Tốt nghiệp Trung cấp Y Dược có được thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học?

Tốt nghiệp Trung cấp Y Dược có được thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học?

Những người đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược muốn tham dự kì thi THPT quốc gia để lấy bằng THPT có được không? Đây là băn khoăn của nhiều sĩ tử trước thềm tuyển sinh 2017.

Tốt nghiệp Trung cấp Y Dược có được thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học?

Tốt nghiệp Trung cấp Y Dược có được thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học?

Đối tượng được tham dự kì thi THPT quốc gia để lấy bằng THPT xét tuyển Đại học

Mỗi năm khi mùa tuyển sinh đến, những câu hỏi về đối tượng dự thi, điều kiện xét tuyển… lại được rất nhiều thí sinh và phụ huynh học sinh quan tâm. Trong năm 2017 này, một vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm và gửi thư về cho Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là liệu những thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược có được thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học.

Trong băn khoăn của rất nhiều sĩ tử, có một thí sinh ở TP. Hồ Chí Minh đã tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp Y Dược Hệ chính quy nhưng chưa có bằng cấp 3 hỏi liệu bạn có thể tham gia kì thi THPT Quốc gia để lấy bằng cấp 3 không?

Trả lời về vấn đề trên (Căn cứ vào quy định xét tuyển Đại học năm 2017 của Bộ GD&ĐT), lãnh đạo Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết: Xét theo quy chế thi THPT quốc gia đã quy định, đối tượng dự thi THPT bao gồm: Người đã học hết chương trình THPT, chương trình GDTX cấp THPT; người đã tốt nghiệp các trường Trung cấp. Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng quy định điều kiện dự thi đối với các đối tượng đã dự thi THPT Quốc gia muốn tham dự xét tuyển Đại học bao gồm:

– Các đối tượng không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi; các đối tượng đăng ký dự thi và nộp đầy đủ các giấy tờ, đúng thủ tục, đúng thời hạn.

– Những người đã tốt nghiệp Trung học cơ sở.

Dựa theo quy định trên của Bộ GD&ĐT, trường hợp thí sinh ở TP. Hồ Chí Minh đã gửi câu hỏi trên hoàn toàn có điều kiện tham dự kì thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào Đại học.

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM

Học Trung cấp Y Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vừa có bằng Trung Cấp Y Dược chính quy, vừa có bằng cấp 3

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường chuyên đào tạo nhóm ngành sức khỏe với các hệ đào tạo từ Trung cấp, Cao đẳng, Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm…. Phương pháp giảng dạy của Trường luôn đổi mới theo hướng hiện đại, thiên về thực hành, kết hợp xây dựng mô hình Bệnh viện – Trường học để sinh viên có điều kiện thực hành, thực tập. Chính vì vậy tất cả sinh viên sau khi ra trường không chỉ giỏi chuyên môn mà còn vững tay nghề.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, điều kiện xét tuyển hệ Trung cấp Y Dược rất đơn giản và học sinh chỉ cần có bằng Trung học cơ sở. Học sinh lớp 9 sau khi tốt nghiệp THCS đăng kí học Trung cấp Y Dược sẽ học trong 3 năm. Trong 3 năm đó, học sinh vừa học bổ sung văn hoá lớp 10, 11, 12 để hoàn thành chương trình THPT, vừa học Trung cấp Y hoặc Trung cấp Dược tại Trường. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình THPT, vừa được cấp bằng Trung cấp Y Dược theo đúng chuyên ngành sinh viên đăng ký học. Không chỉ vây, người học còn có thể dùng chính bằng Trung cấp này thi THPT Quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào Đại học theo quy định của Bộ GD & ĐT.

Tuyển sinh Trung cấp Y Dược TPHCM năm 2017Tuyển sinh Trung cấp Y Dược TPHCM năm 2017 

Như vậy tất cả học sinh đã từng tốt nghiệp THCS muốn đăng kí xét tuyển học Trung cấp Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hoàn toàn có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ. Mặt khác, tất cả sinh viên đã có bằng Trung cấp Y Dược tại Trường hoàn toàn có đủ điều kiện tham dự kì thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học.

Thí sinh có nguyện vọng học Trung cấp Y Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển về địa chỉ:

Trung cấp Y Dược Pasteur Tp HCM: Số 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại tuyển sinh Tp HCM: Điện thoại tư vấn 08.6295.6295 – 09.6295.6295.