5 thói quen không tốt cho sức khỏe nhưng sinh viên nào cũng mắc

5 thói quen không tốt cho sức khỏe nhưng sinh viên nào cũng mắc

Thức khuya, ăn uống thất thường chính là những thói quen đã ăn sâu bám rễ vào đời sống của các bạn sinh viên, tất cả những thói quen này đang dần giết chết sức khỏe của bạn.

Thói quen thức khuya giết chết sức khỏe của sinh viên

Thói quen thức khuya giết chết sức khỏe của sinh viên

5 thói quen không tốt cho sức khỏe mà sinh viên thường mắc

  • Thức khuya

Không cần bàn cãi về tác hại của thức khuya đối với sức khỏe của các bạn sinh viên, những thói quen này thường xảy ra rất thường xuyên và trở thành đặc sản của sinh viên Việt Nam. Rất nhiều bạn sinh viên quen thức làm “cú đêm” để học, còn buổi sáng thì ngủ nướng hay có một số bạn thức khuya để cày game, hay xem cho hết vài bộ phim…

Theo nhận định của các giảng viên giảng dạy Cao đẳng Điều dưỡng thì thói quen này không hề tốt và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như: suy giảm của não bộ, nguy cơ bị bệnh tim cao… Do đó, lời khuyên cho các bạn sinh viên là hãy bỏ ngay thói quen giết chết sức khỏe này và cân bằng cuộc sống của mình ngay từ hôm nay.

  • Lười vận động, thể dục

Một thực trạng bạn có thể dễ dàng nhận thấy là thay vì vận động hay luyện tập thể dục thể thao thì sinh viên lại dành nhiều thời gian cho việc  lướt facebook, ôm máy tính… điều này khiến có thể bạn trở nên nặng nề và nguy cơ mắc bệnh cao hơn hẳn cũng là điều dễ dàng nhận thấy.

Sinh viên thường rất lười vận động

Sinh viên thường rất lười vận động

Do đó, các bạn sinh viên nên rời chiếc giường của mình sớm và tranh thủ luyện tập thể dục thể thao vào buổi sáng để nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần học tập của mình. Đây cũng là biện pháp rất tốt để giúp các sinh viên phòng tránh bệnh tật hiệu quả.

  • Học tập trong điều kiện thiếu sáng

“Đây cũng là thói quen rất hay gặp ở các bạn sinh viên, việc học tập và làm việc trong điều kiện thiếu sáng khiến mắt bạn phải điều tiết nhiều hơn thì mới có thể nhìn mọi vật rõ ràng, chính điều này khiến mắt bạn phải tăng cường điều tiết để nhìn rõ ràng mọi vật. Tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến mắt bạn bị tổn thương, giảm thị lực. Vậy nên, sinh viên nên chọn những nơi có ánh sáng tốt để học tập tránh ảnh hưởng đến thị lực” một sinh viên đang theo học Cao đẳng Dược chia sẻ thêm.

  • Luôn suy nghĩ tiêu cực

Đây cũng là thói quen thường thấy của sinh viên, việc suy nghĩ tiêu cực khiến bạn trở nên stress, áp lực và mệt mỏi. Làm sao để có thể học giỏi như bạn A, B? Làm sao để ra trường không thất nghiệp? Tại sao mình mãi thua kém mọi người?…những điều này luôn khiến bạn mệt mỏi và  bất lực.

Ăn uống thất thường cũng là thói quen giết chết sức khỏe của sinh viên

Ăn uống thất thường cũng là thói quen giết chết sức khỏe của sinh viên

Không điều gì là bạn không thể thực hiện chỉ cần bạn lạc quan, tìm hướng đi tích cực nhất. Bạn cần phải làm gì, bạn đang yếu ở đâu, yếu ở điểm nào để mà khắc phục, từ đó sẽ hoàn thiện hơn chứ không phải ngồi đó than phiền và giày vò bản thân mình nhé các bạn sinh viên.

  • Ăn uống thất thường

Khi bước chân vào giảng đường Đại học là sinh viên đã bước vào cuộc sống tự lập, cuộc sống này không sung sướng như bạn nghĩ. Các bạn sinh viên phải tự cho cuộc sống của mình từ a-z và vấn đề ăn uống thường không được sinh viên chú trọng, đặc biệt là các bạn nam. Những bữa ăn thất thường thường xuyên xảy ra khiến tỷ lệ sinh viên mắc chứng đau dạ dày luôn là rất lớn.

Mong rằng qua bài viết này các bạn sinh viên sẽ thay đổi được những thói quen không tốt để bảo vệ sức khỏe của mình một cách toàn diện.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp