Điểm chuẩn Đại học năm 2022 biến động như thế nào?

Điểm chuẩn Đại học năm 2022 sẽ được công bố trước ngày 17/9, các chuyên gia dự đoán điểm chuẩn năm nay không có nhiều biến động nhưng cũng có một số thay đổi nhất định.

Điểm chuẩn Đại học năm 2022 biến động như thế nào?

Điểm chuẩn Đại học năm 2022 biến động như thế nào?

Một số ngành học tăng không đáng kể

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, TS Nguyễn Thị Cúc Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội – nhận định: điểm chuẩn vào một số ngành của Đại học Hà Nội năm 2022 có thể tăng một chút so với năm 2021, dao động từ 0,5 – 1 điểm. Đối với những ngành có điểm chuẩn ở những năm đã rất cao, thì năm nay điểm chuẩn sẽ khó có thể tăng hơn.

Theo thống kê trong vòng 3 năm trở lại đây, chuyên gia nhận định, Trường Đại học Hà Nội ngành có điểm trúng tuyển đầu vào cao là những ngành thị trường đang có nhu cầu như Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh. Đây là những ngành có điểm cao nhất.

Điểm chuẩn Đại học tăng không nhiều và giảm không đáng kể

Theo nhận định của Đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội: Năm 2022, Đại học Quốc gia Hà Nội có tỷ lệ xét tuyển thẳng cao và tăng tỷ lệ xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực. Chính vì thế tỷ lệ xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ thấp hơn năm ngoái.

Chuyên gia cho biết, thí sinh có thể dự đoán điểm chuẩn trúng tuyển năm nay bằng phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông bằng cách: lấy điểm chuẩn của năm 2021 cộng thêm 0,5 – 1 điểm sẽ ra điểm ở ngưỡng an toàn để cân nhắc đăng ký xét tuyển. Điểm chuẩn trúng tuyển vào những ngành hot có thể tăng từ 1 – 2 điểm.

Ngoài ra, điểm chuẩn có thể sẽ cao hơn điểm sàn từ 2-6 điểm tùy theo ngành/chương trình đào tạo (trừ một số ngành khó tuyển), một số ngành “cực hot” như Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Y dược, Hàn Quốc học,… điểm chuẩn có thể cao hơn điểm sàn 7-8 điểm.

Dự đoán điểm trúng tuyển vào các ngành thuộc khối ngành khoa học sức khỏe sẽ không thay đổi nhiều so với năm 2021; TS Võ Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) cho biết, số thí sinh đạt từ 24 điểm trở lên không nhiều như năm trước.

Ngoài ra, điểm chuẩn khối ngành Công nghệ thông tin năm 2022 có thể cao hơn so với năm trước. Khối ngành này được các trường dành nhiều chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển sớm nên số thí sinh cạnh tranh theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi Trung học phổ thông tăng lên, trong khi chỉ tiêu lại ít đi.

Ngoài ra, điểm thi tổ hợp các môn khối A không thay đổi so với 2021 nhưng số thí sinh điểm từ 20-25 của khối này lại chiếm số lượng lớn. Những lý do này có thể khiến điểm chuẩn thuộc khối ngành công nghệ thông tin cao hơn so với năm ngoái.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2022 được miễn học phí

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2022 được miễn học phí

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Điểm chuẩn trúng tuyển đại học khối ngành sức khỏe luôn ở mức cao, chính vì vậy thí sinh muốn theo học khối ngành này nếu như có điểm thi không cao thì có thể đăng ký xét tuyển hệ Cao đẳng để tăng khả năng trúng tuyển.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2022 trường tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy với các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông. Ngoài ra, Nhà trường còn áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2022 cho các thí sinh khi nhập học vào trường trong thời gian quy định.

Để đăng ký xét tuyển, thí sinh đăng ký trực tuyến tại đường link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Mọi thắc mắc thí sinh vui lòng liên hệ ban tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ.