Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 cho đối tượng thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Thí sinh F0 được dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tương tự như năm ngoái, thí sinh mắc COVID-19 (thí sinh F0) được xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Tuy nhiên, một điểm mới ở năm nay đó là các thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ được thi với điều kiện phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch và được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh F0 dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ được Hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng.

Đối với các thí sinh thuộc diện nghi ngờ mắc COVID-19, Hội đồng thi cũng bố trí cho các thí sinh thi tại phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch. Nếu việc bố trí phòng thi riêng khó khăn, Hội đồng thi tiến hành tổ chức test nhanh cho thí sinh vào trước ngày thi (6/7).

Nếu test nhanh cho kết quả âm tính, thí sinh được dự thi cùng các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch. Nếu kết quả test nhanh dương tính, thí sinh sẽ được Hội đồng thi bố trí thi cùng thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng.

Thí sinh thuộc diện F1 được dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Theo thông tin Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, lịch thi năm nay được tổ chức từ ngày 7-8/7 tới với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT

Đối với các thí sinh yêu thích khối ngành Y Dược, cụ thể là các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, thí sinh có thể đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh để được tư vấn.