Chiến thuật làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 sắp đến gần, để làm bài được điểm cao, thí sinh cần có chiến thuật làm bài thi một cách khoa học.

Chiến thuật làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chiến thuật làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp thông tin và chia sẻ với thí sinh một số chiến thuật khi làm bài thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để đạt điểm cao như sau.

Chiến thuật làm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Để có kết quả thi tốt, trước hết thí sinh cần chuẩn bị cho mình khối lượng kiến thức nhất định. Thí sinh nên ôn luyện dựa theo ma trận kiến thức trong đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và đào tạo công bố. Những phần kiến thức nào yếu thì cần tập trung để trau dồi thêm.

Về thời gian học bài, mỗi người có khả năng tập trung ở những thời điểm khác nhau, thí sinh nên học ở những khung giờ mà mình tiếp thu kiến thức hiệu quả. Lưu ý không nên thức khuya vì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó tiếp thu kiến thức.

Giai đoạn này thí sinh nên luyện đề thi để làm quen với các dạng bài, tăng tốc độ làm bài để khi thi thật không bị bỡ ngỡ.

Khi luyện đề, các em nên ghi các lỗi hay gặp (do không cẩn thận, tính toán sai, nhớ chưa kỹ công thức) ra một quyển sổ để xem lại khi làm bài xong và khắc phục. Với những nội dung còn chưa nắm rõ, các em nên ôn lại ngay nhằm rút kinh nghiệm.

Trong quá trình làm bài thi, thí sinh nên giữ một trạng thái tốt, sức khỏe tốt để tập trung làm bài. Thí sinh cần làm với tốc độ nhanh để có thể tận dụng thời gian hoàn thành cả bài thi, bởi số lượng câu hỏi trong mỗi đề là rất lớn.

Với những câu hỏi đầu tiên (30-35 câu hỏi đầu tiên), thí sinh nên giải nhanh trong 20-30 phút. Với những câu tính toán còn lại, có thể làm với tốc độ trung bình để đảm bảo đáp án chính xác.

Với những câu hỏi cuối lấy điểm 10, khó nhất trong cả đề thi, thí sinh có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm ra đáp án chính xác.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Những lỗi sai cần tránh trong quá trình làm bài thi

Giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý thí sinh cần tránh những lỗi sai không đáng có, làm nhanh, chính xác những câu hỏi dễ.

Một lỗi sai nghiêm trọng mà thí sinh cần tránh đó là dành quá nhiều thời gian vào câu hỏi dễ. Nếu quá sa đà vào những câu hỏi này, học sinh sẽ không còn thời gian giải câu khó hoặc câu lấy điểm tối đa. Nên làm câu hỏi dễ trước vì những câu này rất dễ ăn điểm.

Ngoài những kiến thức trên lớp, học sinh cần tìm hiểu thêm các đề, làm bài trên mạng để nạp kiến thức, đọc thêm sách của các thầy cô, chuyên gia nhằm tự tích lũy cho bản thân, không hoang mang, tự ti khi làm đề thi khó.

Trên đây là một số lưu ý cho thí sinh khi làm bài thi tốt nghiệp THPT. Chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tới.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.