Vì sao Thạc sĩ, Cử nhân ĐH đổ xô đi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược?

Vì sao Thạc sĩ, Cử nhân ĐH đổ xô đi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược?

Hiện nay, trong xã hội đang tồn tại một thực trạng là rất nhiều người có bằng Thạc sĩ, cử nhân đi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, vì sao lại có tình trạng này?

Vì sao Thạc sĩ, Cử nhân ĐH đổ xô đi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược?

Vì sao Thạc sĩ, Cử nhân ĐH đổ xô đi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược?

Theo nhận định của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội, hiện nay có rất nhiều thí sinh tuy đã có bằng Cao đẳng, Đại học thậm chí là Thạc sĩ nhưng vẫn đăng ký theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược với mục đích tìm được một công việc mới mức thu nhập hấp dẫn.

Nguyên nhân chính khiến cho Thạc sĩ, cử nhân Đại học thất nghiệp

Những năm trước đây, quan điểm của rất nhiều các bậc phụ huynh cũng như thí sinh chính là phải vào được đại học bằng mọi giá, cho dù ngành học đó có như thế nào, có không còn nhu cầu tuyển dụng trong xã hội,…Sau khi kết thúc chương trình học, những sinh viên này không kiếm được việc làm thì lại đi học lên Thạc sĩ, nhưng những ngành học không còn nhu cầu tuyển dụng trong xã hội thì cho dù bạn có học lên cao như thế nào thì vẫn thất nghiệp. Lúc này vòng xoắn thất nghiệp xuất hiện: học Đại học >> thất nghiệp >> học Thạc sĩ >> rồi lại thất nghiệp.

Rất nhiều Thạc sĩ, Cử nhân Đại học chịu an phận với công việc trái ngành nghề, thậm chí là đi làm công nhân, nhưng nhiều người lại tìm đến những ngành học có tiềm năng phát triển rất lớn để theo học Văn bằng 2, ngành Dược chính là một trong những ngành học như thế. Chính điều này khiến xã hội tồn tại một thực tế, thí sinh có bằng Đại học, Thạc sĩ đổ xô theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội.

Rất nhiều thí sinh lựa chọn theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Rất nhiều thí sinh lựa chọn theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Một lý do nữa khiến theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược trở thành xu thế chính là thời gian học ngắn, điều kiện Xét tuyển đơn giản và sau khi kết thúc chương trình học sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ở đâu tại Hà Nội?

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một ngôi trường đào tạo uy tín chất lượng để có thể theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thì bạn có thể theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Y Dược với chất lượng hàng đầu trên cả nước, hiện nay ngoài chương trình đào tạo Cao đẳng chính quy  như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm và Cao đẳng Điều dưỡng, nhà trường còn đào tạo chương trình Liên thông và Văn bằng 2.

Với có sở vật chất hiện đại, được đầu tư kỹ lưỡng cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề cùng với chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ y tế và luôn được cập nhật, đây chính là môi trường lý tưởng cho bạn hoàn thành chương trình Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội của mình.

Thời gian và điều kiện theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội

  • Điều kiện theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Để có thể theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thì thí sinh cần phải tốt nghiệp từ trình độ Cao đẳng trở lên ở một ngành bất kỳ thuộc các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân.

  • Thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Thời gian đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược tùy thuộc vào những bằng cấp mà bạn đã có trước đó:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

  • Thời gian đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược là 18 tháng nếu học viên đã có bằng tốt nghiệp CĐ/ĐH ở một ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,…
  • Thời gian đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược là 20 tháng nếu học viên đã có bằng tốt nghiệp ở một ngành không thuộc nhóm ngành sức khỏe. Thời gian học văn bằng 2 Cao đẳng Dược vào buổi tối hoặc cả ngày Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần (ngoài giờ hành chính).

Hồ sơ Xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược gồm những giấy tờ gì?

Để có thể theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược hay Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng hay Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.
  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm Cao đẳng/Đại học trở lên (02 bản pho to có công chứng)
  • Giấy khai sinh (02 bản sao có xác nhận của UBND xã phường nơi cư trú) + 04 ảnh 3×4
  • Học bạ trung học phổ thông (02 bản photo có công chứng)
  • Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ Xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thí sinh có thể nộp trực tiếp về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ: