Gái ngành y dược tranh cãi chuyện lấy chồng giàu – nghèo

Gái ngành y dược tranh cãi chuyện lấy chồng giàu – nghèo

Chỉ từ một câu nói bông đùa của sinh viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội “lấy chồng y giàu sang hơn lấy chồng Dược” mà gái ngành Y dược đã tranh cãi nảy lửa tạo nên một cơn bão trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

1

Nên lấy chồng ngành Y hay lấy chồng Dược sĩ?

Có ý kiến cho rằng lấy chồng ngành Y sẽ khỏi phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc vì ngành Y vốn nổi tiếng là ngành có thu nhập cao nhất trong nhóm ngành sức khỏe và cũng được xếp hạng rất cao trong những ngành “sờ, nắn, gõ” người bệnh hái ra tiền. Có quan điểm khác lại cho rằng lấy chồng Dược sĩ cuộc sống tình cảm sẽ tốt hơn, được gần chồng nhiều hơn do không phải trực đêm bệnh viện và thu nhập cũng sẽ không kém Bác sĩ nếu biết “làm ăn” trong thời buổi xã hội hoá Y tế.

Những ý kiến phản biện trái chiều của Y Dược sĩ đa phần hướng về ngành học của chính bản thân mình và vấn đề tranh cãi nảy lửa giữa các chàng trai cô gái ngành Y – Dược là:  “Em có chấp nhận lấy một gã chồng nghèo Dược sĩ nhưng luôn có nhiều thời gian quanh quẩn ở quầy thuốc gia đình chăm sóc vợ con hay lấy chồng Bác sĩ nhiều tiền nhưng đi trực đêm tối ngày? Mà đi đêm lắm có ngày gặp cô nào đó thì mất chồng như chơi”.

Một nickname có tên Lee Thúy Nguyễn chia sẻ: “Tôi không biết chồng Y hay chồng Dược giàu sang hơn, nhưng chắc chắc tôi sẽ không chấp nhận lấy một gã chồng nghèo. Vì tôi không muốn những đứa con của mình phải lớn lên trong cảnh nghèo khó”.

Một ý kiến khác cũng đồng tình với ý kiến trên: “Tôi thà lấy chồng Y và khóc trong chiếc xe BMW còn hơn lấy chồng Dược mà cười trên chiếc waye tàu”. Lời nhận xét này của nickname Lucky Nguyễn đưa ra đã nhận được rất nhiều ý kiến phản bác của rất nhiều trai gái ngành Dược.

“Đừng tưởng trai ngành Dược chúng tôi không biết kiếm tiền, ba năm làm nghề Trình dược viên của tôi bằng lương trong chục năm của trai ngành Y mới ra trường đó. Vì trai ngành y muốn kiếm được tiền thì phải có trình độ đại học chuyên ngành Bác sĩ đa khoa, rồi phải học chuyên khoa để có kiến thức sâu về Nội, Ngoại, Sản, Nhi hay Y học cổ truyền …chứ không phải trai ngành y chuyên ngành nào cũng kiếm được tiền đâu nhé”.

Một bạn học Cao đẳng Dược Hà Nội thì bình: “ Gái tham Tài thì Trai háo sắc đó là chuyện rất bình thường”. Một ý kiến khác có tên Hương Yuki phản bác lại cho rằng “Lấy chồng chứ đừng bao giờ tham lấy Của gia đình chồng”.

Qua những tranh cãi của một số bạn trẻ, chúng ta có thể thấy rằng chồng giàu hay chồng nghèo, chồng Y hay chồng Dược vẫn luôn là vấn đề mà mãi chưa có hồi kết.

lay-chong-nganh-duoc-si-se-de-quan-ly-chong

Chồng Y hay chồng Dược bạn được những gì?

Tôi dám chắc một điều rằng, “không ai nghèo 3 họ không ai khó 3 đời” nhưng đừng có suy nghĩ rằng “cứ hưởng thụ cái nghèo đi vì nghèo thì lâu giàu thì nhanh lắm”. Đó chỉ là suy nghĩ của những kẻ nhu nhược, không có trí tiến thủ, không cố gắng bươn trải để làm giàu chính đáng bằng công sức trí tuệ.

Lấy chồng Y, có thể bạn sẽ sống sung túc hơn nhưng bạn sẽ phải chấp nhận những bữa cơm chỉ có một mình, những buổi đi chơi, đi nghỉ mát cùng gia đình có thể bị bỏ dở vì công việc trong ngành Y chữa bệnh cứu người luôn có tình huống đột xuất như chữa cháy 114 vậy. Những cuộc điện thoại Bệnh nhân hoặc Bệnh viện réo lúc nửa đêm lôi chồng ra khỏi vòng tay của vợ là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt với phụ nữ hay ghen thì khó có thể chấp nhận chồng Y đào hoa lắm tiền lọ mọ đi suốt đêm, “ma ăn cỗ lúc nào ai mà biết được”. Người viết bài chỉ là người tổng hợp ý kiến của trai gái ngành y comment trên mạng xã hội chứ không khuyên bạn đừng lấy trai ngành Y đâu nhé. Trai nào chẳng là trai, chồng nào chẳng là chồng, người chồng tốt chắc chắn họ sẽ biết cân nhắc giữa công việc và gia đình.

Còn lấy chồng Dược, bạn có cuộc sống an nhàn và hưởng thụ về đời sống tinh thần hơn là vật chất do đặc thù công việc Dược sĩ bán thuốc cả ngày loanh quanh ở quầy thuốc nên vợ cũng dễ quản lý hơn. Nhưng không phải trai ngành Dược không giàu nhé, nếu Dược sĩ làm công việc kinh doanh Dược phẩm thì tài sản của họ cũng có thể được gọi là “kếch xù”. Nếu Dược sĩ mà biết vận dụng kiến thức, kỹ năng kinh doanh, marketing dược đã được đào tạo bởi một số trường cao đẳng nghề dược Bộ Quốc Phòng hay Cao đẳng Dược Hà Nội thì họ giàu hơn nhiều so với Bác sĩ vì “phi thương bất phú”.

Vậy nên lấy chồng giàu hay chồng nghèo, lấy chồng Y hay chồng Dược? Quả là một vấn đề nan giải và gái y dược chọn chồng hay để chồng chọn mình lại tuỳ thuộc ở duyên số.

cao-dang-y-duocbo-quoc-phong-tuyen-sinh-chi-can-tot-nghiep-thpt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *