Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur con đường tôi chọn

Đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018 trong thời gian bao lâu?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Con đường tôi chọn

“Trước nhiều lựa chọn về nghề nghiệp, tôi đã chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để gửi gắm tương lai của mình. Xin tạm gọi lí do tôi đến trường là do “ duyên số”…

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur con đường tôi chọn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur con đường tôi chọn

Đó là những lời tâm sự đầy cảm động của bạn Hoàng Thị Mỹ Hiền. Sinh viên lớp TDS0910. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về con đường chọn nghề, chọn trường của mình!

Những khó khăn trong việc chọn nghề của cô gái 18

Cuộc đời ai rồi cũng phải trưởng thành rồi sẽ đến lúc phải chọn cho mình một con đường, một hướng đi, một ngành nghề. Trở thành một luật sư, một giáo viên hay một kỉ sư sẽ lựa chọn con đường bạn yêu thích hay đó là chỉ mong muốn từ gia đình bạn sẽ đắn đo suy nghĩ để lựa chọn đó là bước đầu của sự trưởng thành, vì dẫu sao đó cũng là  cái nghề sẽ đi cùng ta đến suốt cuộc đời. Và tôi cũng đã từng có khoảng thời gian như thế, nhưng rồi tôi cũng đã có sự lựa chọn của riêng tôi. Không trở thành một luật sư, không trở thành một kĩ sư tôi lựa chọn trở thành một dược sĩ và tôi đã chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để gửi gắm tương lai của mình. Tôi tạm gọi lí do tôi đến với ngành và với trường là do “ duyên số”.

Tuổi 18 việc chọn trường và chọn ngành rất quan trọng ở lứa tuổi sắp bước qua ranh giới của sự trưởng thành, với những suy nghĩ còn đơn giản một nữa trưởng thành nhưng vẫn còn đâu đó chút trẻ con tôi thật sự đã không biết mình thích gì và nên chọn gì. Mọi thứ tôi đã tùy thuộc vào gia đình quyết định chọn ngành dược ban đầu với tôi mà nói chưa hẳn vì sự đam mê mà một phần là vì gia đình, vì nhu cầu việc làm vì tương lai mà gia đình tôi đã định hướng.

Ai đã từng trải qua khoảng thời gian đó chắc sẽ hiểu, đã có vô số trường Đại học nhưng tôi vẫn phân vân không biết nên chọn trường nào thì tốt, điểm chuẩn có phù hợp với năng lực bản thân hay không, nhu cầu việc làm hay học phí vân vân rất nhiều vấn đề buộc tôi phải suy nghĩ, mặc dù đã xác định được ngành học nhưng tôi vẫn khá lo lắng về việc chọn trường.

“Duyên số” đưa tôi trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Rồi tôi vô tình biết đến Trường Cao đẳng Y dược Pasteur qua lời giới thiệu của một đứa bạn cùng lớp, tôi bắt đầu tìm hiểu về trường, sau một thời gian với vô số trường mà tôi đã so sánh tôi đã quyết định chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để theo học.

Bước chân lên thành phố với ngành nghề mình đã chọn tôi nghĩ mình sẽ cố gắng học thật tốt và sẽ thật thành công với ngành mình đã chọn. Nhưng theo học một thời gian vì lí do riêng tôi phải nghĩ học và trở về quê. Khá lo lắng và suy nghĩ về tương lai nhiều lúc tôi thật sự chán nản khi bạn bè được học ngành và chọn lựa  trường mình yêu thích còn tôi cứ phải đắn đo suy nghĩ nhưng tôi chẳng còn lựa chọn nào khác. Nhưng tôi đã không ngờ rằng mình lại được trở thành sinh viên của trường lần thứ hai. Như đã nói chọn ngành và chọn Pasteur với tôi là do duyên, cái duyên đã đưa tôi một lần nữa đến với trường .

 Tôi đã quay lại trường để tiếp tục học, và lần này tôi đã tìm được lí do vì sao tôi lại đến với ngành và đó cũng đã lí do vì sao tôi lại một lần nữa chọn Pasteur. Ban đầu tôi chọn Pasteur vì tiêu chuẩn trường đưa ra khá phù hợp với năng lực của bản thân và với học bạ 3 năm cấp 3 tôi khá tự tin mình sẽ trúng tuyển vào trường và 3 năm sau với tấm bằng Cao đẳng Y Dược trên tay tôi nghĩ mình sẽ dễ dàng kiếm được một công việc tốt.

“Duyên số” đưa tôi trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

“Duyên số” đưa tôi trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Cảm ơn duyên số vì sự lựa chọn đúng đắn

Tôi đã từng thấy chán nản và muốn bỏ cuộc khi nghĩ rằng mình đã chọn sai ngành, tôi cũng đã nghĩ rằng học nhưng không đam mê sau này tôi sẽ làm sao hứng thú và hết lòng vì nghề nhưng Pasteur đã một phần thay đổi suy nghĩ đó trong tôi. Tuy chỉ học một thời gian chưa lâu nhưng tôi cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Tôi đã được học rất nhiều điều không những về các môn chuyên ngành mà tôi còn được học về đạo đức của nghề và điều đó đã làm thay đổi suy nghĩ của tôi.

Một bác sĩ, một dược sĩ hay một điều dưỡng viên hay bất cứ một nhân viên y tế đều mang trong mình một sứ mệnh đó là làm hết sức có thể để giữ lại mạng sống của bệnh nhân. Một cán bộ y tế phải là một người hết lòng yêu nghề và có trách nhiệm cao với nghề và đó là điều tôi học được từ ngôi trường này.

Tôi cảm thấy ngành nghề mà tôi đã chọn vô cùng ý nghĩa, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã dạy cho tôi biết cách trở thành một người thầy thuốc tốt, không những cho tôi thấy được tương lai mà tôi còn thấy được niềm vui và đam mê với nghề. Pasteur ngôi trường đào tạo những con người lao động không chỉ bằng chân tay, trí óc mà bằng cả trái tim. Các thầy cô nhà trường đã cho tôi thấy một bác sĩ, dược sĩ không  những phải là một người thật giỏi, có thể cứu sống bệnh nhân mà còn là một người sống và làm việc bằng cả trái tim vì bệnh nhân của họ và đó là lí do tôi lại một lần nữa quay lại trường.

Tự hào sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Giờ đây tôi thấy rất tự hào khi là sinh viên ngành dược và là sinh viên Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Chọn ngành dược với mong muốn 3 năm sau với tấm bằng trên tay, tôi có thể làm được điều gì đó để giúp đỡ cho những bệnh nhân chẳng may mắc bệnh. Tôi mong muốn sẽ áp dụng những gì đã học một cách tốt nhất để hoàn thành tốt sứ mệnh của một  nhân viên cán bộ y tế. Có thể tôi sẽ không là một dược sĩ giỏi nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình để trở thành một dược sĩ tốt vừa có chuyên môn lẫn đạo đức của nghề. Tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình vì người bệnh, tôi sẽ làm hết tất cả những gì có thể và tốt  để phần nào giảm bớt nỗi nào về thể xác lẫn tinh thần bệnh nhân. Và cố gắng hoàn thành tốt sứ mệnh của mình để xứng đáng với những gì tôi đã học.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã một phần giúp tôi định hướng được tương lai của mình, giờ đây tôi đã thật sự đam mê với nghề và tự hào khi là sinh viên Pasteur. Tôi hy vọng trong tương lai trường sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để đào tạo được những nhân tài của ngành y tế, những người mang trong mình sứ mệnh lớn lao đem lại sức khỏe cho cộng đồng .

Sinh viên: Hoàng Thị Mỹ Hiền

Lớp: TDS0910

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur