Thí sinh xét tuyển vào các trường quân sự năm 2022 cần lưu ý gì?

Thí sinh xét tuyển vào các trường quân sự năm 2022 cần lưu ý gì?

Năm 2022 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân sự cần đáp ứng được các tiêu chuẩn do ban tuyển sinh quân sự – Bộ Quốc phòng đưa ra. Sau đây là một số điều mà thí sinh cần lưu ý.

Thí sinh xét tuyển vào các trường quân sự năm 2022 cần lưu ý gì?

Thí sinh xét tuyển vào các trường quân sự năm 2022 cần lưu ý gì?

Theo quy định của Bộ Quốc phòng, để tham gia tuyển sinh các trường quân sự, các thí sinh phải đủ điều kiện tiêu chuẩn về 4 nội dung: lý lịch chính trị, độ tuổi, trình độ văn hóa và sức khỏe.

Điều kiện xét tuyển vào các trường quân đội năm 2022

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, các điều kiện xét tuyển vào trường quân đội như sau:

Về lý lịch chính trị: Thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt, là đảng viên hoặc đoàn viên. Thí sinh phải tự nguyện đăng ký dự tuyển, khi trúng tuyển vào học, thí sinh phải tuyệt đối chấp hành sự phân công công tác của nhà trường và Bộ Quốc phòng.

Về độ tuổi tuyển sinh: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội là thanh niên ngoài quân đội từ 17 đến 21 tuổi (sinh năm 2001 đến 2005) và quân nhân tại ngũ, quân nhân đã xuất ngũ công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân có độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi (sinh năm 1999 đến 2004).

Về trình độ văn hóa: Tính đến thời điểm xét tuyển, thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, hoặc tốt nghiệp trung cấp có chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa Trung học phổ thông.

Về sức khỏe: thí sinh cần phải nắm được quy định dành cho từng trường trong khối quân sự, ưu tiên với từng vùng và dân tộc thiểu số. Theo quy định chung, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội phải đảm bảo 8 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự: tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, thể lực, mắt, nội khoa, tâm thần, ngoại khoa, da liễu và sản phụ khoa (đối với nữ). Xem thêm thông tin Tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2022

Thông tin tuyển sinh vào các trường quân đội

Thông tin tuyển sinh vào các trường quân đội

Cách đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội năm 2022

Việc thực hiện đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2022.

Đối với việc đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào các trường quân đội được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm; trong đó Nhóm 1 gồm các học viện: Học viên Biên phòng, Học viện Hậu cần, Học viện Hải quân, Học viện Phòng không- không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Phòng hóa, Thông tin, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Công binh. Nhóm 2 gồm các học viện: Quân y, Khoa học quân sự, Kỹ thuật quân sự, Phòng không- không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

Thời gian, cách thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển năm 2022, các thí sinh thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Quốc phòng ban hành năm 2022.

Trên đây là một số lưu ý khi thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội. Nếu thí sinh yêu thích các ngành thuộc khối sức khỏe như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và PHCN, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ ban tư vấn tuyển sinh để được giải đáp.