Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc Betaserc hiệu quả và an toàn

Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc Betaserc hiệu quả và an toàn

Thuốc Betaserc là thuốc được dùng để điều trị các chứng bệnh liên quan đến rối loạn tiền đình, vậy thuốc này sử dụng như thế nào?

Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc Betaserc hiệu quả và an toàn

Dược sĩ Pasteur hướng dẫn sử dụng thuốc Betaserc hiệu quả và an toàn 

Những thông tin về thuốc Betaserc sau đây chỉ mang tính tham khảo và không thay thế cho chỉ định điều trị của bác sĩ. Người bệnh cần luôn tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc, không được tự ý áp dụng.

Thuốc Betaserc là thuốc gì?

Dược sĩ Lê Thắm, giảng viên Cao đẳng DượcTrường Cao đẳng Y Dược Nam Định cho biết, thuốc Betaserc được chỉ định điều trị trong các trường hợp của bệnh rối loạn tiền đình: chóng mặt, ù tai, đau đầu…với hàm lượng: dạng viên nén Betaserc 8mg, dạng viên nén Betaserc 16mg, dạng viên nén Betaserc 24mg.

Thành phần của thuốc Betaserc: thành phần chính là Betahistine có tác dụng trong việc làm tăng quá trình tuần hoàn máu ở trong tai, ở não, làm tăng quá trình lưu thông máu qua các đốt sống lưng, qua động mạch nhờ đó mà giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng và ổn định và các thành phần tá dược vừa đủ: acid citric monodydrate, nannotol, silican dạng keo, cellulose vi tinh thể.

Thuốc Betaserc được chỉ định dùng trong các trường hợp nào?

Dược sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Betaserc được chỉ định dùng cho các bệnh nhân mắc hội chứng Meniecre với các biểu hiện thường gặp như: đau nhức đầu, chóng mặt, ù tai, mắt nhìn kém, có cảm giác buồn nôn, nôn.

Thuốc còn được chỉ định điều trị các chứng bệnh liên quan đến rối loạn tiền đính.

Những người cao tuổi, người bị thiểu năng tuần hoàn máu não sử dụng thuốc Betaserc để làm tăng quá trình tuần hoàn máu não và tăng lưu lượng máu lên não.

Các trường hợp chống chỉ định dùng Betaserc

  • Không sử dụng thuốc cho người mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc Betaserc.
  • Người mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng sử dụng thuốc Betaserc có thể làm cho bệnh tiến triển nặng thêm.
  • Mắc bệnh u tuyến thượng thận.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi hoặc phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú.

Betaserc điều trị các triệu chứng của rối loạn tiền đình

Betaserc điều trị các triệu chứng của rối loạn tiền đình

Hướng dẫn liều dùng thuốc Betaserc

Lưu ý liều dùng thuốc Betaserc sau đây chỉ để tham khảo, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ, không được tự ý áp dụng.

+ Liều lượng dùng thông thường cho người lớn

Sử dụng liều uống từ 8 -16mg mỗi lần uống, mỗi ngày uống 3 lần. Để thuốc được hấp thu tốt nhất nên uống sau bữa ăn và mỗi ngày sử dụng tối đa không quá 48mg.

+ Liều lượng dùng thông thường cho trẻ em

Lưu ý: Không sử dụng Betaserc cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Tác dụng phụ của Betaserc

Dược sĩ giảng viên liên thông Cao đẳng Dược cho biết, trong quá trình sử dụng thuốc Betaserc, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Buồn nôn, nôn, có thể bị dị ứng gây sưng môi, sưng lưỡi, nổi mề đay.
  • Khó thở, tim đập nhanh, tụt huyết áp.
  • Đau dạ dày.
  • Đau đầu, chóng mặt sau khi dùng thuốc, triệu chứng này sẽ mất sau một thời gian ngắn.
  • Rối loạn hệ tiêu hóa, rối loạn hệ miễn dịch,…

Trên đây là một số thông tin tham khảo về thuốc Betaserc, những thông tin trên đây không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ. Để sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Hỏi ý kiến của bác sĩ/dược sĩ hoặc đọc thêm thông tin trong tờ hướng dẫn sử dụng để biết thêm chi tiết.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.