Nghề Y Dược giúp tôi trưởng thành và yêu thương cuộc sống

Nghề Y Dược giúp tôi trưởng thành và yêu thương cuộc sống

Nghề Y Dược giúp tôi trưởng thành và yêu thương cuộc sống

Trong mọi lĩnh vực của công việc, nghề nào cũng có phẩm chất, đặc thù riêng, cám ơn Thượng đế đã trao ban cho mỗi người một khả năng riêng để phục vụ nhân loại.

Nghề Y Dược giúp tôi trưởng thành và yêu thương cuộc sống

Nghề Y Dược giúp tôi trưởng thành và yêu thương cuộc sống

Nếu như người làm việc với đôi bàn tay là thợ thủ công, đòi hỏi sự trau chuốt về mặt kĩ thuật và óc sáng tạo, cần mẫn, chăm chỉ và khéo léo với đôi tay để thêu, dệt, đục, cắt, điêu khắc nên những sản phẩm mà họ mong muốn thì những người làm việc bằng tâm trí là nhà khoa học đòi hỏi sự chuyên tâm nghiên cứu tìm ra những giải pháp, những phát minh cho thế giới… Người làm việc với trái tim là một nghệ sĩ, giây phút họ được đứng trên sân khấu, được sống với đam mê và đem lời ca tiếng hát của mình để phục vụ khán giả, đó là niềm vui và hạnh phúc của họ rồi. Họ hát với cả trái tim và con người của họ. Còn người làm trong lãnh vực y tế thì như thế nào? Họ làm việc bằng tay, tâm trí, trái tim và cả sự hi sinh nữa.

Đúng như thế, chỉ những ai làm trong lãnh vực Y Dược mới cảm nhận được sự linh thiêng rất đặc biệt và cao quý biết chừng nào. Quan trọng hơn thế nữa, các Bác sĩ khi ra trường đều phải đọc những lời thề. Tại sao chúng ta phải thề? Vì thề là để chúng ta ý thức tinh thần trách nhiệm, làm việc có lương tâm, ân cần, niềm nở, sẵn sàng phục vụ bệnh nhân bất cứ lúc nào. Vì nghề này có liên quan đến thân thể và tính mạng con người. Nhân gian thường nói: “sống chết nằm trong tay Bác sĩ” và con người ai cũng muốn khao khát mình được sống lâu, sống mãi và trường thọ. Họ đặt hết tin tưởng vào Bác sĩ mà quên mất rằng “Sinh bệnh lão tử” là chuyện vốn dĩ ở đời. Vì thế, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng  đôi lúc Bác sĩ cũng phải “bó tay” khi đã hết lòng cứu chữa bệnh nhân.

Hình ảnh trong trái tim em luôn ấp ủ và nuôi dưỡng câu nói mà Bác Hồ đã nhắn gửi cho tất cả những ai làm việc trong lãnh vực ngành Y hãy thể hiện tinh thần : “Lương y như từ mẫu”. Coi người bệnh như anh em ruột thịt của mình Ngoài việc kiếm tiền để nuôi sống bản thân, gia đình, không cầu lợi kể công, nhưng phải hết mình vì người bệnh, coi nỗi đau của họ như nỗi đau của mình. Bên cạnh đó, người thầy thuốc chẳng những cứu chữa người bệnh, nhưng còn phải nâng đỡ tinh thần của người bệnh nữa. Như người mẹ chăm sóc cho đứa con thơ của mình, họ hy sinh cả cuộc đời, vì đứa con của mình.

Tôi đã chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để thực hiện đam mê Y Dược

Tôi đã chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để thực hiện đam mê Y Dược

Tóm lại, người làm trong ngành Y nó bao quát tổng hợp hơn các ngành khác. Nó đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao hơn, ý thức đạo đức, y đức, sự hy sinh, có trái tim rộng mở, để không ngừng học hỏi và cho đi với tấm lòng nhân ái đối với người giàu cũng như nghèo, không phân biệt màu da hay giai cấp, trong việc chăm sóc bệnh nhân.

Khi em chọn Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur này, em mong muốn trở thành người thầy thuốc chân chính, công bằng, bác ái để giúp ích cho xã hội. Em biết ơn quý thầy cô đã tận tình, yêu thương, quảng đại chia sẻ kiến thức chuyên môn, kỹ năng cũng như những kinh nghiệm sống và làm việc mà quý Thầy cô đã trải qua. Em thật lòng biết ơn vì sự cho đi của quý Thầy cô đã cống hiến vì sự nghiệp giáo dục.

Chính vì thế, mỗi ngày em không ngừng nỗ lực học hỏi, đào sâu kiến thức chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ thầy cô giáo, để sau này làm hành trang cho em bước vào đời. Biết cho đi mà không tính toán, biết phục vụ bằng trái tim thương của mình. Đặc biệt, những người nghèo khổ ở vùng sâu vùng xa, họ đang cần đến bàn tay, tấm lòng từ thiện của chúng ta – những sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng như chúng em có thể góp sức mình cho xã hội là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Nói tóm lại, trong mọi lĩnh vực của công việc chúng ta luôn làm tròn nhiệm vụ với lòng yêu mến. Tất cả đều để phục vụ con người. Nhưng đặc biệt hơn với những ai làm trong ngành Y là làm việc phải có lương tâm, trách nhiệm, gương mẫu, đoàn kết, quảng đại và nâng cao phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc trong xã hội hôm nay. Cám ơn các bậc Thầy đi trước đã để lại tấm gương sáng cho thế hệ đàn em sau này.

Trần Thị Thu Nguyệt – lớp MĐD0907

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur