Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng ngày càng rộng mở

Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng ngày càng rộng mở

Nhật Bản là điểm đến mơ ước của rất nhiều Điều dưỡng viên Việt Nam, cơ hội làm việc tại quốc gia này ngày càng được mở rộng khi Nhật bản tuyển dụng thêm 240 Điều dưỡng viên, hộ lý.

Mở rộng cơ hội cho ứng viên Điều dưỡng Cao đẳng làm việc tại Nhật Bản

Mở rộng cơ hội cho ứng viên Điều dưỡng Cao đẳng làm việc tại Nhật Bản

Tại sao Điều dưỡng viên nên làm việc tại Nhật Bản trong những năm tới đây

Tình trạng già hóa dân số quá nhanh thuộc hàng nhanh nhất trên thế giới, theo ước tính hiện nay Nhật Bản có đến hơn 20% dân số của Quốc gia này có độ tuổi trên 65 tuổi, điều này kéo theo các dịch vụ chăm sóc cũng như dịch vụ mà người Điều dưỡng viên cung cấp phải tăng nhanh để bắt kịp với xu thế của xã hội Nhật Bản. Tuy nhiên nguồn nhân lực Điều dưỡng trong nước lại không đủ để đáp ứng được nhu cầu này, vì giới trẻ Nhật Bản cho rằng đây là ngành nghề vất vả và thu nhập không cao nên không mấy ai theo học.

Chính điều này lại là cơ hội rất lớn cho những sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng hay Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng,…ở Việt Nam có nhiều cơ hội được học tập và làm việc tại Quốc gia xinh đẹp này. Một lý do nữa khiến Điều dưỡng viên Việt Nam nên làm việc tại Nhật Bản chính là mức thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt và Nhật Bản cũng là nước có nền Y học phát triển bậc nhất trên thế giới, khi làm việc tại đây Điều dưỡng viên sẽ có cơ hội được tiếp cận và nâng cao kiến thức chuyên môn của mình.

Để có thể tham gia ứng tuyển ngành Điều dưỡng để có thể làm việc tại Nhật Bản ứng viên cần đáp ứng được những điều kiện sau:

Thí sinh cần có bằng Cao đẳng Điều dưỡng trở lên thì mới đủ điều kiện làm việc tại Nhật Bản

Thí sinh cần có bằng Cao đẳng Điều dưỡng trở lên thì mới đủ điều kiện làm việc

  • Ứng viên phải tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng trở lên.
  • Phải có chứng chỉ tiếng Nhật trình độ từ N3.

Chỉ cần đáp ứng được hai điều kiện cơ bản này là ứng viên Điều dưỡng đã đủ điều kiện làm việc tại Nhật Bản, với mức lương hấp dẫn, cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Để có thể trở thành Điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản ứng viên cần tốt nghiệp từ Cao đẳng Điều dưỡng trở lên, ngoài ra ứng viên cũng cần có chuyên môn giỏi có kiến thức tay nghề vững vàng, cũng như các kỹ năng làm việc tốt mới có thể đáp ứng được yêu cầu của nước bạn. Với những yêu cầu khắt khe như vậy về trình độ chuyên môn ứng viên cần phải được đào tạo, rèn luyện trong một môi trường với đầy đủ cơ sở vật chất, năng động, các giảng viên giỏi chuyên môn tay nghề cao.

Nếu bạn có nhu cầu học ngành Điều dưỡng để có cơ hội làm việc tại Nhật Bản thì bạn có thể đăng ký học tập tại  Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là một trong những địa chỉ đào tạo Điều dưỡng chất lượng, với mô hình Trường – Viện thí sinh sẽ được học thực hành, thực tập tại các Bệnh viện chuyên khoa cũng như các Bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như Bệnh viện YHCT Trường Giang – đây là bệnh viện riêng do Nhà trường đầu tư.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Ngoài chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, nhà Trường còn đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng hay Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng, thông tin các chương trình học cụ thể như sau:

Cao đẳng Điều dưỡng chính quy: dành cho những đối tượng tốt nghiệp THPT, trong thời gian đào tạo là 3 năm.

Đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng được áp dụng cho những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở một chuyên ngành bất. Thời gian đào tạo ngắn hạn từ 18 – 20 tháng, các thí sinh sau khi hoàn thành xong chương trình học được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng đủ điều kiện để tham dự chương trình tuyển dụng Điều dưỡng viên đi Nhật Bản của Bộ Lao động TB&XH.

Đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng dành cho những đối tượng học Trung cấp nhóm ngành Y Dược, với thời gian đào tạo là 1,3 năm thí sinh sẽ được học tập kiến thức chuyên môn cũng như rèn luyện kỹ năng tay nghề để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng và có thể là một trong những ứng viên sáng giá làm việc tại Nhật Bản.

Ngoài chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn đào tạo chương trình Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, thí sinh có thể lựa chọn theo nhu cầu học của mình.

Thí sinh có nhu cầu học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường có thể nộp hồ sơ trực tiếp về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ: