Học Cao đẳng Dược sinh viên được học những gì?

Học Cao đẳng Dược sinh viên được học những gì?

Ngành Dược là ngành học chuyên nghiên cứu về thuốc, vận dụng thuốc vào trong điều trị bệnh. Vậy học Cao đẳng Dược sinh viên được học những gì, học kém Hóa Sinh có theo được ngành này hay không?

Học Cao đẳng Dược sinh viên được học những gì?

Học Cao đẳng Dược sinh viên được học những gì?

Từ xưa đến nay ngành Dược vốn đã nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội, khi nhiều bệnh mới phát sinh, nhu cầu sử dụng thuốc chữa bệnh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vắc xin ngày càng tăng thì ngành Dược càng được coi trọng hơn bao giờ hết. Đây cũng được đánh giá là ngành học năng động nhất trong khối ngành sức khỏe với cơ hội việc làm đa dạng và phạm vi hoạt động rộng lớn ở nhiều lĩnh vực như: nghiên cứu và sản xuất thuốc, phân phối thuốc, quản lý và kiểm nghiệm, kinh doanh dược phẩm, đào tạo…

Học Cao đẳng Dược được học những gì?

Dược sĩ Lê Thắm, giảng viên liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Dược là ngành học chuyên nghiên về thuốc dựa trên hai lĩnh vực chính đó là: nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; vận dụng thuốc vào trong điều trị bệnh, cách sử dụng các chất sẵn có trong tự nhiên để chữa bệnh hoặc tổng hợp các chất để chế tạo ra các sản phẩm dùng để chữa bệnh và nâng cao sức khỏe con người.

Xét ở một góc độ khác, ngành Dược có thể hiểu là ngành học có liên quan đến quá trình bào chế, sản xuất và phân phối những sản phẩm điều trị bệnh, hỗ trợ, nâng cao sức khỏe.

Hiện nay ngành Dược hệ Cao đẳng được đào tạo tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Sinh viên khi theo học Cao đẳng Dược được đào tạo bài bản từ các kiến thức cơ sở đại cương, cơ sở ngành cho tới kiến thức chuyên ngành.

Sinh viên Cao đẳng Dược được trang bị các kiến thức khoa học cơ bản và Dược học cơ sở, bên cạnh đó sẽ được trang bị thêm các kiến thức và kỹ năng chuyên môn ngành Dược như: Các tác dụng của thuốc; chuyển hóa thuốc trong cơ thể người; những phản ứng bất lợi của thuốc; khả năng tương tác giữa các thuốc; cách phối hợp thuốc để nâng cao hiệu quả điều trị và đảm bảo an toàn.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021

Kém Hóa Sinh có theo ngành Dược được không?

Theo các chuyên gia, Ngành Dược được phát triển dựa trên nhiều kiến thức khoa học khác nhau, tuy nhiên trong đó cơ bản nhất vẫn là 2 môn Hóa và Sinh học.

Nếu thí sinh học tốt Hóa và Sinh thì đây sẽ là một lợi thế lớn. Tuy nhiên các bạn không giỏi Hóa Sinh cũng không nên lo lắng vì các em vẫn hoàn toàn có thể học tốt môn này nếu có sự chăm chỉ cần cù. Khi theo học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên được đào tạo chú trọng thực hành bên cạnh những kiến thức chuyên ngành để đảm bảo sau khi tốt nghiệp có thể tự tin được việc và có việc làm đúng chuyên ngành.

Để đăng ký theo học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh đăng ký trực tuyến tại đường link: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN.

Hoặc gửi hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo thông tin sau.