Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2017 vào khi nào?

Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2017 vào khi nào?

Sau khi kết thúc đợt thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học và chờ đợi điểm chuẩn năm 2017 từ các trường đại học. Vậy thời gian công bố điểm chuẩn sớm nhất là khi nào?

Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2017 vào khi nào?

Trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2017 vào khi nào?

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về Kỳ thi THPT quốc gia và điểm chuẩn của các trường đại học đến thí sinh. Theo đó, thời gian công bố điểm chuẩn sớm nhất từ các trường sẽ được thông tin ngay dưới đây.

1/8 có phải là thời gian các trường đại học công bố điểm chuẩn không?

Theo lịch làm việc và kế hoạch tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố chính thức trong Kỳ thi THPT quốc gia thì chậm nhất 1/8, các trường sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển. Điều đó tương đương với việc thí sinh biết mình có trúng tuyển vào trường đại học mình đã đăng ký hay chưa?

Do đó ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ cập nhật đến các bạn thông tin về điểm chuẩn mới nhất năm nay. Căn cứ quy chế tuyển sinh 2017 của Bộ GD&ĐT thì các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 1/8. Đây chính là thời gian chậm nhất để các trường công bố đến thí sinh công khai.

Bên cạnh đó, đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học của thí sinh kéo dài từ ngày 15/7 – 21/7 (đối với hình thức điều chỉnh trực tuyến), 15/7 -23/7 (đối với hình thức điều chỉnh bằng phiếu). Cả hai phương thức này chuẩn bị kết thúc và các bạn thí sinh chỉ còn việc là chờ điểm chuẩn từ các trường đại học trên cả nước.

Thời gian công bố điểm chuẩn chính thức năm 2017

Như vậy, theo chia sẻ của một bạn thí sinh đang chuẩn bị làm hồ sơ nhập học tại Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì dự kiến điểm chuẩn sẽ được công bố sớm nhất từ tối ngày 23/7. Thời gian này sẽ có trường bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2017 sau khi kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng. Đây cũng là tin mừng dành cho các bạn thí sinh vừa điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay.

Nhiều thí sinh đang chờ đợi điểm chuẩn tư các trường đại học

Nhiều thí sinh đang chờ đợi điểm chuẩn tư các trường đại học

Thêm về  điểm chuẩn đại học năm 2017 sẽ được nhận định như sau: PGS. Bùi Đức Triệu điểm chuẩn sẽ ổn định và không có nhiều sự thay đổi. Trong đó có một số ngành biến động thì tùy trường và tùy số lượng học sinh đăng ký ra sao. Vì một số ngành đang hot như marketing của Trường ĐH Kinh tế quốc dân hay Y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội, thí sinh điểm cao có xu hướng tập trung vào ngành đó. Nên điểm có thể cao lên. PGS. Bùi Đức Triệu cũng dự đoán rằng ngưỡng chất lượng đầu vào của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân 2017 không thấp hơn năm trước. Và tất cả các thí sinh đạt 20 điểm trở lên đều nộp hồ sơ xét tuyển vào trường chứng tỏ mức điểm chuẩn sẽ khá cao.

Một học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì TS.Nguyễn Hoàng Long cho biết sự biến động điểm chuẩn không nhiều so với năm ngoái. Vì phổ điểm của thí sinh các khối tập trung chủ yếu 16 – 17 nên sẽ không có biến động. Các bạn muốn thay đổi nguyện vọng cần hết sức lưu ý chọn ngành có cơ hội việc làm và mình yêu thích, tránh chọn theo xu hướng, trào lưu.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn