Năm 2022 Trường Công an nào có xét tuyển chứng chỉ IELTS?

Hiện nay một số trường thuộc khối Công an nhân dân đã công bố phương thức tuyển sinh năm 2022, trong đó có quy định xét tuyển chứng chỉ IELTS ở phương thức hai.

Năm 2022 Công an nào có xét tuyển chứng chỉ IELTS?

Năm 2022 Công an nào có xét tuyển chứng chỉ IELTS?

Cụ thể, theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, các trường khối công an năm 2022 áp dụng ba phương thức tuyển sinh bao gồm: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (IELTS Academic, TOEFL iBT, HSK); Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp điểm bài thi Bộ Công an cho tất cả ngành học.

Các trường Công an nhân dân có xét tuyển chứng chỉ IELTS

Hiện nay nhiều trường đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022, theo đó có một số trường sau đây có áp dụng phương thức xét tuyển thứ hai là xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (IELTS Academic, TOEFL iBT, HSK).

  • Học viện An ninh Nhân dân
  • ĐH Cảnh sát Nhân dân
  • Học viện Cảnh sát Nhân dân
  • Học viện Chính trị Công an Nhân dân
  • ĐH An ninh Nhân dân.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh trường công an

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh trường công an

Yêu cầu đối với thí sinh xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS

Các thí sinh xét tuyển bằng IELTS cần đáp ứng được yêu cầu chung đó là phải đảm bảo đồng thời các điều kiện sau:

  • Thí sinh có một trong các chứng chỉ sau: TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên và Chứng chỉ quốc tế của thí sinh còn thời hạn tính đến ngày 1/7/2022;
  • Trong thời gian sơ tuyển các thí sinh có dự định đăng ký thi các chứng chỉ trên thì vẫn cho đăng ký nhưng thí sinh phải hoàn thành và nộp kết quả chứng chỉ này về Công an đơn vị, địa phương hoặc về Học viện An ninh nhân dân trước ngày 1/6/2022.
  • Xếp loại học lực của thí sinh ở các năm lớp 10, 11, 12 đạt loại giỏi, trong đó, điểm tổng kết môn ngoại ngữ từng năm cần đảm bảo từ 8.5 điểm trở lên.
  • Đối với thí sinh đang học lớp 12 vẫn cho đăng ký, sau khi có điểm tổng kết năm lớp 12, căn cứ quy định để xác định đạt điều kiện hay không.
  • Tốt nghiệp THPT đến thời điểm xác nhận nhập học.

Theo thông tin ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, chỉ riêng Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an Nhân dân và Đại học Phòng cháy Chữa cháy tuyển sinh theo 2 phương thức riêng là tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, quy định của Bộ Công an; Xét kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm bài thi riêng.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.