Cập nhật mới nhất về thông tin thay đổi nguyện vọng Xét tuyển năm 2017

Đầu tháng 3/2018 sẽ công bố phương án tuyển sinh các trường top trên

Cập nhật mới nhất về thông tin thay đổi nguyện vọng Xét tuyển năm 2017

Năm 2015 và 2016 tình trạng “vỡ trận” và thí sinh ảo Xét tuyển ĐH khiến các thí sinh và phụ huynh hoang mang, liệu tình trạng này còn xuất hiện ở năm 2017?

Cập nhật mới nhất về thông tin thay đổi nguyện vọng Xét tuyển năm 2017

Cập nhật mới nhất về thông tin thay đổi nguyện vọng Xét tuyển năm 2017

Năm 2017 tình trạng “Vỡ trận” có còn hay không?

Trong năm 2015, đến ngày cuối cùng của đợt Xét tuyển ĐH, tình trạng thí sinh đến rút-nộp hồ sơ tăng đột biến gây tình trạng “vỡ trận” tại một số trường ĐH và những thông tin của thí sinh đã rút những thông tin về việc thay đổi nguyện vọng của các em chưa thể cập nhật vì sự cố nghẽn mạng Internet. Vì thế các trường không thể cập nhật thông tin cho thí sinh, gây nên tình trạng hoang mang tột độ cho thí sinh và phụ huynh.

Tình trạng này đã được cải thiện trong mùa tuyển sinh năm 2016, tuy đã không còn tình trạng vỡ trận nhưng tình trạng thí sinh ảo rất nhiều khiến cac sthis sinh cũng như các trường gặp khó khăn trong việc tuyển đầu vào.

Theo những  tin tức mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì điểm mới trong tuyển sinh năm 2017 chính là việc các thí sinh được đăng ký mà không bị giới hạn số lượng nguyện vọng Xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Với quy chế  mới này, Bộ GD-ĐT cũng là một hình thức giúp các trường hạn chế tình trạng thí sinh ảo như năm 2016 và cũng tránh nguy cơ “vỡ trận” khi thí sinh dồn và ngày cuối cùng mới đăng ký xét tuyển. Với biện pháp này, mùa tuyển sinh năm 2017 có tránh được tình trạng thí sinh ảo và “vỡ trận” như hai mùa tuyển sinh trước?

Tìm hiểu về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GDĐT) cho biết: “Bộ GD&ĐT đã lường trước được vấn đề và nguy cơ “vỡ trận” trong tuyển sinh ngày cuối. Chính vì thế, Bộ GD&ĐT đã khuyến cáo thí sinh nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thay đổi nguyện vọng Xét tuyển ĐH của mình.

Các thí sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn thay đổi nguyện vọng

Các thí sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn thay đổi nguyện vọng

Còn theo lời khuyên của các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội thì khi các thí sinh đã cân nhắc kỹ thì có thể thay đổi nguyện ngay và không nên để đến ngày cuối cùng vì khi có bất cứ vấn đề gì trục trặc thì sẽ không có thời gian xử lý. Các thí sinh cũng cần căn cứ vào phổ điểm thi và tổ hợp môn thi theo khối thi truyền thống để đưa ra quyết định chính xác nhất. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng cần phải căn cứ vào điểm xét tuyển của trường những năm trước để Xét tuyển.

Theo những tin tức giáo dục mới nhất, năm nay rất nhiều trường Đại học được tự chủ trong quá trình tuyển sinh. Vì năm nay các thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng nên các trường sẽ hỗ trợ và sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên nên các trường trong nhóm sẽ hỗ trợ nhau sàng lọc thí sinh ảo. Thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất.