Muốn thành công trong ngành Dược?

Muốn thành công trong ngành Dược?

Thành công với lĩnh vực mình lựa chọn là điều mà ai cũng mong muốn, sinh viên Cao đẳng Dược cũng không ngoại lệ, họ cũng muốn được thành công với ngành Dược, nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết để thành công với nghề.

sinh-vien-nganh-duoc

Điều gì giúp bạn thành công trong ngành Dược

Có năng lực, thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên

Khi làm bất kỳ một công việc gì cũng cần phải có năng lực, không ai sinh ra mà có đủ năng lực để làm được tất cả các ngành nghề nhưng bạn sẽ có năng lực trong một ngành nghề cụ thể nào đó. Cái chính là bạn có biết phát huy cái năng lực ấy hay không?

Ngành Dược càng không phải là ngành mà chỉ cần ham học thôi là đủ, ngành Dược luôn ưu tiên lựa chọn những thí sinh có thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên. Nếu bạn học giỏi hóa học hoặc sinh học thì đó càng là một lợi thế.

Kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ và ngăn nắp

Đó là những điều cần thiết, bắt buộc phải có nếu như bạn muốn gắn bó với ngành Dược. Bởi ngành Dược liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, vì vậy, sự cẩn thận, ngăn nắp, chu đáo và tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ là điều tất yêu trong ngành này nếu không muốn có những sai sót đáng tiếc sảy ra.

Một người Dược sĩ giỏi ngoài khả năng thiên hướng bẩm sinh cũng rất cần sự tỉ mỉ và ngăn nắp trong công việc. Cái nhìn bề ngoài chính là cái đầu tiên đánh giá sự thành công của người Dược sĩ trước khi họ nhìn vào năng lúc của những người trong ngành.

nganh-duoc

Dược sĩ cần có năng lực về các môn khoa học tự nhiên

Thích khám phá và ham đọc sách ngành Dược

Ngành Dược là một kho tàng kiến thức mà dù bạn có học hỏi cả đời cũng không thể học hết được. Nhất là với thời gian học tập tại Cao đẳng Dược Hà Nội chỉ có 3 năm ít ỏi, không đủ để các giảng viên có thể truyền đạt được hết kiến thức cho sinh viên. Vì vậy, sinh viên cần phải có tính tự giác, bổ sung kiến thức khi hết giờ học và liên tục trau đồi kiến thức bên ngoài ngay cả khi đã tốt nghiệp và đi làm.

Có một sự thật là các giáo sư, tiến sĩ vẫn phải không ngừng học tập khi đã đứng trên đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Vì vậy, nếu bạn chỏ mới tập tành với ngành Dược, hay chỉ mới dừng lại ở vai trò là Dược sĩ thì hãy cố gắng học tập thật tốt, trau dồi kiên thức nhiều hơn nữa để có thể ứng biến được với những biến cố của bệnh tật khó lường trước.

Dược sĩ giỏi là người có đầu óc kinh doanh

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội, hầu hết sinh viên thường tham gia vào hệ thống các quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân và nhà nước trên toàn quốc cho đến khi đủ điều kiện mở nhà thuốc riêng. Nhưng để có nhà thuốc riêng, đòi hỏi người Dược sĩ phải có một đầu óc kinh doanh để có thể làm chủ được quầy thuốc của mình.

Những người Dược sĩ giỏi và có đầu óc kinh doanh chắc chắn sẽ thành công hơn với nghề

tu-van-tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-2016

Tư vấn tuyển sinh ngành Dược

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *