Có nên học Trung cấp Hộ sinh sau khi tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Trung cấp Hộ sinh năm 2017

Có nên học Trung cấp Hộ sinh sau khi tốt nghiệp THPT

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016 sắp tới, em có dự định đăng ký học ngành Trung cấp Hộ sinh, nhưng em vẫn băn khoăn có nên chọn học ngành này hay chọn học ngành Dược? Nhà trường có thể tư vấn giúp em.

Học Trung cấp Hộ sinh

Có nên học Trung cấp Hộ sinh sau khi tốt nghiệp THPT

Đây là câu hỏi của bạn thaoquyen99@gmail.com

Chào bạn! Cao đẳng Dược Hà Nội xin trả lời bạn như sau:

Đôi nét về ngành Trung cấp Hộ sinh và ngành Dược

Ngành Hộ sinh hay ngành Dược đều có những đặc thù riêng của nó. Mỗi ngành có cách học riêng và điều kiện, môi trường làm việc sau khi ra trường hoàn toàn khác nhau. Sự tiếp xúc với người bệnh cũng khác, hay kỹ năng giao tiếp dành cho từng đối tượng bệnh nhân của 2 ngành nghề này cũng hoàn toàn khác nhau.

Trung cấp Hộ sinh chuyên về đào tạo nhân lực cho ngành Hộ sinh, có nhiệm vụ đỡ đẻ, thực hiện các công đoạn thăm khám cho thai nhi, hướng dẫn mẹ bầu những điều cần thiết cho một kỳ mang thai và quá trình kiêng cữ sau sinh sản. Một đặc điểm nổi bật của ngành này là thiếu nhân lực trầm trọng, bởi số trường được Bộ GD & ĐT cấp phép đào tạo ngành này không nhiều, những trường đào tạo Trung cấp Hộ sinh uy tín, chất lượng, đảm bảo tay nghề cao cho học viên lại càng ít. Điển hình là việc các Y tá, Hộ sinh luôn phải tăng ca thường xuyên để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Ngành Dược lại khác, Trung cấp Dược sĩ lại chuyên về đào tạo nhân lực cho ngành Dược, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc trong các lĩnh vực của ngành Dược phẩm như bán thuốc, bào chế, sản xuất thuốc, phân phối và giới thiệu sản phẩm của công ty Dược phẩm đến các bác sĩ, quầy thuốc, nhà thuốc và người tiêu dùng. Nhân lực ngành này cũng thiếu khá nhiều, đặc biệt là Dược sĩ làm việc trong ngành Trình dược viên, bởi đây là một nghề tương đối vất vả nhưng bù lại, nghề này có thu nhập khá cao.

ky-thuat-hinh-anh-y-hoc

Như vậy, tùy vào mục tiêu phấn đấu của bản thân, bạn có thể chọn cho mình một ngành học phù hợp. Ngành nào cũng có lợi thế riêng, điều cốt yếu là bạn phải biết xác định rõ mục tiêu cho mình và nghe theo tiếng nói của bản thân xem mình mong muốn trở thành người như nào.

Khi đã xác định rõ mục tiêu, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ để có thể đăng ký nhập học bất cứ lúc nào.

Hồ sơ học Trung cấp Y Dược bao gồm:

  • 01 Bộ phiếu đăng ký tuyển sinh TCCN theo mẫu của Bộ GD-ĐT mua tại các hiệu sách trong cả nước.
  • 02 bản sao công chứng Bằng + Bảng điểm THPT (nếu thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời với thí sinh tốt nghiệp năm 2016
  • Bản sao giấy khai sinh ( không nhận bản photo công chứng )
  • 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) ghi rõ tên ngày tháng năm sinh phía sau, cho vào phong bì ghi rõ số điện thoại và địa chỉ liên hệ.
  • Giấy tờ khác (nếu thuộc đối tượng ưu tiên, nếu có).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *