Tôi đã trở thành sinh viên Cao đẳng Dược như thế nào?

Tôi đã trở thành sinh viên Cao đẳng Dược như thế nào?

Thời gian trôi qua thật nhanh, hiện tại tôi đã là một cô sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội năm 3, chẳng mấy chốc mà ra trường. Chứng kiến các em học sinh lớp 12 đang háo hức chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh, tôi lại nhớ đến ngày này 2 năm trước, khi tôi quyết định lựa chọn ngôi trường này.

Đam mê ngành Dược đã đến với tôi như thế nào?

Bạn biết không, tôi đã bắt đầu tiếp xúc với công việc bán thuốc từ hồi lớp 10 đấy. Mẹ tôi là một Dược sĩ và có một hiệu thuốc nhỏ. Những hôm được nghỉ học tôi thường đến phụ giúp mẹ tôi. Được tiếp xúc sớm với những loại thuốc, hiểu được tầm quan trọng của chúng đối với sức khỏe con người, dần dần khiến tôi cảm thấy thêm yêu công việc của người Dược sĩ.

Tôi đã trở thành sinh viên Cao đẳng Dược như thế nào?

Tôi đã trở thành sinh viên Cao đẳng Dược như thế nào? 

Thực sự thì định hướng theo ngành Dược của tôi là khi bắt đầu lên lớp 12, lúc đó tôi tập trung học Toán, Lý, Hóa. Tại Việt Nam, nhiều bạn học sinh được cha mẹ định hướng nghề nghiệp trước kỳ tuyển sinh, tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên tôi may mắn hơn nhiều bạn, đó là tôi cũng rất thích ngành Dược và muốn trở thành một người Dược sĩ có tâm có tài giúp ích cho cộng đồng.

Những ngày nộp hồ sơ.

Đến ngày nộp hồ sơ, phần lớn các bạn trong lớp đều nộp vào những ngành như Kinh tế, Quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin… có những bạn làm đến những 3 – 4 bộ hồ sơ (cảm thấy thật phí tiền). Riêng tôi vẫn giữ nguyên lựa chọn duy nhất đó là nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội vì tôi được biết đây là một trường rất uy tín trong lĩnh vực đào tạo ngành Dược, hơn nữa điểm đầu vào cũng không quá cao, rất phù hợp với lực học của tôi. Tôi rất vui vì có một cô bạn trong lớp cũng nộp hồ sơ vào trường này, có đồng minh tất nhiên là phải vui rồi.

Những ngày biết kết quả.

Sau những ngày thi vất vả, cuối cùng cũng đến ngày biết điểm thi. Khi mà đa phần bạn bè trong lớp đều đã biết đỗ hay trượt, tôi vẫn còn hơi lo lắng. Rồi hôm đó, cô bạn tôi sang nhà gọi bảo rằng nó đỗ rồi, tôi cũng nhanh chóng mở máy tính lên vào website của trường xem.

Việc đầu tiên sau khi biết mình trúng tuyển, tôi gọi điện cho bố mẹ thông báo, lúc đó bố mẹ không có ở nhà. Khó có thể dùng lời lẽ nào để diễn tả tôi khi ấy đã vui như thế nào. Và kể từ đó, cuộc đời của tôi đã rẽ sang một trang mới.

cao-dang-duoc-ha-noi

Cao đẳng Dược Hà Nội – số 101 Tô Vĩnh Diện.

Ngày chân ướt chân ráo lên trường nhập học.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ và các thủ tục cần thiết, mẹ đưa tôi ra Hà Nội để nhập học tại địa chỉ số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Đầu tiên là đi tìm nhà trọ, số tôi cũng khá may mắn là vừa lên Hà Nội đã tìm được ngay một phòng trọ ưng ý ngay cạnh trường, rất thuận lợi cho việc đi lại. Ngày nhập học rất thuận lợi vì có các thầy cô trong Ban Tư vấn tuyển sinh của Nhà trường nhiệt tình hướng dẫn. Cũng nhờ một chút khả năng ăn nói mà tôi đã được phân làm lớp trưởng, cảm giác rất vui, đến bây giờ vẫn còn nhớ.

Sau 2 năm học Cao đẳng Dược, bây giờ bắt đầu bước vào năm thứ 3, chỉ còn 1 năm nữa là tốt nghiệp, chẳng mấy chốc mà ra trường. Tôi chưa bao giờ hết tự hào khi nói với người khác rằng tôi là một sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội, và cũng chưa bao giờ hối hận vì đã chọn ngôi trường này.

Và tôi trở thành sinh viên Cao đẳng Dược như thế đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *