90% chỉ tiêu đại học năm 2022 xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ

Trước lo lắng của thí sinh về việc giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết chỉ tiêu xét tuyển đại học bằng điểm thi và học bạ chiếm đến 90% bên cạnh các phương thức khác.

90% chỉ tiêu đại học năm 2022 xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ

90% chỉ tiêu đại học năm 2022 xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ

Ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết, theo thống kê tính đến ngày 8/5, đã có trên 688.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến thành công.

Tỉ lệ thí sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội cao

Theo thống kê đến ngày 8/5/2022, trong số các thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công, có khoảng 135.000 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm khoảng 20%; có trên 7.000 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển đại học, chiếm khoảng trên 1%. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa sử dụng kết quả xét tuyển đại học là 537.00 thí sinh, chiếm gần 79%.

Về việc đăng ký tổ hợp dự thi, số thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) chiếm 52%, thí sinh chọn bài thi Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) chiếm 30%. Thời gian cuối cùng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến đến 17h ngày 13/5.

Chỉ tiêu xét tuyển ĐH dựa vào điểm thi và học bạ chiếm 90%

Trước lo lắng của thí sinh về việc giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết theo thống kê, năm nay, 90% chỉ tiêu vẫn dành cho phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT và xét học bạ, bên cạnh các phương thức khác.

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh sử dụng phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp ở một số cơ sở đại học tốp đầu năm nay giảm nhưng chỉ dịch chuyển giữa 2 phương thức sử dụng học bạ và điểm thi tốt nghiệp, vì vậy, không ảnh hưởng lớn đến thí sinh ở vùng nông thôn.

Đại diện của Bộ GD&ĐT cũng cho biết, những năm tới, các cơ sở giáo dục đại học có thể sẽ điều chỉnh thêm các phương thức tuyển sinh phù hợp với yêu cầu của mỗi trường nhưng năm nay, cơ bản vẫn giữ ổn định.

Ngoại trừ những trường tuyển sinh bằng các môn năng khiếu, còn lại, hầu hết trường khác đều có sử dụng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ. Nếu như thí sinh không trúng tuyển vào trường này, các em vẫn có cơ hội ở rất nhiều trường khác.

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2022

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2022

Trên đây là một số thông tin liên quan đến tuyển sinh đại học năm 2022. Nếu như các thí sinh yêu thích khối ngành Y Dược nhưng không đủ khả năng trúng tuyển đại học, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ ban tư vấn tuyển sinh của trường để được giải đáp.