Những máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia

Những máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia

Cập nhật những thông tin về việc những máy tính được đem vào phòng thi THPT Quốc gia giúp các thí sinh không vi phạm quy chế thi cũng như không phải chịu hình thức kỷ luật.

Những máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia

Những máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia

Những máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi THPT quốc gia

Theo thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản thông báo về danh sách máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, các máy tính này có thể làm được phép tính số học, phép tính lượng giác và phép tính siêu việt nhưng không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ lưu dữ liệu. Theo đó, các máy tính thí sinh có thể đem vào phòng thi gồm:

  • Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus va FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX;
  • VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus;
  • Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS, VN 570 ES, VN-570 ES Plus;
  • Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II;
  • Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;
  • Canon F-788G, F-789GA và các máy tính tương đương.

Ngoài các máy tính trên, các giảng viên đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết, quy chế thi THPT quốc gia cho phép thí sinh được mang vào phòng thi những vật dụng sau: bút chì, bút bi, Atlat địa lý do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành và không được tô vẽ những ký hiệu riêng trên Atlat; thước kẻ, compa, máy tính bỏ túi, đồng hồ… không có chức năng soạn thảo văn bản. Đồng thời, thí sinh cũng được phép mang các loại máy ghi âm và ghi hình để hỗ trợ tố giác tiêu cực trong phòng thi (nếu có). Tuy nhiên, các máy này phải không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Những lỗi bài thi không đáng có gây ra mất điểm bài thi

Những lỗi bài thi không đáng có gây ra mất điểm bài thi

Những lỗi bài thi không đáng có gây ra mất điểm bài thi

Trước đó, Bộ GD&ĐT lưu ý với các thí sinh, trong các đợt chấm thi THPT quốc gia vừa qua, Bộ GD&ĐT đã thống kê từ các Hội đồng chấm bài thi trắc nghiệm có khoảng 1 % thí sinh mắc lỗi rất sơ đẳng không đáng có trong bài thi và dễ mất điểm hoặc đưa vào diện bài “nghi ngờ”. Cụ thể như:

Các thí sinh không điền số báo danh hay tô nhầm số báo danh dẫn đến số báo danh bị trùng nhau, tô số báo danh không tồn tại hoặc tô không đúng quy cách dẫn đến không thể nhận biết được. Trường hợp xấu nhất là một thí sinh có dự thi tô nhầm thành SBD của thí sinh vắng thi, không có mặt trong buổi thi. Ngoài số báo danh đã có rất nhiều thí sinh không tô mã đề thi hay tô mã đề thi không có hoặc tô sai quy cách khiến không thể nhận biết được thí sinh đã dùng mã đề thi nào. Một lỗi nghiêm trọng lớn nữa, đó là phần kết quả hay trả lời câu hỏi bị tô quá mờ hay bị tẩy xóa đến mức không hiểu được thí sinh chọn phương án nào hoặc tô vào vùng câu hỏi không tồn tại cũng khiến nhiều thí sinh bị mất điểm oan.

Theo các giảng viên đào tạo Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho rằng, những lỗi này sẽ dẫn đến bài thi không chấm được, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh dù rằng có những lỗi do chính thí sinh gây ra. Phần mềm phải phát hiện tất cả các lỗi, cán bộ chấm thi phải sửa hết các lỗi để có thể chấm bài thi tự động. Kết quả sửa phải được lưu lại cùng với biên bản sửa lỗi để báo cáo Bộ GDĐT. Vì thế, các thí sinh cần lưu ý và thường xuyên cập nhật những thông tin giáo dục để có thể biết được các quy chế thi. Các thí sinh có thể liên hệ với các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để cập nhật thông tin và hướng dẫn xét tuyển Đại học, Cao đẳng Y Dược năm 2018.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn