Y Dược là ngành học chạy theo xu thế nhưng lại không bao giờ lỗi thời

Hồ sơ Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018 gồm giấy tờ gì?

Y Dược là ngành học chạy theo xu thế nhưng lại không bao giờ lỗi thời

Y Dược được coi là ngành học xu thế của xã hội và không bao giờ lo lỗi thời đây cũng là ngành học đem đến cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Y Dược là ngành học chạy theo xu thế nhưng lại không bao giờ lỗi thời

Y Dược là ngành học chạy theo xu thế nhưng lại không bao giờ lỗi thời

Nếu như ở một số ngành nghề khác như Kinh tế, Kế toán,…đều có tính chất xu hướng, nghĩa là có lúc xã hội cần thì ồ ạt đăng kí, còn khi nhu cầu nguồn nhân lực đã hết thì thất nghiệp, không còn sinh viên theo học, sinh viên học xong không có việc làm. Riêng đối với Ngành Y Dược lại khác, có thể khẳng định đây là ngành học không bao giờ lo “lỗi thời”. Bởi dù trong hoàn cảnh nào, trong thời đại nào và với bất cứ quốc gia nào từ nghèo khó đến giàu có và phát triển cũng đều cần phải có ngành Y dược.

Ngành Y Dược là ngành đáp ứng được xu thế của xã hội nhưng không lỗi thời

Câu nói “Nhất Y, nhì Dược” tuy chỉ là câu nói vui câu nói truyền miệng nhưng nó cũng thể hiện phần nào sự danh giá cũng như cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Y Dược và những ngành nghề này luôn giữ ở vị trí số 1.

Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhanh chóng kéo theo sự hình thành bệnh tật. Con người lạc hậu quá cũng đều hình thành bệnh tật và cả những căn bệnh mới mà cả nền Y học đau đầu vì chưa tìm ra phương án giải quyết. Lúc này nhiệm vụ của những người làm trong ngành Y dược , Điều dưỡng viên, Bác sĩ,…càng nặng nề hơn, họ phải tìm ra các loại thuốc, các cách chữa trị, phương pháp chữa bệnh hiệu quả và thực hiện chăm sóc và phòng ngừa bệnh cho người dân. Có thể khẳng định một lần nữa, Xã hội ngày càng phát triển thì vai trò của người làm trong ngành Y Dược càng được khẳng định.

Học ngành Y Dược mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học

Học ngành Y Dược mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học

Theo những con số thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì tính đến năm 2020 số lượng nguồn nhân lực ngành Y tế phải gấp đôi thời điểm hiện tại thì mới đủ đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Đây cũng chính là lý do vì sao điểm Xét tuyển đầu vào ở các Trường Đại học Y Dược hàng đầu trên cả nước luôn ở mức cao chót vót và năm sau luôn cao hơn năm trước, số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển ngành Y Dược luôn ở top đầu.

Chính vì ngành Y Dược quan trọng như vậy nên những người theo học ngành Y Dược càng yên tâm hơn về cơ hội việc làm của mình sau khi tốt nghiệp và chắc chắn một điều rằng ngành nghề mình đang theo đuổi không bao giờ có sự tụt hậu. Hiện nay, ở nước ta, tình trạng thiếu nguồn nhân lực cho Ngành Y Dược có thể nói là cần thiết và trầm trọng hơn bao giờ hết.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Y Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín, chất lượng chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y Dược, với phương châm đào tạo ra những nhân viên Y tế giỏi chuyên môn, vững kỹ năng tay nghề, sinh viên ra trường làm được việc và có việc làm nhà trường luôn chú trọng đầu tư cho chương trình cũng như trang thiết bị cho sinh viên học thực hành thực tập.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Y Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Y Dược

Tiến sĩ Y Khoa Nông Thị Tiến nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, để đào tạo được một nhân viên Y tế chất lượng thì sinh viên cần được học tập tại một trường chuyên ngành, chuyên đào tạo ngành Y Dược thì trường đó mới thực sự tập trung vào đầu tư cho chất lượng cũng như trang thiết bị máy móc cho sinh viên học thực hành thực tập.

Để có thể trúng tuyển vào các trường Đại học Y Dược hàng đầu chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với những thí sinh có học lực giỏi, chứ đừng nói đến những thí sinh có học lực trung bình khá. Những thí sinh này có thể theo học Cao đẳng DượcCao đẳng Điều dưỡng,… tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT.

Đối với những thí sinh đã có bằng Cao đẳng trở lên các chuyên ngành thuộc hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam như Cao đẳng kế toán, kinh doanh,…thì có thể lựa chọn theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược dành cho những thí sinh đã có bằng Trung cấp trở lên các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Dược,…muốn nâng cao chất lượng học tập và trình độ của mình.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp