Thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân có được dự thi tốt nghiệp THPT 2021?

Thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân có được dự thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo quy định, thí sinh khi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT cần có thẻ căn cước công dân. Nếu thí sinh không may làm mất thẻ căn cước công dân thì có được vào phòng thi không?

Thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân có được dự thi tốt nghiệp THPT 2021?

Thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân có được dự thi tốt nghiệp THPT 2021?

Bộ GD&ĐT đã có công văn Hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có yêu cầu thí sinh khi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT cần có căn cước công dân. Theo đó, các Sở GD&ĐT, các trường THPT có trách nhiệm hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi. Trường phổ thông nơi thí sinh theo học có trách nhiệm hướng dẫn để học sinh được cấp Căn cước công dân chậm nhất vào cuối học kỳ 1 năm học lớp 12. Vậy trong trường hợp thí sinh không may làm mất thì phải làm thế nào?

Thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân có được dự thi không?

Trong công văn có hướng dẫn rất rõ trường hợp thí sinh không may làm mất căn cước công dân hoặc chưa có căn cước công dân. Cụ thể, nếu thí sinh không có căn cước công dân thì Hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Đối với những thí sinh có căn cước công dân sẽ được cấp tài khoản là số trên căn cước, thí sinh chưa có thì sẽ được cấp mã số 12 ký tự này. Tài khoản được cấp kèm mật khẩu để thí sinh đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Nếu như thí sinh không may làm mất hoặc chưa có căn cước công dân. Thí sinh cứ yên tâm quyền lợi mình được bảo vệ khi dự thi tốt nghiệp THPT, bởi đã có mã số dự thi nên khi đến địa điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh không cần phải lo lắng vì vẫn được dự thi bình thường.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Lịch thi các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng DượcTrường Cao đẳng Y Dược Nam Định tổng hợp, lịch thi cụ thể như sau: vào sáng 7/7, thí sinh dự thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là Ngữ văn (120 phút) và thi môn Toán (90 phút) vào buổi chiều cùng ngày.

Sáng ngày 8/7 là các thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội (diễn ra đồng thời). Thí sinh khi đăng ký dự thi chỉ được quyền chọn một trong hai bài thi tổ hợp.

Chiều ngày 8/7 là thời gian thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ trong vòng 60 phút.

Trên đây là một số thông tin quan trọng thí sinh cần nắm được để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.