Bỏ túi những bí kíp “vàng” chọn mua laptop cho tân sinh viên

Bỏ túi những bí kíp “vàng” chọn mua laptop cho tân sinh viên

Để phục vụ tốt nhất cho việc học thì mỗi sinh viên nên sở hữu một chiếc Laptop, nhưng để lựa chọn được một chiếc Laptop vừa phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng như giá thành là điều không hề dễ dàng.

Bỏ túi những bí kíp "vàng" chọn mua laptop cho tân sinh viên

Bỏ túi những bí kíp “vàng” chọn mua laptop cho tân sinh viên

Theo nhận định của các giảng viên đang công tác tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội thì trong thời đại công nghệ như hiện nay thì việc sở hữu một chiếc Laptop là một điều cần thiết, máy tính xách tay sẽ giúp tân sinh viên trong quá trình học hành, tìm kiếm thông tin, nói chuyện với bạn bè, người thân cũng như giải trí.

Bỏ túi những bí kíp “vàng” chọn mua laptop cho tân sinh viên

Để có thể lựa chọn được một chiếc máy tính xách tay phù hợp bạn có thể lựa chọn theo những tiêu chí sau:

  • Tính “Gọn, nhẹ, di động” phải đặt lên hàng đầu

Theo chia sẻ của một bạn sinh viên năm 2 đang theo học Cao đẳng Dược, mỗi ngày sinh viên sẽ phải mang theo kha khá giáo trình vì vậy việc mang theo theo một máy tính quá nặng là điều không hề nhẹ nhàng. Trọng lượng của Laptop trung bình hiện nay vào khoảng từ 1,5 đến 2kg, chúng rất nhẹ nhàng và gọn nhẹ.

Tuy nhiên đối với những sinh viên chuyên ngành kỹ thuật, thiết kế, đồ họa thì bạn sẽ cần trang bị cho mình một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ, có thể đi kèm VGA rời để có thể thực hiện những công việc đòi hỏi cấu hình cao. Tất nhiên kích thước và trọng lượng của những chiếc máy này không quá gọn nhẹ nên các tân sinh viên cũng nên cân nhắc.

Tính "Gọn, nhẹ, di động" phải đặt lên hàng đầu

Tính “Gọn, nhẹ, di động” phải đặt lên hàng đầu

  • Không ham cấu hình khủng, biết “liệu cơm, gắp mắm”

Thiết kế của một chiếc Laptop không bị cho phối quá nhiều bởi phần cứng nhưng hiệu năng, tốc độ và giá thành cũng như trọng lượng của máy sẽ tỷ lệ thuận với cấu hình mà máy đó được trang bị.

Với mức giá trên dưới 20 triệu, các bạn tân sinh viên đã có thể tự trang bị cho mình một chiếc laptop đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, làm đồ họa cũng như chơi game (ở mức medium hoặc high settings tùy game). Còn nếu bạn là dân thường xuyên sử dụng Laptop để xử lý các hiệu ứng hình ảnh, video phức tạp hoặc muốn chơi game ở độ phân giải cao nhất thì việc nên làm là sắm thêm ổ SSD, nâng cấp CPU và lắp thêm RAM.

Đối với những tân sinh viên chỉ lựa chọn Laptop để sử dụng những công việc đơn giản thì có thể lựa chọn những Laptop tầm trung và laptop giá rẻ. Thường những chiếc máy tính xách tay có giá loanh quanh 10 triệu đến từ các nhà sản xuất như HP, ASUS, DELL đủ mạnh để xử lý tốt tác vụ thông thường như xử lý văn bản, truy cập mạng và lướt web.

  • Thời lượng Pin tốt

Các bạn tân sinh viên nên lựa chọn cho mình một chiếc Laptop có thời lượng pin khoảng 4-5 giờ (đủ cho một buổi học). Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại laptop hoặc laptop lai tablet sử dụng được tới hơn 10 giờ liên tục như Asus Zenbook UX305, Lenono ThinkPad X240, Dell XPS 13 (không cảm ứng), Asus X205, Apple Macbook Air 13 inch mà các bạn tân sinh viên có thể tham khảo.

Nên lựa chọn Laptop có thời lượng Pin tốt để phục vụ công việc học tập

Nên lựa chọn Laptop có thời lượng Pin tốt để phục vụ công việc học tập

  • Chế độ bảo hành tốt

“Cẩn tắc vô áy náy” và điều này luôn đúng khi bạn sử dụng những thiết bị phúc tạp nhiều linh kiện như laptop. Dù bạn có sử dụng những chiếc Laptop từ những nhà sản xuất nổi tiếng thì việc bị lỗi hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra mà không được dự báo trước.

Để hạn chế những lỗi có thể xảy ra thì bạn nên mua laptop tại nhà phân phối laptop chính thức hoặc những nhà phân phối chính thức. Còn nếu mua đồ cũ, second-hand thì bạn cần phải có những kiến thức nhất định về việc test máy để tránh trường hợp mua phải hàng đểu, giá đắt.

Hy vọng với bài viết này, các bạn tân sinh viên sẽ có thêm những kinh nghiệm để có thể lựa chọn cho mình một chiếc Laptop phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.