Sĩ tử 2000 đã nắm rõ lộ trình thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học 2018 chưa?

Sĩ tử 2000 đã nắm rõ lộ trình thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học 2018 chưa?

Sĩ tử lớp 12 cần nắm rõ lộ trình thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học 2018 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ “vượt vũ môn” quan trọng trước mắt.

Sĩ tử 2k đã nắm rõ lộ trình thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học 2018 chưa?

Sĩ tử 2k đã nắm rõ lộ trình thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học 2018 chưa?

Cuối tháng 09/2017, Bộ Giáo dục và đào tạo đã có thông báo chính thức về lộ trình thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học năm 2018. Dưới đây là những thông tin cơ bản được Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp giúp sĩ tử 12 vượt qua kỳ thi một cách thuận lợi.

Tổ chức bài thi và môn thi tương tự năm 2017

Để nâng cao chất lượng Kỳ thi THPT Quốc gia và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng nhóm ngành sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo phương án thi THPT Quốc gia 2018 và xét tuyển Đại học như sau:

  • Ngân hàng câu hỏi thi được chuẩn hóa, độ phân hóa được nâng cao theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, định hướng nội dung theo lộ trình chương trình giáo dục phổ thông mới.
  • Giữ ổn định bài thi, môn thi trong các năm 2018, 2019 và 2020 sẽ tương tự như công tác tổ chức bài thi, môn thi năm 2017.
  • Cụ thể, thí sinh sẽ dự thi 5 bài thi bao gồm ba bài thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tự chọn là Khoa học Tự nhiên (gồm các bài thi thành phần Lý, Hóa, Sinh) và bài thi Khoa học Xã hội (gồm các môn thành phần Sử, Địa, Giáo dục công dân). Các bài thi tổ hợp có điểm chung của toàn bài và điểm của từng môn thành phần theo thang điểm 10.

Bắt đầu từ năm 2021 trở đi lộ trình thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học mới được thiết kế theo chương trình giáo dục phổ thông mới, thí sinh sẽ được làm bài thi trên máy tính nếu điều kiện cho phép.

Bên cạnh đó, mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh của từng nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên sẽ được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế cũng như đảm bảo sự công bằng cho thí sinh.

Tổ chức bài thi và môn thi 2018 tương tự năm 2017

Tổ chức bài thi và môn thi 2018 tương tự năm 2017

Tuyển sinh nhóm ngành sư phạm sẽ dựa trên nhu cầu xã hội

Với nhóm ngành sư phạm, Bộ sẽ tổ chức quy hoạch và rà soát lại hệ thống các trường đào tạo giáo dục sư phạm theo phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện của từng cơ sở đào tạo. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ khác để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp bậc học, nâng cao chất lượng đào tạo cho hệ thống giáo dục Việt Nam.

Để đạt kết quả tốt trong mùa tuyển sinh trước mắt, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục, Cục Nhà trường, Cục Đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo giáo viên thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức kỳ thi Quốc gia đồng thời chủ động xây dựng phương án tuyển sinh theo lộ trình nêu trên.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn