Bỏ một môn thi THPT có được xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội

Bỏ một môn thi THPT có được xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội?

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, do lỡ giờ thi một môn mà em không kịp vào phòng thi. Vậy nhà trường cho em hỏi, nếu em bỏ thi và bị liệt điểm một môn thi THPT thì em có được xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội không?

chua-co-ket-qua-thi-thpt-co-duoc-dang-ky-xet-tuyen-cao-dang-duoc

Bỏ một môn thi THPT có được xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội

Đây là câu hỏi của bạn huongthao98@gmail.com

Chào bạn! Cao đẳng Dược Hà Nội xin trả lời bạn như sau:

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016, để đỗ tốt nghiệp THPT thí sinh cần phải dự thi đủ 4 môn Toán, Văn, Ngoại Ngữ và một môn do thí sinh tự lựa chọn. Nếu môn học thí sinh bỏ thi nằm trong 4 môn đăng ký xét tốt nghiệp THPT thì thí sinh sẽ được coi là trượt tốt nghiệp. Tuy nhiên, nếu môn bỏ thi nằm ngoài 4 môn xét tốt nghiệp thì thí sinh vẫn được công nhận xét tốt nghiệp bình thường. Việc bỏ thi môn thứ 5 chỉ ảnh hưởng đến tổ hợp các môn bạn muốn đăng ký xét tuyển Đại học.

Ngoài ra, việc xét tuyển vào Cao đẳng Dược Hà Nội yêu cầu thí sinh phải thi đỗ tốt nghiệp THPT. Vì vậy, thí sinh cần xem xét môn thi mình đã bỏ xem môn thi đó có nằm trong môn tự chọn hay không? Nếu nằm ngoài môn tự chọn, thí sinh vẫn đỗ tốt nghiệp THPT thì vẫn có cơ hội trúng tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội. Còn nếu môn học mà thí sinh bỏ thi nằm trong môn tự chọn thì thí sinh sẽ không được xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội vì không đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT.

Những trường hợp thí sinh bỏ thi nhưng vẫn được đặc cách xét tốt nghiệp?

Với trường hợp thí sinh bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số môn thi còn lại sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp.

Điều kiện để xem xét gồm: điểm bài thi của những môn đã thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt từ 5,0 trở lên; xếp loại ở lớp 12: học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

cac-truong-hoan-thanh-cham-thi-thpt-quoc-gia

Điều kiện đặc cách xét tốt nghiệp THPT

Thí sinh phải làm hồ sơ đề nghị xem xét đặc cách tốt nghiệp. Hồ sơ gồm: đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt).

Chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách do thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho sở GD-ĐT. Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội gồm những gì?

Để nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như sau:

  • Phiếu đăng đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội theo Bộ GD-ĐT.
  • Bằng tốt nghiệp BTVH hoặc THPT cấp 3 bản sao công chứng cho thí sinh tốt nghiệp các năm trước.
  • 02 học bạ THPT + bản sao giấy khai sinh bản photo công chứng.
  • 02 giấy khai sinh bản sao.
  • 04 ảnh 3×4.
  • 02 Phong bì dán tem ghi rõ họ tên, số điện thoại và địa chỉ của người nhận.
  • Giấy tờ ưu tiên nếu có.

ghi-sai-ho-so-co-anh-huong-den-xet-tuyen-cao-dang-duoc-1

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *