Cao đẳng Dược và cao đẳng nghề Dược khác nhau như thế nào?

Cao đẳng nghề Dược tuyển sinh

So sánh Cao đẳng Dược và Cao đẳng nghề Dược

Hiện nay các bạn thí sinh yêu thích ngành Dược chưa biết phân biệt khái niệm của Cao đẳng Dược và Cao đẳng nghề Dược. Vậy Cao đẳng Dược và  Cao đẳng nghề Dược khác nhau như thế nào?

Theo thống kê hiện nay, nhân lực ngành Dược đang cần rất nhiều cả về số lượng và chất lượng. Số lượng Dược sĩ trên toàn quốc chỉ có 2,2 Dược sĩ/ 10000 dân. Chính vì vậy cơ hội cho các bạn yêu thích ngành Dược là rất nhiều. Chính vì vậy Ngành Dược đang dần trở thành ngành Hot nhất hiện nay

Cao đẳng Dược tuyển sinh

Cao đẳng Dược tuyển sinh

Điểm giống nhau giữa Cao đẳng Dược và Cao đẳng nghề Dược.

Có 1 điểm chung là cả 2 trường  đều đào tạo ngành Dược, đặc biệt là học Cao đẳng Dược Hà Nội hay Cao đẳng nghề Dược cơ hội việc làm là như nhau và đều có cơ hội liên thông lên Đại học

Điểm khác nhau giữa Cao đẳng Dược và Cao đẳng nghề Dược.

Cao đẳng Dược được Bộ Y tế cấp phép đào tạo Dược sĩ quầy thuốc chuyển nghiệp. Sau khi tốt nghiệp ra trường hoàn toàn có thể bán thuốc hoặc tham gia vào các cơ sở sản xuất thuốc, công ty về thuốc, hay chính xác hơn là được tham gia vào toàn bộ quy trình vòng đời của thuốc.

Cao đẳng nghề Dược thì hơi khác một chút, các sinh viên được đào tọa với múc đích để tham gia vào quy trình sản xuất, kiểm nghiệm thuốc và sau khi tốt nghiệp có thể giảng dạy tại các trường trên toàn quốc. Khi học Cao đẳng nghề Dược dược nắm rõ quy trình, cấu tạo của thuốc vì vậy tiết học thực hành của Cao đẳng nghề Dược nhiều hơn so với Cao đẳng Dược, nhưng bù lại thì tiết học lí thuyết của Cao đẳng Dược nhiều hơn so với Cao đẳng nghề.

Vậy nên học Cao đẳng Dược Hà Nội hay cao đẳng nghề Dược?

Thưc ra mỗi trường có một lợi thế riêng và cơ hội phát triển như nhau. Chỉ cần bạn đam mê, yêu thích nghề Dược thì bạn hoàn toàn có thể phát triển bản thân trong bất kỳ môi trường nào. Chính vì vậy bạn cũng không nên quá băn khoăn khi chọn lựa Cao đẳng Dược hay Cao đẳng nghề Dược.

Hiện nay mùa thi cử đang đến gần nên các bạn thí sinh hãy cố gắng ôn tập để đạt kết quả tốt trong kỳ thi và hãy lưu ý lịch xét tuyển Cao đẳng Dược để tránh những thiếu xót khi xét tuyển:

Cao đẳng nghề Dược tuyển sinh

Cao đẳng nghề Dược tuyển sinh

Nếu bạn đam mê với ngành Dược muốn được trở thành Dược sĩ để công hiến cho nền Y Dược nước nhà thì hãy liên hệ theo địa chỉ dưới đây: Mọi thắc mắc sẽ được trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *