Bằng Trung cấp YHCT có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Bằng Trung cấp YHCT có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Một số thí sinh thắc mắc: Thí sinh đã có bằng Trung cấp Y học cổ truyền có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không, cơ hội việc làm ngành này ra sao và muốn đăng ký học thì làm thế nào?

Bằng Trung cấp YHCT có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Bằng Trung cấp YHCT có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Ở Việt Nam hiện nay cùng với sự hội nhập quốc tế và phát triển của xã hội, phạm vi hoạt động của ngành Dược cũng đang ngày càng mở rộng, Dược sĩ tham gia thường xuyên và tích cực hơn vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Với nhiều triển vọng tốt và luôn cần đội ngũ nhân lực chất lượng cao để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, theo học ngành Dược đang trở thành xu thế của rất nhiều bạn trẻ.

Cơ hội việc làm khi học Cao đẳng Dược

Ngành Dược được đánh giá là năng động nhất trong khối ngành sức khỏe, cơ hội việc làm trong ngành này cũng vô cùng đa dạng.

Nhắc đến ngành Dược là ta nghĩ ngay đến thuốc, thuốc là sản phẩm liên quan chặt chẽ đến cuộc sống của con người. Khi học ngành Dược, bạn có thể phát triển sự nghiệp của mình ở trong rất nhiều lĩnh vực như: làm việc tại các công ty xí nghiệp dược phẩm, làm tại các phòng quản lý nghiệp vụ, các viện nghiên cứu, quản lý chất lượng thuốc, làm dược sĩ tại các bệnh viện, nhà thuốc, các trung tâm hay tổ chức chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, hoặc mở quầy thuốc tư nhân khi đáp ứng đủ điều kiện theo Luật Dược hiện hành.

Tốt nghiệp Trung cấp YHCT có được học Cao đẳng Dược không?

Nếu thí sinh đã có bằng Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền, thí sinh có thể đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hệ chính quy 02 năm. Thời gian đào tạo là 2 năm, thời gian học vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, do vậy thí sinh có thể đăng ký tham gia khóa học mà không lo ảnh hưởng đến công việc tại cơ quan.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021

Thủ tục đăng ký học rất thuận tiện. Để đăng ký học, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau đây:

  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp và bảng điểm tương ứng (02 bản photo công chứng)
  • Bằng tốt nghiệp THPT (02 bản photo công chứng)
  • Giấy khai sinh (02 bản sao công chứng)
  • Sổ hộ khẩu (02 bản photo công chứng)
  • Giấy khám sức khỏe.
  • 04 ảnh 3×4.

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược như sau:

Cách 1: Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website trường tại đường link:

Đăng ký xét tuyển Online

Sau khi nhận được thông tin, cán bộ tuyển sinh sẽ liên hệ hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học.

Cách 2: Thí sinh hồ sơ chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thí sinh có thể nộp hồ sơ vào giờ hành chính tất cả các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật.