Bằng Y sĩ YHCT có được học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu không?

Bằng Y sĩ YHCT có được học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu không?

Thí sinh đã có bằng Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền muốn học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu thì có được không, địa chỉ học ở đâu và cách đăng ký như thế nào?

Bằng Y sĩ YHCT có được học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu không?

Bằng Y sĩ YHCT có được học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu không? 

Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là lĩnh vực có vai trò rất quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe hiện nay. Việc áp dụng các liệu pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho người bệnh sau điều trị bệnh có ý nghĩa rất quan trọng, giúp người bệnh hồi phục lại các chức năng vốn có của cơ thể đã bị suy giảm do di chứng của bệnh tật, chấn thương, tai biến….

Để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, hiện nay nhiều bệnh viện tăng cường tuyển dụng thêm kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Bên cạnh đó, do Bộ Y tế đã có thông tư về việc chuẩn hóa nhân lực ngành Y nên các cán bộ y tế cần có trình độ tối thiểu là Cao đẳng. Do vậy nhiều người đã có bằng Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền muốn học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu vừa để đáp ứng yêu cầu trong ngành, vừa gia tăng cơ hội việc làm và phát triển.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Vật lý trị liệu và PHCN

Theo quy chế tuyển sinh năm 2021, các thí sinh có bằng Trung cấp Y học cổ truyền hoàn toàn có thể học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu. Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường uy tín đào tạo Cao đẳng Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng với chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp TC Y sĩ Y học cổ truyền, đồng thời có bằng tốt nghiệp THPT hoặc đã học và thi đạt yêu cầu hoàn thành đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT thì thời gian học lên Cao đẳng Vật lý trị liệu là 02 năm. Sau khi tốt nghiệp học viên sẽ được Nhà trường cấp bằng Cao đẳng chính quy ngành Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp hiện hành.

Đào tạo kỹ thuật viên vật lý trị liệu và PHCN

Đào tạo kỹ thuật viên vật lý trị liệu và PHCN

Hướng dẫn đăng ký học Cao đẳng Vật lý trị liệu chính quy hệ 02 năm

Đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo học viên, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổ chức lớp Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 02 năm học thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhằm tạo điều kiện cho những người không có thời gian đi học trong giờ hành chính.

Thí sinh đăng ký học cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển gồm các giấy tờ như: Bằng tốt nghiệp Trung cấp kèm bảng điểm; bằng tốt nghiệp THPT; CMT/CCCD; 04 ảnh 3×4; giấy khai sinh (mỗi loại giấy tờ 02 bản photo công chứng).

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN. Sau khi nhận được thông tin đăng ký trực tuyến của thí sinh, cán bộ Nhà trường sẽ liên hệ với thí sinh qua điện thoại hoặc zalo để hướng dẫn thí sinh các thủ tục để nhập học.

Hoặc thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.