinh biết được “lỗ hổng” của mình

Tìm được ra lỗi sai trong quá trình ôn luyện giúp các thí sinh biết được “lỗ hổng” của mình

Sau khi làm xong đề, bạn cũng đừng chỉ tập trung vào việc dò xem có bao nhiêu câu đúng, câu  sai mà nên tìm hiểu kỹ lý do ở những câu sai để có thể kịp thời phát hiện những lỗ hổng kiến thức và có kế hoạch ôn tập thật tốt.

Tìm ra nguyên nhân tận gốc của những lỗi sai

Sau quá trình luyện đề thi các thí sinh sẽ tìm ra lỗi sai và phát hiện ra điểm yếu của mình, sau đó tìm ra nguyên nhân dẫn đến làm sai câu trả lời, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến sai đáp án như: không đủ thời gian làm bài, đọc sai đề quên công thức, chưa có cách giải đúng…. Theo các giảng viên đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, chỉ khi các thí sinh nắm được nguyên nhân thì các thí sinh mới tìm được cách khắc phục cho những lỗi sai đó.

Trên đây là một số lưu ý để teen 2k có những phương pháp luyện đề thi đúng đắn cũng như nắm được kiến thức ôn luyện các môn thi hiệu quả để đạt được điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới!

Chúc các thí sinh đạt được điểm cao trong Kỳ thi quan trọng này!

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn